Total War: Three Kingdoms và 5 game chiến thuật hay nhất mà bạn có thể chơi ngay trên Steam

Với những người yêu thích thể loại chiến thuật thời gian thực, đây là những tựa game bạn không thể bỏ qua.

Sid Meier’s Civilization VI

Nếu đã là fan của thể loại game chiến thuật thời gian thực, chắc hẳn bạn không thể không biết tới dòng game Civilization của hãng Firaxis Games. Với quy mô bản đồ rộng lớn, trò chơi cho phép người chơi gắn bó với thành phố của mình từ thuở hồng hoang cho tới khi phát triển hiện đại vươn ra tầm vũ trụ.

Total War: Three Kingdoms và 5 game chiến thuật hay nhất mà bạn có thể chơi ngay trên Steam - Ảnh 1.

Kế thừa và phát huy những tinh hoa của các đàn anh đi trước, Civilization VI hứa hẹn sẽ là tựa game "đế chế" không thể bỏ qua vào dịp cuối năm 2016. Tổng hợp đánh giá trên Metacritic: 94 điểm. Đứng đầu bảng xếp hạng những tựa game ra mắt trong năm 2016, đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng những tựa game hay nhất mọi thời đại.

Knights of Honor

Total War: Three Kingdoms và 5 game chiến thuật hay nhất mà bạn có thể chơi ngay trên Steam - Ảnh 2.

"Knights of Honor" là một game chiến thuật thời gian thực có bối cảnh Trung Cổ Châu Âu, người chơi có thể lựa chọn điều khiển 1 trong số 100 vương quốc. Bản đồ thế giới của game phải nói là khá rộng lớn, phân chia thành nhiều khu vực, mỗi khu vực được vận hành bởi một thành phố thủ đô kết hợp các ngôi làng, nông trại và cả nhà thờ. Mục tiêu sau cùng của sản phẩm này là tạo dựng đủ thế lực và sức ảnh hưởng để thống trị tất cả, trở thành một vị Hoàng Đế Châu Âu.

The Settlers 7: Paths to a Kingdom

Total War: Three Kingdoms và 5 game chiến thuật hay nhất mà bạn có thể chơi ngay trên Steam - Ảnh 3.

Trong "The Settlers 7: Paths to a Kingdom", người chơi có cơ hội lựa chọn một trong ba phương pháp để giành thắng lợi gồm: quân sự, khoa học và thương mại. Trên con đường phát triển quân sự, người chơi cần xây dựng một đội quân mạnh mẽ và thảo phạt càng nhiều lãnh thổ càng tốt, cho tới khi nào vắng bóng kẻ thù thì thôi. Sự đa dạng và phức tạp về gameplay của game khiến người chơi có cảm giác như mình là một bậc quân vương thời Trung Cổ thật sự vậy.

Crusader Kings 2

Total War: Three Kingdoms và 5 game chiến thuật hay nhất mà bạn có thể chơi ngay trên Steam - Ảnh 4.

Một game chiến thuật quy mô với bối cảnh lịch sử giai đoạn năm 1066 – 1453, "Crusader Kings" cho phép bạn lựa chọn điều một trong nhiều triều đại khác nhau cùng tồn tại ở thời điểm đó. Để chiến thắng, người chơi cần tạo dựng một đế chế hùng mạnh thật hùng mạnh, và có thể làm việc đó thông qua một hệ thống gameplay phong phú bao gồm đủ yếu tố chiến tranh, ngoại giao, kinh tế hay thậm chí ám sát cả lãnh đạo của quốc gia đối địch.

Medieval II: Total War

Total War: Three Kingdoms và 5 game chiến thuật hay nhất mà bạn có thể chơi ngay trên Steam - Ảnh 5.

Kết hợp yếu tố chiến thuật đi theo lượt và cả chiến thuật thời gian thực quy mô lớn, "Medieval II: Total War" là một game bối cảnh Trung Cổ xuất sắc, khai thác đủ yếu tố chiến tranh quân sự, tôn giáo và chính trị theo thời đại. Cốt truyện của nó diễn ra trong giai đoạn năm 1080 – 1530 và xảy ra ở nhiều vùng lãnh thổ bao gồm Châu Âu, Trung Đông và Bắc Phi. Người chơi có thể lựa chọn điều khiển một quốc gia mà mình yêu thích, trải nghiệm các bước xây dựng đất nước, quản lý tài nguyên và chinh phục kẻ thù thú vị.

Total War: Three Kingdoms

Total War: Three Kingdoms và 5 game chiến thuật hay nhất mà bạn có thể chơi ngay trên Steam - Ảnh 6.

Three Kingdoms là phần game mới nhất trong series game chiến thuật nổi tiếng Total War. Đương nhiên, với tên gọi như vậy, nội dung của game sẽ tập trung toàn bộ vào thời kỳ Tam Quốc, một giai đoạn chiến tranh tàn khốc trong lịch sử Trung Hoa.

Game lấy bối cảnh vào thời suy tàn của nhà Hán (Trung Quốc) khi triều đình ngày càng bê tha, thối nát, khiến kinh tế suy sụp và bạo loạn xảy ra triền miên. Bắt đầu từ sự kiện 18 lộ chư hầu (do Viên Thiệu làm minh chủ) nổi dậy chống lại sự bạo ngược của Đổng Trác, Total War: Three Kingdoms sẽ đưa bạn về một trong những thời kỳ chiến loạn tàn khốc nhất trong lịch sử Trung Quốc.

Chủ đề trung tâm của Total War: Three Kingdoms dựa trên một câu nói nổi tiếng: "Cái gì hợp lâu sẽ tan, cái gì tan lâu sẽ hợp". Một đế chế được hưởng nhiều thế kỷ thịnh vượng sẽ chia thành nhiều lãnh địa khác nhau được cai trị bởi các lãnh chúa và gia tộc cho đến thời điểm đó chỉ còn lại ba vương quốc. Từ đó, ba phe phái này sẽ trải qua cuộc xung đột nội bộ và bên ngoài của chính họ cho đến khi đất được thống nhất một lần nữa.

Ở thời điểm hiện tại, các bạn đã có thể đặt mua Total War: Three Kingdoms tại đây . Giá của tựa game này được niêm yết trên Steam là 770.000đ