Tìm hiểu về Android 21, nhân vật độc quyền Dragon Ball FighterZ: “Ăn cả thế giới”, biến hóa như Mabư

Bên cạnh những gương mặt quen thuộc như Goku, Vegeta, Gotenks, Trunks hay Kid Buu, Dragon Ball FighterZ cũng mang đến một nhân vật mới có tên Android 21.

Được biết, Android 21 là gương mặt đặc biệt và độc quyền của Dragon Ball FighterZ. Thế nên, bạn chỉ có thể bắt gặp nữ chiến binh này trong tựa game đối kháng mới do Bandai Namco xuất bản – ít nhất là thời điểm hiện tại.

Tìm hiểu về Android 21, nhân vật độc quyền Dragon Ball FighterZ:

Android 21 được thiết kế bởi chính tác giả Akira Toriyama. Cô nàng người máy này sở hữu một bộ óc siêu phàm, thậm chí còn được đánh giá là thông minh hơn cả Tiến sĩ Gero – người đã tạo nên Android 16,17,18 và Cell (Xên Bọ Hung).

Tìm hiểu về Android 21, nhân vật độc quyền Dragon Ball FighterZ:

Ở trạng thái bình thường, Android 21 trông rất xinh với mái tóc dài nâu đỏ cùng cặp mắt kính đúng kiểu “tri thức”. Tuy nhiên, khi biến hình thì cô nàng hoàn toàn thay đổi, trở thành một hung thần thực sự cùng bộ tóc trắng, làn da nhợt nhạt và đôi mắt đỏ ngầu. Tâm tính cũng hoàn toàn thay đổi: tàn bạo hơn, khao khát sức mạnh hơn và sẵn sàng biến mọi chiến binh thành… đồ ăn cho vào bụng. Cũng nhờ đó, cô có thể hấp thụ luôn sức mạnh của họ để gây khó khăn cho phe Goku.

Tìm hiểu về Android 21, nhân vật độc quyền Dragon Ball FighterZ:

Rất tiếc là người sáng tạo nên Android 21 vẫn còn… trong vòng bí ẩn. Quá trình diễn tiến cốt truyện của Dragon Ball FighterZ được chia ra thành ba arc, với arc cuối cùng tập trung vào Android 21, khi nhân vật dần dần tìm ra nguồn gốc thật sự của mình. Thật không may, sự thực về việc cô có được tạo ra bởi Tiến sĩ Gero như những chiến binh robot khác hay không vẫn còn bỏ ngỏ.

Chính bản thân cô cũng không biết đích danh người thiết kế ra mình. Chỉ nhớ chung chung là một nhóm các nhà khoa học gia sau thời điểm Cell ra đời. Mặc dù chẳng có chút ký ức gì đề điều này, cô vẫn đặc biệt đề cập đến một nhân vật mà mình thực sự tôn trọng khi còn là một con người, nhưng cũng có không ít ấn tượng xấu về ông.

Tìm hiểu về Android 21, nhân vật độc quyền Dragon Ball FighterZ:

Do được tạo ra sau Cell, nên Android 21 thừa hưởng những đột phá về công nghệ so với “đàn anh”. Tuy nhiên, những thành phần cấu tạo nên cô có chút khác biệt, với sự tổng hợp tế bào của thêm nhiều chiến binh mạnh mẽ xuất hiện sau này, đặc biệt là Majin Buu.

Tất nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc cô sở hữu khả năng đột phá sức mạnh như Goku. Tuy nhiên, Android 21 đã bù đắp bằng khả năng đánh cắp các chiêu thức và sức mạnh của những người mà cô giáp mặt. Những yếu tố này góp phần tạo nên bảng kỹ năng ấn tượng của cô trong trò chơi, vì một trong những động tác đặc biệt mà Android 21 sở hữu cho phép “mượn tạm” một đòn thế từ mỗi chiến binh phe địch.

Quyền năng này cũng đi kèm với một cái giá phải trả, khi nó khiến cho cô phải chịu một cơn đói khủng khiếp.

