Tiểu thuyết Kim Dung đã lỗi thời để chuyển thể thành game?

Trong vài năm trở lại đây, các tựa game đề tài kiếm hiệp phần nào chững lại tại thị trường Việt Nam, nhường chỗ cho những tu tiên, huyền ảo.

Trên thị trường Việt Nam, nếu hỏi đâu là những đề tài phổ biến, được yêu thích nhất để làm game online thì bạn sẽ nhận được nhiều đáp án khác nhau, nhưng trong số đó chắc chắn có hai cái tên: Kim Dung và Tam Quốc. Điều này hoàn toàn không có gì mới lạ khi mọi thế hệ, mọi lứa tuổi game thủ Việt Nam xưa nay đều bị “oanh tạc” bởi các nội dung giải trí xoay quanh các tác phẩm của Kim Dung cũng như bộ tiểu thuyết của La Quán Trung. Những trò chơi thuộc hai đề tài này thường được rất đông game thủ ưu ái, dành cho nhiều thiện cảm và ủng hộ khi đến Việt Nam.

Giang hồ luôn có sự lãng mạn đặc biệt khiến nhiều thế hệ game thủ ưa thích.

Điều này đã dẫn đến sự bùng nổ của những tựa game này trong suốt một thời gian dài. Chúng tôi vẫn còn nhớ có những năm mà các trò chơi thuộc hai đề tài này – đặc biệt là Kim Dung – mọc lên như nấm sau mưa, và rất nhiều game ăn nên làm ra dù thị trường Việt không quá lớn. Thế là các nhà phát hành lại thi nhau kéo thêm những tựa game khác về Việt Nam, cố gắng giành lấy thị phần béo bở. Không ít trong số đó được “hồi sinh” nhiều lần trong tay nhiều nhà phát hành bởi sự ưa thích của một lượng không nhỏ người chơi.

Tuy nhiên đó có vẻ như đã là chuyện của quá khứ. Trong thời gian vài năm trở lại đây, số lượng game lấy đề tài Kim Dung hoặc “pha trộn” yếu tố, nhân vật Kim Dung vào nội dung của mình đã giảm hẳn. Thay thế cho nó là binh đoàn game bối cảnh fantasy hoàn toàn hư cấu, hoặc game tiên hiệp đẩy võ công của các nhân vật trong game lên hướng phi phàm, đi mây về gió chẳng khác gì Tề Thiên Đại Thánh. Sự mới lạ này phần nào lôi kéo sự chú ý của game thủ khỏi những tựa game Kim Dung cũ kỹ, và quả thật khiến cho làng game Kim Dung tại Việt Nam “héo” đi nhiều trong vài năm trở lại đây.

Phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019

Bên cạnh đó, xu hướng… lười của game thủ cũng là một nguyên nhân khiến các tựa game kiếm hiệp truyền thống phải lùi bước, nhường chỗ cho những trò chơi phù hợp hơn với nhịp sống bận rộn hiện tại. Có thể nhắc đến các loại game không yêu cầu thời gian cày cuốc (idle game) hoặc giảm thiểu thao tác, chơi được bằng một tay trên màn hình dọc đang rất được ưa thích tại thị trường Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng tìm được các tựa game như thế này trong thời điểm hiện tại, nhưng game kiếm hiệp “xịn” thì lại hiếm hơn nhiều so với vài năm trước đây, khi chúng còn trong thời đại hoàng kim.

Nhưng thật ra thì đó không phải là dấu chấm hết cho thể loại game kiếm hiệp Kim Dung. Dù nhiều nhà phát hành vẫn đang lao vào cuộc chơi mới, phục vụ thị hiếu mới của số đông game thủ, vẫn còn những công ty cố gắng thắp lại ngọn lửa kiếm hiệp trong lòng người chơi Việt. Trong khoảng hơn một năm trở lại đây, chúng tôi không nhìn thấy nhiều tựa game kiếm hiệp mới ra mắt, nhưng đáng mừng là tất cả chúng đều trông thực sự chất lượng với hình ảnh đẹp mắt, lối chơi được đầu tư chỉn chu, Việt hóa công phu nhằm phục vụ cho những ai còn tình cảm với thể loại này.

Ai chẳng một lần từng mơ trở thành đại hiệp trong thế giới giang hồ rộng lớn?

Một trong số những tựa game đáng được nhắc tới, sắp ra mắt trong thời gian gần đây là Ỷ Thiên Đồ Long do CMN phát hành cho PC. Đúng như tên gọi của nó, trò chơi được phát triển dựa trên bộ tiểu thuyết Ỷ Thiên Đồ Long Ký của nhà văn Kim Dung, nơi xuất hiện các nhân vật vừa đáng yêu vừa đáng giận như Trương Vô Kỵ, Chu Chỉ Nhược, Triệu Mẫn, cũng như lời truyền ngôn mà ai ai cũng đều nhớ rõ: “Võ lâm chí tôn, bảo đao Đồ Long, hiệu lệnh thiên hạ, mạc cảm bất tòng. Ỷ Thiên bất xuất, thùy dữ tranh phong.” 

Các nữ diễn viên xinh đẹp từng đóng vai Triệu Mẫn.

Về mặt nội dung, Ỷ Thiên Đồ Long sở hữu các tính năng quen thuộc với game thủ Việt, giúp bạn có thể nhanh chóng làm quen ngay với giang hồ trong game và các tính năng của nó. Game mang tính chất cổ điển, đòi hỏi người chơi dành cho nhân vật của mình sự quan tâm, chăm chút cần thiết để có thể nhanh chóng trở nên mạnh mẽ, tạo nên danh tiếng trong võ lâm thay vì là dạng “mì ăn liền” như không ít game khác. Nhờ vậy, game thủ mới thực sự gắn bó với nhân vật mình điều khiển trên màn hình và vui mừng, hào hứng theo từng món đồ rơi ra từ quái, từng chiến thắng trên lôi đài PvP.

Hình ảnh trong Ỷ Thiên Đồ Long.

Bên cạnh đó, người chơi Ỷ Thiên Đồ Long CMN còn có thể dễ dàng bắt gặp những hoạt động kinh điển như săn boss thế giới kiếm trang bị Hoàng Kim, tranh đoạt các loại vũ khí vang danh thiên hạ như Ỷ Thiên Kiếm, Đồ Long Đao. Các môn võ học đỉnh cao Càn Khôn Đại Nã Di, Cửu Dương Thần Công, Thái Cực Thần Công cũng góp mặt, đem lại cho người chơi cơ hội nắm giữ chúng và tung hoành trong chốn giang hồ. Bạn cũng có dịp kết duyên cùng những người chơi khác trong game để tạo thành một đôi bạn lữ có nhau trong những chuyến đi khám phá, hành hiệp trượng nghĩa khắp giang hồ.

Hình ảnh trong Ỷ Thiên Đồ Long.

Là một tựa game nhập vai kiếm hiệp Kim Dung với lối chơi mới lạ, không gò bó game thủ vào khuôn khổ các môn phái quen thuộc, Ỷ Thiên Đồ Long CMN ắt hẳn sẽ thu hút được không ít game thủ đến với mình. Hãy chờ đợi ngày nó chính thức ra mắt để khám phá thế giới của trò chơi và sống lại những giấc mộng giang hồ quen thuộc cùng chúng tôi.

Trang chủ: https://www.facebook.com/ythiendolong.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/groups/ythiendolong

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?