The Thaumaturge - Sau Baldur’s Gate 3, lại một game CRPG khác sắp công chiếm làng game?

The Thaumaturge là một tựa game thuộc thể loại CRPG được phát triển bởi Fool's Theory, studio do các cựu nhân viên của CD Projekt Red thành lập. Game được dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 20 tháng 2 năm 2024.

The Thaumaturge là tựa game mới nhất đang được nhào nặn bởi bàn tay của Fool’s Theory, studio được các thành lập bởi các cựu nhân viên CD Projekt Red. Tài năng của những nhà phát triển này được chính hãng game nổi tiếng đến từ Ba Lan công nhận, khi đang giao cho họ trọng trách phát triển phiên bản remake của The Witcher 1.

Theo lời giới thiệu, The Thaumaturge thuộc thể loại nhập vai chiến thuật theo lượt, một dòng game tưởng như đã chìm vào quên lãng, hay bỗng chốc nổi lên như một vì sao sáng nhờ màn thể hiện xuất sắc của Baldur’s Gate 3. Game được mô tả là sẽ tập trung nhiều vào cốt truyện, có lối chơi chiến đấu theo lượt độc đáo, tính năng phát triển nhân vật và cơ chế điều tra phức tạp. Người chơi sẽ phải đưa ra những lựa chọn mơ hồ về mặt đạo đức, trong bối cảnh của một thế giới xen lẫn giữa hiện thực và ma thuật, với sự tồn tại của những sinh vật thần bí được gọi là Salutor.

Game lấy bối cảnh Warsaw, thủ đô của Ba Lan vào những năm 1905, lúc này đang nằm dưới ách thống trị của Đế quốc Nga. Cư dân trong thành phố có nguồn gốc đa dạng với tổ tiên, quan điểm cùng tín ngưỡng khác nhau, bao gồm binh lính Nga, thương nhân Do Thái, người dân Ba Lan… Những NPC này sẽ thường xuyên xảy ra xung đột lợi ích, khiến bối cảnh trò chơi trở nên càng thêm phức tạp. Trong thành phố sầm uất này, người chơi có thể vừa tham gia vào một bữa tiệc ngoạn mục với giới thượng lưu, rồi ngay sau đó lại bị cướp trong một con hẻm tối tăm. Tất thảy, đều khiến thế giới trong game càng thêm sống động và khiến người chơi càng thêm nhập vai.

Nhân vật chính của The Thaumaturge là Wiktor Szulski, người sẽ trải qua quá trình phát triển và trưởng thành theo các lựa chọn của người chơi. Wiktor sinh ra trong gia tộc Szulski với khả năng của một Thaumaturge được thừa hưởng từ cha mình. Thaumaturge là một dạng pháp sư với khả năng nhìn thấy, thu phục và điều khiển các Salutor thay mình chiến đấu. Mối quan hệ phức tạp giữa Wiktor và gia đình cùng các nhân vật có thật trong lịch sử như Rasputin sẽ là động lực để người chơi khám phá.

Một cơ chế thú vị khác trong gameplay của The Thaumaturge là Word, Heart, Deed và Mind (Lời nói, Trái tim, Hành động và Trí óc). Chúng là những khái niệm sẽ tác động trực tiếp tới gần như mọi thứ trong game, từ việc điều tra cho tới khả năng sử dụng phép thuật và triệu hồi các Salutor của Wictor. Những khía cạnh này đồng thời cũng là thuộc tính của các Salutor, ảnh hưởng tới cách mà người chơi có thể tiếp cận và điều khiển chúng.

Nói chung, The Thaumaturge là một tựa game rất đáng để mong đợi, đặc biệt là với những người đã mê mẩn hoặc cảm thấy tò mò với thể loại nhập vai chiến thuật theo lượt. Game dự kiến sẽ được ra mắt vào 20/2/2024 và dành riêng cho hệ máy PC.