Tìm hiểu về Android 21, nhân vật độc quyền Dragon Ball FighterZ:

Nhiều game thủ đã khá bất ngờ, xen lẫn thích thú, khi những hình ảnh mô tả Android 21 trong các đoạn clip gameplay gần đây hoàn toàn khác với những gì mà nhà sản xuất giới thiệu lúc đầu. Bởi ngoại hình trông giống như phiên bản nữ của Majin Buu (Ma Bư), người hâm mộ đã gọi cô là “Majin” Android 21. Nhưng tại sao lại như thế? Điều này cũng được giải đáp trong chế độ chơi theo cốt truyện của Dragon Ball FighterZ.

Tìm hiểu về Android 21, nhân vật độc quyền Dragon Ball FighterZ:

Trong quá trình hoàn thiện, Android 21 đã được các nhà khoa học tích hợp thêm một số tế bào từ các chiến binh mạnh nhất trên thế giới. Rất nhiều trong số đó là từ chính Majin Buu. Khi chiến đấu, chúng sẽ bắt đầu xâm chiếm dần cơ thể, cùng với cơn thèm ăn và khát khao sức mạnh, biến đổi cô nàng sang trạng thái Majin.

Tìm hiểu về Android 21, nhân vật độc quyền Dragon Ball FighterZ:

Thừa hưởng những ưu điểm từ dự án Cell, cũng như được hình thành bởi các tế bào của các chiến binh mạnh mẽ, Android 21 sở hữu sức mạnh áp đảo so với phần còn lại của dàn nhân vật Dragon Ball.

Nếu bạn đã xem qua các đoạn clip giới thiệu chế độ chơi theo cốt truyện của Dragon Ball FighterZ, bạn có thể nhận thấy một đội quân nhân bản của Goku xuất hiện. Chúng sẽ đóng vai trò làm “bữa ăn” cung cấp sức mạnh cho cô nàng. Cũng chính vì vậy mà càng đi về cuối game, Goku càng tỏ ra thất thế khi đối đầu cùng Android 21.

Tìm hiểu về Android 21, nhân vật độc quyền Dragon Ball FighterZ:

Xuyên suố 3 Arc cốt truyện, Goku phải phối hợp với các chiến binh khác để đánh bại cô ta. Nhờ vào một phát minh còn sót lại của Tiến sĩ Gero: chiếc máy phát ra sóng âm làm giảm sức mạnh của các võ sĩ, càng khiến cho Android 21 thêm lợi thế bội phần. Goku đã phải rất vất vả phối hợp với chiến hữu, thậm chí kẻ thù, và bạn bè mới để có thể gây được vài vết xước trên người cô ấy.

Tìm hiểu về Android 21, nhân vật độc quyền Dragon Ball FighterZ:

Dragon Ball FighterZ, không giống như các trò chơi khác cũng thuộc thương hiệu Dragon Ball, sở hữu một câu chuyện nguyên bản riêng chứ không đơn giản là tái hiện lại toàn bộ tình tiết từ manga/anime. Nó diễn ra giữa hai Arc Universe 6 và Arc Universal Survival (ngay sau khi Gohan đã trở lại với toàn bộ sức mạnh, nhưng trước khi chính thức chiến đấu với các vũ trụ khác).

Trong FighterZ, Android 21 đóng vai trò của một nhân vật phản diện chính. Sau khi tìm kiếm đủ Ngọc Rồng, cô đã triệu hồi Rồng Thần Namek để hồi sinh Cell, Freeza, Nappa và biệt đội sát thủ Ginyu Force. Sau đó, cô kích hoạt một trong những phát minh của Tiến sĩ Gero, hòng làm suy yếu tất cả các chiến binh để dễ dàng “ăn” họ.

Các tế bào Majin của cô đã mất kiểm soát đến mức cần phải nuốt những đấu sĩ mạnh hàng đầu vũ trụ. Vì vậy, hồi sinh tất cả những đại ác nhân trong quá khứ, song song với việc tạo ra một đội quân nhân bản Goku là cách duy nhất để thỏa mãn “ham muốn” của cô.

Tìm hiểu về Android 21, nhân vật độc quyền Dragon Ball FighterZ:

Tuy đóng vai phản diện chính với tính cách quái đản, Android 21 vẫn còn đó lòng tốt trong tim. Lý do chính là vì cô có đến hai nhân cách: ôn hòa trong trạng thái bình thường và cuồng loạn trong nhân dạng Majin.

