They Are Billions – chiến dịch giành lại lãnh thổ con người - PC/Console

Tựa game They Are Billions vừa có một bản cập nhật lớn, với việc giới thiệu mục chiến dịch tiếp nối phần chơi chính với rất nhiều thay đổi đáng giá.

Hẳn cái tên They Are Billions không hề xa lạ với những fan yêu thích game chiến thuật, nhất là thể loại sinh tồn chống lại Zombie. Kể từ khi còn ở trong giai đoạn Early Access thì They Are Billions đã quá nổi tiếng khi khai sinh một lối chơi đặc biệt với những màn phòng thủ căn cứ cùng đám Zombie tới hàng chục ngàn con kín đặc màn hình. Mới đây tựa game này tiếp tục tung ra một bản cập nhật mới đáng giá với việc cho thêm phần chơi chiến dịch đi kèm cốt truyện.

Đánh giá Bloodstained: Ritual of the Night - Trở lại thời hoàng kim Castlevania
Bloodstained: Ritual of the Night là tất cả những gì mà một game thủ yêu mến Castlevania mong muốn, với các cải tiến đáng giá tới từng chi tiết nhỏ.

Phần chơi chiến dịch mới này của They Are Billions xoay quanh câu chuyện về đế chế cuối cùng còn lại của con người, sống trong một thành phố được bao bọc bởi các vết nứt lớn ngăn cách với hàng đàn Zombie bên phía ngoài. Mặc dù bị áp đảo hoàn toàn về số lượng, nhưng những người còn sống sót chưa bao giờ hết hi vọng về việc một ngày nào đó họ sẽ giành lại mọi thứ từng là của mình, hồi sinh lại nền văn minh trên Trái Đất và tiêu diệt hoàn toàn lũ Zombie kinh tởm kia.

Đáng tiếc là hành trình này không hề suôn sẻ khi bất cứ tướng quân nào của đế chế được cử đi suốt 12 năm liền đều bỏ mạng hoặc trở về trong tình trạng phát điên. Người chơi sẽ vào vai chỉ huy đội quân cuối cùng cho chiến dịch này, với hi vọng dẹp được lũ Zombie bên ngoài và mang về quê hương các công nghệ còn sót lại của thế giới cũ. Phần chơi này của They Are Billions cũng giải thích về đầu sơ khai trong cốt truyện của game, tại sao thế giới lại chìm trong đại dịch Zombie này.

They Are Billions – chiến dịch giành lại lãnh thổ con người

Phần chiến dịch trong They Are Billions được chia thành nhiều màn chơi khác nhau, với các mục tiêu cần phải thực hiện trong thời gian quy định hoặc đạt được một số lượng tài nguyên tương ứng nào đó. Với mỗi nhiệm vụ thực hiện thành công, bản đồ sẽ mở ra nhiều tuyến đường mới để bạn tiếp tục khám phá cũng như bổ sung thêm tài nguyên cho căn cứ. Các chiến dịch này có độ khó từ thấp lên cao, cũng như số lượng Zombie tỉ lệ thuận theo thời gian, càng về sau mọi thứ càng phiền phức hơn.

Về cơ bản cách chơi của They Are Billions không có gì nhiều thay đổi, bạn vẫn phải xây dựng và bảo vệ căn cứ, sau đó phát triển quân đội để càn quét hết lũ Zombie trong bản đồ. Điểm quan trọng ở đây là khác với phần chơi chính, bạn sẽ không thể có được tất cả công trình hay quân lính ngay từ đầu, mà chúng sẽ được mở khóa từ từ bằng điểm nghiên cứu (có được khi hoàn thành nhiệm vụ). Đây là điều cơ bản của các game chiến thuật, chủ yếu là giúp những ai mới chơi làm quen với nhịp độ cũng như tiện thể hướng dẫn luôn.

Để bù lại cho việc thiếu hụt công nghệ, They Are Billions có một bảng nâng cấp công nghệ đặc biệt. Bạn có thể dùng các điểm nghiên cứu để mở khóa công trình, binh lính mới và quan trọng nhất là tăng sức mạnh cho chúng. Đây là điểm hay nhất của game, vì nó khiến việc chống lại lũ Zombie hay hơn và hoàng tráng hơn, khi chúng có những nâng cấp tăng tốc độ bắn, phạm vi sát thương của vũ khí diện rộng… chúng ta hãy nói về chúng ở phần sau.

