The Rewinder: Lữ khách thời không bí ẩn trong Sơn Hải Lữ Nhân – P.1

The Rewinder là trò chơi được lấy cảm hứng chính từ việc du hành xuyên qua các thể loại thời không, ngược dòng về các sự kiện đã diễn ra trong quá khứ.

Đã bao giờ bạn hối hận về một điều gì đó và muốn tìm cách thay đổi nó chưa? Việc thay đổi thời gian là một điều không tưởng, vì chỉ cần một thay đổi nhỏ như cú đập cánh của một chú bướm, cũng có thể dẫn đến hệ quả khác hẳn ban đầu, thậm chí là làm thay đổi dòng thời gian hiện tại. Lấy ý tưởng từ điều đó kết hợp với bối cảnh mang đầy màu sắc thần thoại Trung Hoa, The Rewinder hay Sơn Hải Lữ Nhân của nhà phát hành Gamera Game đã chính thức ra mắt vào ngày 10 tháng 9 năm 2021 và nhận được rất nhiều sự đánh giá cũng như số điểm vô cùng tích cực trên Steam từ cộng đồng game thủ thế giới. Là tựa game nhập vai giải đố sở hữu đồ họa pixel, Sơn Hải Lữ Nhân mang trong mình một cốt truyện thú vị, đầy màu sắc thần thoại Trung Hoa, đưa người chơi vào bức tranh thuỷ mặc của những câu chuyện cổ. Ở nơi đó ta được sống lại với những kí ức xa xưa, cái thời mà ta từng ngồi trông ngóng từng tập phim Tây Du Ký được phát vào dịp hè, hay mơ mộng về một thế giới liêu trai đầy màu sắc trong những câu chuyện thú vị về yêu ma của Bồ Tùng Linh.

Trong tiếng anh, “rewind” có nghĩa là tua lại, quay ngược trở lại và nó cũng là khả năng của những nhân vật tự xưng là Nghịch mộng sư trong trò chơi. Các Nghịch mộng sư có khả năng quay ngược thời gian, tuy nhiên sau khi quay về quá khứ, không ai có thể thấy được họ và họ cũng không thể tác động trực tiếp vào những gì đang diễn ra, thay vào đó, Nghịch mộng sư có khả năng tác động đến cảm xúc của con người, để dẫn dắt họ đến những suy nghĩ và hành động có thể làm thay đổi tương lai. Vậy Nghịch mộng sư có từ bao giờ? Tương truyền, sau khi cuộc chiến Phong Thần kết thúc, vòng luân hồi bị phá vỡ, yêu ma quỷ quái lộng hành khắp nơi, nhân gian lúc này tựa như địa ngục, vì muốn dẹp loạn trần gian, bốn vị thần bảo hộ gọi là Tứ Trị Công Tào đã lập một Thánh Đàn có khả năng nghịch chuyển thời gian ở hạ giới. Họ chọn ra những đứa trẻ tài năng nhất, ban cho chúng dòng máu của mình cùng khả năng xoay chuyển thời gian, những đứa trẻ này được gọi là các Nghịch mộng sư. 

Mỗi khi yêu ma lộng hành, vòng luân hồi bị đảo lộn, Hắc Bạch Vô Thường sẽ đến tìm các Nghịch mộng sư để nhờ họ lập lại trật tự cũ. Tuy nhiên theo thời gian, số lượng yêu ma quỷ quái giảm dần, kéo theo đó là sự biến mất của các Nghịch mộng sư, họ thề nguyện sẽ không tiếp tục can thiệp vào chuyện của nhân gian, rồi sự tồn tại của họ cũng dần dần biến mất khỏi thế giới này, cái tên Nghịch mộng sư cũng từ từ trôi vào dĩ vãng. Nhiều năm trôi qua, nhân vật chính của trò chơi là Thất Vân, có thể xem như Nghịch mộng sư cuối cùng trên thế giới. Mọi chuyện bắt đầu khi Thất Vân đang tận hưởng buổi trà chiều ở Hoàng Tuyền thì linh hồn của Minh Tâm – quyển trục Phục ma do cha anh để lại – đến báo rằng Hắc Vô Thường có việc đến tìm. Ban đầu, Thất Vân muốn từ chối vì anh chẳng hứng thú với việc làm kẻ “chạy việc vặt” cho Âm phủ, cho đến khi nghe đại nhân Hắc Vô Thường sẽ trả công bằng một túi vàng, Thất Vân niềm nở như được chuyển khoản lì xì, lập tức nhận lời giúp đỡ.