Câu chuyện về FighterZ bắt đầu với sự giúp đỡ của Android 21. Cô không chỉ làm những điều xấu xa, phục sinh những tay phản diện đã chết và lạm dụng các phát minh của Tiến sĩ Gero, bản thể tốt của cô còn hỗ trợ nhóm Goku ít nhiều khi kích hoạt một công cụ có khả năng liên kết linh hồn “Soul Link”.

“Soul Link” này cho phép Goku chiến đấu với sự trợ giúp của chính người chơi. Được mô tả là cho phép một linh hồn con người xâm nhập vào cơ thể các chiến binh, hệ thống này là cách duy nhất để các chiến binh nâng cao năng lực. Nếu không, máy phát sóng âm của Tiến sĩ Gero sẽ rút cạn kiệt sức mạnh của họ.

Khi linh hồn đi vào cơ thể Android 21, người chơi được tiết lộ về bản thể tăm tối trong cô. Sau đó, tách thành Android 21 tốt và xấu. Vì lý do này, Android 21 tốt cuối cùng đã giúp Goku và chiến hữu chiến đấu chống lại bản thể ác độc của cô.

Tìm hiểu về Android 21, nhân vật độc quyền Dragon Ball FighterZ: Với nguồn gốc bí ẩn của mình cùng việc cơ thể chứa đầy các tế bào Majin, bạn có thể đang tự hỏi làm thế nào mà cô có liên quan đến Android 16. Nếu bạn đọc còn nhớ, đoạn trailer cốt truyện của Dragon Ball FighterZ có hé lộ sự trở lại của Android 16. Anh chính là phiên bản mới, được tái tạo lại từ ký ức của nhân vật đã mất trong phần truyện xoay quanh Cell.

Tìm hiểu về Android 21, nhân vật độc quyền Dragon Ball FighterZ:

Anh quyết định giúp đỡ 21 mặc dù có ấn tượng ban đầu không tốt về cô. Vì anh muốn giúp cô ngăn chặn cơn đói khủng khiếp không thể kiểm soát. Nhưng tại sao cô lại chọn hồi sinh Android 16 thay vì một cái tên nào khác?

Sự thật đã được tiết lộ nhờ khả năng Soul Link: khi còn là con người, cô từng có một đứa con trai được sử dụng làm mẫu cho Android 16. Bởi vì ký ức này, cô ấy luôn cảm nhận được một mối ràng buộc mạnh mẽ với 16 và đó là lý do tại sao anh là số ít người mà cô có thể mở lòng.

Tìm hiểu về Android 21, nhân vật độc quyền Dragon Ball FighterZ:

Bạn cũng có thể tự hỏi lý do tại sao Android 21 lại đeo một chiếc nhẫn đặc biệt bên bàn tay trai như hình dưới, và tại sao cô lại nhớ về tiến sĩ Gero như một nhà khoa học xuất chúng, chứ không giống như những gì mà người khác nhìn thấy. Với dữ kiện Android 16 mang hình dáng như người con trai mình yêu thương, có không ít gợi ý cho rằng Android 21 cũng chính là vợ của tiến sĩ Gero, trước khi bị biến thành robot.

Tìm hiểu về Android 21, nhân vật độc quyền Dragon Ball FighterZ:

Như nhiều bạn đọc đã biết, Tiến sĩ Gero tạo nên Android 16 dựa trên ngoài hình đứa con đã mất của mình. Con trai của ông là một tay lính đánh thuê cấp cao trong đội quân Red Ribbon, nhưng không may bị kẻ thù giết chết. Quá đau đớn, Gero tạo ra Android 16 từ những điều đặc biệt mà ông còn lưu giữ về con trai.

Tìm hiểu về Android 21, nhân vật độc quyền Dragon Ball FighterZ:

Đây là toàn bộ những thông tin nổi bất nhất đã được giải đáp về nhân vật Android 21 bí ẩn. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về những diễn biến khác trong Dragon Ball FighterZ, chính thức ra mắt người chơi toàn cầu vào ngày 26 tháng 1 trên PC, PS4 và Xbox One.