Tin buồn cho fan Harry Potter: Hogwarts Legacy bị hoãn sang năm 2023

Đây là lần đầu tiên thời điểm ra mắt Hogwarts Legacy chính xác được công bố, nhưng nó cũng khiến không ít fan thất vọng.

Những tưởng fan của cậu bé phù thủy Harry Potter sắp có được trải nghiệm tuyệt vời với thế giới ma thuật khi ngày phát hành của Hogwarts Legacy đang đến gần, nhưng nhà phát hành Warner Bros. vừa dội một gáo nước lạnh khi công bố game sẽ bị hoãn lại. Trong khi thời điểm phát hành dự kiến ban đầu là dịp nghỉ lễ cuối năm nay, ngày phát hành mới của game sẽ là ngày 10/2/2023.

Đội ngũ phát triển cho biết họ rất hào hứng cho game thủ chơi Hogwarts Legacy, nhưng lại cần thêm thời gian để có thể đem lại trải nghiệm tốt nhất cho các fan của cậu bé phù thủy.

Các chiến dịch quảng bá Hogwarts Legacy gần đây gặp khá nhiều trở ngại và chống đối, bởi nhà phát triển cho tác giả JK Rowling “ra rìa” trong quá trình phát triển game. Quyết định này bắt nguồn từ việc bà có nhiều phát ngôn bị xem là “xúc phạm” cộng đồng LGBTQ+, mặc dù cụ Dumbledore đã bị biến thành người đồng tính để bày tỏ sự ủng hộ cộng đồng này.

Bên cạnh những người ủng hộ quyết định của nhà phát triển, vẫn có không ít fan cho rằng tác giả của series nên có quyền tham gia vào việc phát triển một trò chơi dựa trên đứa con tinh thần của mình. Ai đúng ai sai thì chúng ta không bàn, chỉ mong game sẽ thực sự là một trò chơi xứng đáng với sự trông đợi của game thủ thế giới.e