Trên đường đi, nhị vị Hắc Bạch Vô Thường kể cho Thất Vân biết về việc rất nhiều linh hồn đến từ thôn Lô Hà không thể tiến vào vòng luân hồi, thậm chí có một số linh hồn còn không đến được Hoàng Tuyền. Họ đã cố gắng liên lạc với Thổ địa tại thôn Lô Hà, nhưng vẫn không nhận được bất kì câu trả lời nào. Đồng thời, họ còn nhắc đến việc Thánh Đàn đã xuất hiện, Bạch Vô Thường nghi ngờ chuyện này là do Bạch Liên giáo gây ra, vậy nên họ mới đến tìm Thất Vân nhờ giúp đỡ và đó cũng là khởi đầu cho tất cả những câu chuyện tiếp theo.

Chương 1: Ký ức của A Tú

Theo gợi ý của Hắc Bạch Vô Thường, sau khi đến thôn Lô Hà, Thất Vân và Minh Tâm quyết định đến miếu Thổ địa để hỏi rõ tình hình nơi này. Vừa bước vào thôn, trước mặt Thất Vân là khung cảnh điêu tàn đổ nát, những mái nhà xiêu vẹo, mục nát đủ bề, cả người dân nơi này cũng kỳ lạ, dường như họ rất sợ người ngoài. Nhưng kỳ lạ hơn là miếu Thổ địa của thôn đã bị ai đó phong ấn, đó cũng là lý do vì sao Hắc Bạch Vô Thường không thể liên lạc với Thổ địa nơi này. Ở ngọn núi dưới thôn, Thất Vân tìm được một hang động bí mật dẫn đến Thánh Đàn, nơi mà bốn vị thần Tứ Trị Công Tào lập ra để hàng yêu phục ma thuở khai thiên. Minh Tâm nói, Thánh Đàn thường xuất hiện ở những nơi yêu ma lộng hành và chỉ những người mang trong mình dòng máu của Nghịch mộng sư như Thất Vân mới có thể sử dụng nó. 

Thánh Đàn có khả năng quay ngược thời gian, muốn khởi động nó cần có vật phẩm ký ức, vậy nên, Thất Vân đã quay về thôn để tìm. Sau khi phá vỡ phong ấn của miếu Thổ địa và triệu hồi ông ta lên, Thất Vân bắt đầu hỏi về chuyện kỳ lạ đã xảy ra ở nơi này. Đáng tiếc Thổ địa cũng bị người ta phong ấn, nên ông ta cũng không biết đã có chuyện gì xảy ra. Theo lời Thổ địa thì trước khi bản thân bị phong ấn, trong thôn đang tổ chức tiệc mừng tết Nguyên Tiêu, mọi người cùng nghe hát hí rất vui vẻ, nhưng đột nhiên lại xảy ra án mạng. Một người tên Hà Bách Thắng bị giết trong hầm rượu, đáng sợ hơn là người trong thôn không tìm thấy đầu của anh ta. Sau chuyện đó, hầm rượu trở thành nơi âm u, chướng khí mịt mù, người trong thôn bảo là do yêu ma quỷ quái lộng hành, nhưng cũng có người bảo là do đám cướp trà trộn vào thôn gây ra. 

