Thỏa sức xả stress với Red Faction: Guerrilla Re-Mars-tered, phá hoại chưa bao giờ đã đến thế

Red Faction Guerrilla Re-Mars-tered tiền thân là tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba Red Faction: Guerrilla được THQ phát hành từ 9 năm về trước.

Xuất hiện lần đầu trên các hệ máy PC, Xbox 360 và PlayStation 3, Red Faction: Guerrilla nhanh chóng "vợt" được một lượng người mến mộ nhất định nhưng do khâu quảng cáo nghèo nàn nên tựa game này không thu hút được sự chú ý từ đông đảo cộng đồng. Điều này quả thực rất đáng tiếc  cho một tựa game có khả năng tương tác môi trường thuộc hàng top thời bấy giờ.


Trong quyết tâm mang tên tuổi của Red Faction: Guerrilla đến với đông đảo người chơi như những gì mà tựa game này xứng đáng đạt được, THQ Nordic đã quyết định khởi động dự án Red Faction: Guerrilla Re-Mars-tered.


Red Faction Guerrilla Re-Mars-tered là phiên bản được làm lại hoàn chỉnh từ bản gốc Red Faction Guerrilla. Toàn bộ gameplay hành động góc nhìn thứ ba cùng nội dung nguyên bản được giữ nguyên thay vào đó là sự nâng cấp mạnh mẽ về mặt đồ họa. Thế giới của Red Faction Guerrilla Re-Mars-tered giờ đây sẽ lung linh hơn, chân thực hơn với các hiệu ứng đổ bóng, ánh sáng hoàn toàn mới cùng với hỗ trợ thiết lập phân giải lên đến 4k cho PC.


Lẽ dĩ nhiên khả năng phá hủy môi trường của tựa game gốc cũng được giữ lại trọn vẹn. Người chơi có thể dễ dàng phá sập cả một tòa tháp cao lớn, dùng xe tăng húc sập các bức tường kiên cố hay đơn giản hơn là phá hủy các phương tiện đi lại của kẻ địch.


Một chi tiết khá thú vị liên quan đến tên gọi của tựa game được làm lại này chính là ở cách mà hãng phát hành THQ Nordic đặt tên cho sản phẩm làm lại của mình. Thay vì sử dụng cụm từ "remastered" đặt sau tên của tựa game gốc một cách nhàm chán thì họ lại đặt là Re-Mars-tered. Điều này khá hợp lí khi toàn bộ cuộc chiến của người chơi được đặt vào bối cảnh chiến tranh trên sao Hỏa giữa cuộc chiến chống lại Earth Defense Force của đội quân Red Faction.