Tin vui cho game thủ PS4, hàng mới sắp ra mắt, giá rẻ bất ngờ

Sony cho biết sẽ sản xuất thêm PS4 với số lượng lớn và giá thành hợp lý.

Theo The Strait Times, Sony Group sẽ tiếp tục sản xuất những cỗ máy chơi game console PlayStation 4 trong suốt năm 2022 với mục đích giảm sự gián đoạn đối với chuỗi cung ứng toàn cầu, vốn đang ảnh hưởng trầm trọng đến sản lượng của phiên bản PlayStation 5 mới đắt tiền hơn.

Những cỗ máy chơi game PlayStation 5 của Sony đã khan hiếm nguồn cung kể từ khi ra mắt vào tháng 11/2020. Theo những người quen thuộc với vấn đề này, tập đoàn Nhật Bản đã xác nhận với các đối tác lắp ráp của mình vào hồi cuối năm ngoái rằng họ sẽ tiếp tục sản xuất thế hệ console trước trong năm 2022.

Những người giấu tên này tiết lộ, dù Sony chưa bao giờ chính thức công bố thời điểm ngừng sản xuất PlayStation 4. Trước đó, họ đã lên kế hoạch ngừng lắp ráp vào cuối năm 2021.

Tin vui cho game thủ PS4, hàng mới sắp ra mắt, giá rẻ bất ngờ - Ảnh 1.

Với chiến lược này, Sony sẽ bổ sung thêm 1 triệu cỗ máy PlayStation 4 trong năm nay nhằm bù đắp một số áp lực đối với việc sản xuất PlayStation 5 của công ty. Con số này sẽ được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu. Thế hệ console cũ này sử dụng những con chip ít tiên tiến hơn, quy trình sản xuất đơn giản hơn và cung cấp giải pháp thay thế phù hợp với túi tiền hơn so với PlayStation 5.

Việc tăng đơn hàng bằng PlayStation 4 giá rẻ cũng giúp Sony trong việc đàm phán với các đối tác sản xuất, nhằm đạt được thỏa thuận giá mua tốt hơn.

Một phát ngôn viên của Sony xác nhận việc sản xuất PlayStation 4 sẽ tiếp tục trong năm nay và cho biết công ty chưa có kế hoạch ngừng sản xuất sản xuất cỗ máy console này. Công ty cho biết: "Nó là một trong những chiếc console bán chạy nhất từ trước đến nay và luôn có sự giao thoa giữa các thế hệ."

Tin vui cho game thủ PS4, hàng mới sắp ra mắt, giá rẻ bất ngờ - Ảnh 2.

Jim Ryan, Giám đốc PlayStation cho biết, tham vọng của Sony với PlayStation 5 là thực hiện quá trình chuyển đổi sang phần cứng mới nhanh chóng. Nhưng đại dịch coronavirus đã làm chậm sự phát triển phần mềm trong ngành công nghiệp game, đồng thời gây ra sự gia tăng nhu cầu về phần cứng, khiến ngay cả những thành phần cơ bản nhất cũng trở nên khan hiếm. Kết quả là PlayStation 5 trở thành 1 chiếc console khó có thể mua nhất trên thị trường.

Thế hệ đàn anh PlayStation 4 được Sony phát hành vào năm 2013 và đã bán được hơn 116 triệu thiết bị cho đến hiện tại. Đây vẫn là một lựa chọn phổ biến của nhiều game thủ, giúp tăng thu nhập đáng kể cho bộ phận gaming của Sony từ việc bán gói thuê bao và phần mềm.

Bộ phận PlayStation đang phải vật lộn với một loạt các thách thức không lường trước được, bao gồm tốc độ sản xuất PlayStation 5 chậm hơn dự kiến, và các kẻ đầu cơ trực tuyến đã bóp nghẹt nguồn cung bán lẻ của chiếc console mới hơn. Theo một quan chức Sony, việc tăng sản xuất PlayStation 4 được coi là một phương pháp hòng lấp đầy khoảng trống, giữ chân người chơi trong hệ sinh thái PlayStation.

Những nút thắt cổ chai nghiêm trọng nhất của chuỗi cung ứng hiện nay chính là các con chip âm thanh, quản lí nguồn và giao tiếp không dây. Một số nhà sản xuất console nhận thấy, ngay cả việc tăng giá cao hơn cũng không đảm bảo đủ nguồn cung đối với các thành phần như vậy, do mọi lô hàng hiện đã được bán hết.

Nguồn: The Strait Times