Tiếp theo đó, miếu Thổ địa đột nhiên bị phong ấn, Thổ địa cũng không còn biết gì nữa. Trước khi rời đi, Thổ địa trao cho Thất Vân chiếc chìa khóa hình con thỏ do một đạo sĩ để lại, dặn ông phải trao tận tay Nghịch mộng sư cuối cùng, và cũng thật trùng hợp đó chính là Thất Vân. Nhờ chiếc chìa khoá đó, Thất Vân thành công mở được cửa vào một căn nhà ở dưới núi. Bước vào bên trong, anh nhìn thấy một vật phẩm ký ức đang đặt trên kệ gỗ, thế nhưng khi Thất Vân đưa tay muốn lấy nó, một Dựng quỷ đột nhiên xuất hiện, dùng phần bụng tựa như cây ăn thịt cuốn chặt cơ thể Thất Vân làm anh phải xuất hồn ra. Dựng quỷ đầu tóc rũ rượi, hai mắt đỏ ngầu, cơ thể nó cuốn chặt lấy thân xác của Thất Vân, miệng không ngừng lẩm bẩm xin lỗi đứa con đã mất của mình. 

Minh Tâm bảo muốn cứu Thất Vân chỉ còn cách dùng vật phẩm ký ức để nghịch mộng, giải quyết Dựng quỷ kia xong thì mới thoát ra được. Nghe lời Minh Tâm, linh hồn Thất Vân bước đến chạm vào vật phẩm kí ức, mở ra khung cảnh đã từng xuất hiện trong quá khứ. Căn nhà lúc này vẫn chưa u ám như vừa rồi, một người phụ nữ mang thai tên A Tú đang trò chuyện với chồng mình về việc có quái vật xuất hiện trong thôn, người phụ nữ tỏ ra sợ hãi và không muốn ở nhà một mình, vậy nên cô đã hy vọng chồng có thể mang mình theo khi anh ra ngoài. Tuy nhiên, A Quý, chồng của người phụ nữ có vẻ không tin vào chuyện ma quỷ này, vậy nên anh ta dứt khoát từ chối, bảo rằng cô đang mang thai, ở nhà nghỉ ngơi sẽ tốt hơn. 

Sau khi nhìn thấy cảnh này, Minh Tâm nói người phụ nữ mang thai trong quá khứ chính là Dựng quỷ đang giam giữ cơ thể Thất Vân, có vẻ oán hận của cô ta có liên quan đến chính người chồng, vậy nên việc gã Nghịch mộng sư cần làm lúc này là đến Thánh Đàn để quay ngược thời gian trước khi mọi chuyện xảy ra. Mang theo vật phẩm ký ức của A Tú đến Thánh Đàn, linh hồn của Thất Vân tiến hành lần nghịch mộng đầu tiên của mình ở thôn Lô Hà. Trong quá khứ của A Tú, nhờ việc tác động đến suy nghĩ và cảm xúc của A Quý – chồng cô, Thất Vân đã thành công khiến chồng A Tú đồng ý đưa cô theo anh rời khỏi thôn, cũng nhờ đó mà hồn ma Dựng quỷ biến mất, và linh hồn của Thất Vân có thể quay về thân xác của mình.

Chương 2: Kí ức của người thợ mộc

Dựng Quỷ đó là do A Tú sau khi chết nảy sinh oán niệm biến thành, việc nó biến mất đồng nghĩa với dòng thời gian đã bị thay đổi và A Tú không phải chết. Việc Thất Vân tác động đến suy nghĩ của chồng cô chỉ dẫn đến một hệ quả duy nhất là A Tú đã cùng chồng mình rời khỏi thôn, Minh Tâm suy đoán có khả năng một thế lực nào đó đã sát hại A Tú, và nó cũng là người gây ra cái chết của Hà Bách Thắng trong tết Nguyên Tiêu. Vì trong quá khứ, A Quý đã nói anh ta sẽ sang thôn bên cạnh để phụ hái thuốc, vậy nên nếu A Tú và anh ta đều còn sống, có khả năng cao họ đang sống ở thôn bên cạnh. Tuy nhiên, khi Thất Vân và Minh Tâm ra ngoài, thời tiết đã thay đổi, có lẽ do ảnh hưởng của việc thay đổi thời gian, tuyết bắt đầu rơi và con đường dẫn lên núi đã bị đóng băng. Để đi qua khu vực bên kia, Thất Vân cần dùng một cây cuốc chim để phá băng. 