They Are Billions – chiến dịch giành lại lãnh thổ con người

Tất nhiên phần chơi chiến dịch thì phải có Hero mới đúng, They Are Billions cho chúng ta chọn giữa hai vị tướng một nam một nữ, trong đó Cealus thiên về trâu bò với súng lục tầm gần có thể đánh lan, còn Calliope chơi hẳn hai tay hai súng với tốc độ bắn điên cùng nhưng sát thương yếu. Tất nhiên hai Hero này đều có thể lên cấp và tăng một đống chỉ số cơ bản, cũng như có thêm các kỹ năng phụ trợ hữu ích. Game sẽ chia ra làm 2 phần chuyên biệt, một là xây căn cứ như bình thường, phần còn lại là bạn sẽ điều khiển đúng 1 mình Hero để làm các nhiệm vụ đặc biệt.

Cảm giác điều khiển một đơn vị duy nhất trước mặt hàng trăm con Zombie là một cái gì đó rất khác, vì bạn sẽ cảm nhận được đúng cảm giác sinh tồn, làm sao để kiếm được lính tiếp viện và giữ mạng cho Hero an toàn. Càng về sau khi đã lên cấp cao, Hero của bạn đúng nghĩa có thể một mình chấp vài ba trăm con Zombie lao vào cùng lúc, khi một mình họ nã đạn như mưa không có điểm dừng. Phần chơi này của They Are Billions chú trọng hoàn toàn vào việc làm sao để tối đa hóa sức mạnh của lính, do đó không có gì lạ khi Hero mạnh một cách hư cấu tới vậy.

They Are Billions – chiến dịch giành lại lãnh thổ con người

Các nhiệm vụ đặc biệt trong quá trình chơi còn bắt bạn phải điều khiển một đám quân nhỏ xíu tử thủ chờ tiếp viện hoặc phát triển căn cứ dưới điều kiện cực kỳ hạn chế, nó hoàn toàn khác hẳn việc xây dựng hoành tráng như phần chơi gốc. Độ khó lớn hơn nhưng cũng hấp dẫn hơn nhiều, nhất là những trận chiến có mặt Hero.

Như đã nói việc nâng cấp lính hoàn toàn phục vụ cho các màn phòng thủ lớn ở những nhiệm vụ sau, nếu như bạn thấy việc chống lại những wave Zombie có số lượng lên tới hàng ngàn con đã là kinh, thì phần chơi chiến dịch này sẽ đẩy nó lên một tầm cao mới. Ở các nhiệm vụ gần cuối, khi mà người chơi đến gần hơn các ổ lớn của Zombie, chúng ta sẽ được giao trọng trách ngăn không cho chúng tràn ra ngoài và đây mới là lúc trò vui bắt đầu.

They Are Billions – chiến dịch giành lại lãnh thổ con người

Những cây cầu lớn sẽ là nơi ngăn cách bọn Zombie và căn cứ của bạn, thay vì dùng các con đường hẹp để dồn Zombie vào và nã súng, thì giờ đây địa điểm sẽ chuyển ra một cây cầu to tổ bố. Số lượng Zombie cũng được theo cấp số nhân, chúng xuất hiện đúng kiểu là không còn một cái khe hở nào trên màn hình và khi lính của bạn bắt đầu nổ súng thì mọi việc thực sự là siêu đã.

Với các nâng cấp từ đầu thì bất kỳ con lính nào của bạn cũng có thể nã súng với tốc độ điên cuồng, cảm giác như một giây thôi là có thể giết được cả trăm con Zombie nhưng số lượng bọn chúng vẫn không hề giảm sút. Điểm tuyệt với nhất là chúng ta có tới cả tá màn chơi chiến dịch như vậy, đem lại cảm giác phấn khích tuyệt đối mà bản cũ của They Are Billions chưa làm được.

 Numantian Games

Điểm trừ duy nhất của phần chơi chiến dịch They Are Billions này có lẽ là độ khó của nó hơi cao so với mặt bằng chung, nếu là một người mới bắt đầu game thì thể nào bạn cũng sẽ bị ngợp, còn ngoài ra thì đây là bản cập nhật đáng giá cho những ai yêu thích thể loại này.