Anh dùng một cái chén vỡ để trao đổi với con Cùng quỷ trên sông. Cùng Quỷ ban đầu là một tên ăn mày, lúc đi qua sông thì bị cây khô ngã xuống đè gãy cầu nên té chết, con quỷ sau khi lấy được chén thì đưa cuốc cho Thất Vân, đồng thời nó cũng đáp ứng sẽ trả lời hai câu hỏi của anh. Qua lời nói của Cùng quỷ, ta biết được trước đây đã từng có một đạo sĩ đến thôn, tuy nhiên ông ta lại không thể giải quyết được thứ tà vật ở nơi này nên đã bỏ đi. Ngoài ra còn có tin tức về người phụ nữ kỳ lạ ở quán trà, Cùng quỷ bảo lúc trước bà ta không điên nặng như thế, nhưng từ sau khi Nhạc Lão Lục mất, bà ta bắt đầu trở nên điên điên khùng khùng, luôn miệng bảo Nhạc lão ca bị yêu quái bắt đi, có khi cái thôn này gặp xui là do bà ta cũng nên.

Sau khi nói xong thì con quỷ biến mất, Thất Vân mang theo cây cuốc bắt đầu phá băng rồi đi đến nhà của người thợ mộc ở trong thôn. Bên trong căn nhà có một Hạp tử quỷ, cứ liên tục lẩm bẩm câu xin lỗi, cây cầu và cây đổ, có vẻ như cái chết của Cùng quỷ mà ta gặp ở bờ sông có liên quan đến nó. Thất Vân lấy được một chiếc chìa khóa hình cá trong phòng thợ mộc, dùng nó để mở cửa nhà kho bên cạnh. Trong nhà kho, anh tìm được một vật phẩm ký ức khác được cất trong hộp, từ đó thấy được một đoạn nhỏ câu chuyện trong quá khứ. Hoá ra vào ngày hôm đó, A Quý đã trả 80 đồng để người thợ mộc tên Tiểu Lục chặt cây khô vì ông lo rằng gió sẽ thổi ngã cây làm sập cầu. Tuy nhiên vì nghi ngờ A Quý không có tiền trả cho mình nên Tiểu Lục đã chần chừ rồi gác lại việc đó, nhưng không ngờ hành động này lại gián tiếp gây ra cái chết của tên ăn mày.

Cuối cùng cây khô bị gió lớn thổi ngã nên đổ sập xuống cây cầu bên cạnh làm gãy cầu, sự việc bất ngờ xảy ra đúng lúc tên ăn mày đang đi qua cầu nên hắn ta ngã xuống sông và chết hoá thành Cùng quỷ. Sau khi xem xong đoạn ký ức, Thất Vân thu được mảnh ký ức của Tiểu Lục, anh dùng nó tiến hành nghịch mộng, tiến vào thay đổi việc đã xảy ra trong quá khứ. Bằng việc tác động đến suy nghĩ của người thợ mộc và các cư dân trong thôn, cái cây sẽ được chặt hoặc sẽ được gia cố trước khi nó bị ngã tuỳ vào lựa chọn của người chơi. Nhưng dù là lựa chọn nào thì nó vẫn sẽ dẫn đến việc cây cầu không gãy và có lẽ tên ăn mày cũng không thiệt mạng để bị biến thành Cùng quỷ đầy oan khuất.

Chương 3: Ký ức của Quỷ tỳ bà

Thời tiết lúc này lại thay đổi, trở nên âm u hơn với những đốm lửa ma trơi lập lòe trong đêm. Vì cây cầu vẫn còn nguyên vẹn nên Thất Vân và Minh Tâm có thể đi sang bên bờ kia, tuy nhiên, họ lại gặp Cùng quỷ ở giữa cầu. Kỳ lạ thay, Cùng quỷ chết do cầu sập, vậy nếu cây cầu vẫn còn nguyên vẹn, nó hẳn sẽ không tồn tại nữa mới đúng. Khi được hỏi, Cùng quỷ bảo nó ở đây là do báo ứng, do Diêm Vương gia muốn trừng phạt nó, vì mọi người đều thoát khỏi thôn, ngoại trừ nó và một đứa trẻ gảy đàn tỳ bà, nếu có thể quay lại cái ngày đó, hẳn nó sẽ không thê thảm như thế này. Cùng quỷ kể, bảy năm trước, trong thôn đột nhiên có lời đồn xuất hiện quái vật, dì Hoàng đã mời một đạo sĩ đến đây làm phép để xua đuổi tà ma, nhưng đạo sĩ bảo tà vật ở thôn này quá mạnh, ông ta không thể đánh bại nó được.

Người dân trong thôn không biết làm sao, vậy nên họ đã bàn nhau cùng chuyển đến thôn Trúc Khê sinh sống. Tuy nhiên Cùng quỷ vì ham mê bài bạc bỏ nhà ra đi nên cảm thấy hổ thẹn, không có can đảm quay về gặp mẹ mình, bởi vì cứ chần chừ nên khi nó cùng với đứa trẻ gảy đàn tỳ bà đến bến sông thì con tàu đã rời đi. Với chút hi vọng cuối cùng, nó và đứa trẻ đó đã cố gắng đuổi theo, nhưng rồi một ánh sáng trắng xuất hiện, và đó là những gì cuối cùng còn sót lại trong ký ức nó khi còn làm người. Sau khi kể xong, Cùng quỷ đuổi Thất Vân đi, nó bảo muốn ở một mình. Phía bên kia cây cầu, Thất Vân gặp được Phong Tỳ Bà đang gảy đàn trước sân khấu, tiếng đàn của nó u uất, thê lương, vừa gảy, Phong Tỳ Bà vừa lẩm bẩm rằng mọi người đều đã đi hết và việc nó còn ở lại là do lỗi của người kia, có vẻ như, Phong Tỳ Bà là do hồn ma của cậu bé gảy tỳ bà bị mắc kẹt lại thôn Lô Hà ôm theo oán hận hoá thành. 

Bên trong hậu đài, Thất Vân tìm được mảnh ký ức của Phong Tỳ Bà, trong mảnh ký ức là cảnh nó vô tình làm đứt dây đàn trong lúc biểu diễn, dẫn đến việc buổi diễn đã bị hỏng hoàn toàn, có lẽ đây chính là nguồn cơn gây ra nỗi oán hận cũng như cái chết của nó. Mang theo mảnh ký ức của Phong Tỳ Bà, Thất Vân rời hậu đài, đi dọc theo cầu thang xuống dưới để kiểm tra xung quanh. Tại đây, anh tìm thấy một hang động đầy chướng khí, Minh Tâm nói oán khí nơi này rất nặng, hẳn có rất nhiều linh hồn bị giam giữ ở nơi đây, có khả năng hang động này chính là nơi cư ngụ của con quái vật mà người trong thôn đã nói. Vì cửa hang giăng đầy mạng nhện nên Thất Vân và Minh Tâm chỉ đành quay về Thánh Đàn để tiến hành nghịch mộng trước, tuy nhiên, con đường dẫn đến Thánh Đàn lúc này lại bị tơ nhền nhện vây kín, khiến hai người họ không sao bước tiếp được, Thất Vân thấy vậy chỉ đành đi tìm một ít món đồ trong thôn để chế tạo thuốc súng đuổi lũ nhện đi.

Trên đường đến Thánh Đàn, Hắc Vô Thường xuất hiện và báo cho Thất Vân tin tốt là một số linh hồn ở thôn Lô Hà đã được tìm thấy và tiến vào luân hồi, điều đó chứng tỏ Thất Vân đang đi đúng hướng. Tuy nhiên, tin xấu là người của Bạch Liên giáo đã nhúng tay vào chuyện này và có một con yêu quái đang cư ngụ trong thôn Lô Hà. Hiện tại họ vẫn chưa biết chính xác nó đang ở nơi nào, Hắc Vô Thường bảo sẽ hồi âm nếu có thêm phát hiện gì mới rồi biến mất. Thất Vân tiếp tục đến Thánh Đàn, bắt đầu nghịch mộng để tiến vào quá khứ trong ký ức của Phong Tỳ Bà. Phong Tỳ Bà, khi còn sống có tên là Tiểu Liễu Nhi, là một diễn viên nhỏ trong đoàn hát, mang ước mơ được đứng trên sân khấu biểu diễn. Vào ngày mọi chuyện xảy ra trong quá khứ, cậu đã được biểu diễn, tuy nhiên, vì dây đàn đứt nên buổi biểu diễn thất bại, mọi người đồng loạt chê trách Tiểu Liễu Nhi.

Đó cũng là lý do sau khi chết cậu mang theo nỗi oán hận, trở thành Phong Tỳ Bà. Sau khi Thất Vân trở về quá khứ và tác động đến suy nghĩ của Tiểu Liễu Nhi cùng ông chủ gánh hát, cậu đã dùng cây đàn tỳ bà của ông chủ thay vì cây đàn của mình. Buổi biểu diễn vốn có thể diễn ra suôn sẻ, nhưng lão đạo sĩ lại xuất hiện ngay lúc đó, mọi người trong thôn thi nhau dồn ánh mắt về ông ta mà bỏ quên Tiểu Liễu Nhi trên sân khấu. Câu chuyện tiếp theo vẫn không thay đổi quá nhiều, do không bắt kịp chiếc thuyền rời thôn nên Tiểu Liễu Nhi đã bỏ mạng ở nơi này, tuy nhiên vì cậu không mang theo oán hận mà chỉ là tiếc nuối vì buổi diễn chưa hoàn thành nên ở hiện tại, cậu đã trở thành Tỳ bà quỷ. Sau khi giúp Tỳ bà quỷ sửa lại cây đàn để hoàn thành nguyện vọng của nó, Tỳ bà quỷ bắt đầu kể lại chuyện đã xảy ra trong quá khứ cho Thất Vân nghe. 

Vào ngày hôm đó, khi lão đạo sĩ làm phép tìm ngọn nguồn tà vật, lá bùa bốc cháy và xuất hiện hình ảnh ký hiệu giống hệt như miếng ngọc bội mà người phụ nữ trung niên tên Diệp Anh hay đeo bên người. Diệp Anh là người phụ nữ điên điên khùng khùng mà Thất Vân đã gặp ở quán trà, cũng chính là người duy nhất còn ở lại trong thôn sau khi biến cố xảy ra. Người dân trong thôn thi nhau bảo Diệp Anh hãy phá hủy miếng ngọc đó đi nhưng bà ấy không nghe, khi đạo sĩ muốn giật lấy nó thì bị một luồng sáng bật ra đánh bay ông ta. Nhìn thấy lão đạo sĩ bị đánh đến hộc máu, người dân trong thôn hoảng sợ bàn nhau rời đi. Kể đến đây, Minh Tâm vốn biến mất từ nãy đến giờ đột nhiên xuất hiện, cậu ta thông báo rằng tiếng đàn của Tỳ bà quỷ dường như có khả năng xua đuổi chướng khí nên muốn nhờ cậu ta giúp đỡ. Tỳ bà quỷ lập tức đồng ý, sau khi đuổi chướng khí đi và phá được cửa hang, cả ba cùng nhau tiến vào bên trong.

Bên trong hang cũng không khác gì ở ngoài, oán khí mù mịt và vô cùng lạnh lẽo. Tỳ bà quỷ bảo nơi này lúc trước là hầm ủ rượu, người dân trong thôn đã dặn người của gánh hát không được đến đây, nếu không sẽ bị trúng tà. Nó còn bảo, đạo sĩ cũng nói có yêu quái trú ngụ ở nơi này, vậy nên mới có nhiều oán khí như vậy. Phía trong hầm rượu có một lỗ hỏng, nhưng nó quá nhỏ để Thất Vân chui vào, vậy nên cả ba quyết định phá vết nứt trên tường để đi vào bên trong. Tuy nhiên, khi bức tường vừa được phá xong thì khí độc và oán niệm bị giữ bên trong trào ra ngoài, khiến nhóm người Thất Vân phải nhanh chóng rời khỏi đó. Tỳ bà quỷ bảo đạo sĩ từng nói ông ta có một phương thuốc để điều chế Tử Tuyết Đan, có khả năng chống lại khí độc bên trong hầm rượu.

Hiện tại lão đạo sĩ đang sống ở thôn Trúc Khê, vậy nên cả ba người Thất Vân bắt đầu lên thuyền đến thôn Trúc Khê để tìm đạo sĩ. Trong hành trình đến thôn Trúc Khê, Minh Tâm bắt đầu kể về chuyện lúc trước, khi cậu còn là pháp bảo đồng hành với cha của Thất Vân. Cha Thất Vân tên là Ẩn Sơn Tổng, một Nghịch mộng sư tài giỏi, cẩn thận và không bao giờ phạm sai lầm, tuy nhiên, trong một lần thực hiện nghịch mộng để cứu người, cha Thất Vân đã bỏ mạng. Kể từ đó, Minh Tâm luôn cảm thấy cái chết của cha anh là do sự bất cẩn của cậu mà ra. Lại nói về mối thù giữa Bạch Liên giáo với cha Thất Vân, thì Triệu chân nhân của Bạch Liên Giáo vốn là một Nghịch mộng sư, nhưng sau đó ông ta phát hiện nội đan của yêu quái có thể giúp ông ta kéo dài tuổi thọ thì bắt đầu sa ngã. Ông ta cũng cộng sự của mình là Lô Uyển bắt đầu xâm nhập vào ký ức của con người, biến họ thành yêu quái rồi chém giết để chiếm đoạt nội đan.

Việc làm của Triệu chân nhân đã phạm vào thiên đạo, vậy nên Tứ Trị Công Tào đã tước đi khả năng nghịch mộng của ông ta, kể từ đó ông ta bắt đầu ghen tức và ôm mối hận thù với các Nghịch mộng sư. Sau trận chiến năm xưa, các Nghịch mộng sư hầu như biến mất chỉ còn lại cha Thất Vân và giờ đây anh chính là Nghịch mộng sư cuối cùng còn tồn tại. Cũng vì lẽ đó, cha của Thất Vân không bao giờ để anh ta nhúng tay vào công việc của Nghịch mộng sư hay chỉ dạy anh cách nghịch mộng, cho đến khi ông qua đời. Bên cạnh đó sự bao bọc quá đà của cả cha và Minh Tâm đã dấy lên trong lòng Thất Vân một sự bất mãn vì cứ bị xem là trẻ con. Anh muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ lần này, để chứng minh cho cha anh thấy ông đã sai, rằng anh hoàn toàn đủ sức để tiếp nối con đường của các Nghịch mộng sư tiền nhiệm, đó chính là cứu rỗi nhân gian.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?