Tại sao thị trường game Việt chững lại dịp cận Tết 2022?

Dịp cân Tết 2022 nhiều game thủ có thể thấy rõ rằng các shop game đang khá vắng vẻ nguyên nhân của việc này là do đâu?

Nếu có thời gian rảnh đi dạo một vòng xung quanh các shop buôn bán game trong dịp cận Tết 2022 thì sẽ nhận thấy một điều rằng thị trường game Việt trong khoản thời gian này bị chững lại hẵn so với các năm trước, điều đó có thể bắt nguồn từ các nguyên do sau:

Tết 2022

Những hình ảnh này chỉ có thể lập lại vào dịp Tết 2022 mà thôi.

1. Nhu cầu khách hàng đang ở mức rất thấp

Sau 4 tháng cách ly xã hội các shop bán game nói chung lẫn đồ công nghệ nói riêng đã đón nhận một làn sóng khách hàng đông đảo. Những khách hàng này một phần là do có nhu cầu sẵn trong đợt cách ly chỉ đợi tới khi mở cửa là lập tức đi mau, một phần là nhiều người lo xa đi mua máy trước để đề phòng thế nên giờ đây nhu cầu của khách hàng đang ở một mức rất thấp.

2. Các hệ máy mới đang có mức giá khá cao

Hiện các hệ máy mới như Xbox Series, PS5 hiện đang bị đội giá lên tới hơn 20 triệu (tức gần gấp đôi so với giá gốc) còn Switch Oled thì lại không có quá nhiều cải thiện hấp dẫn thế nên các game thu phần nào cũng không muốn mua các thiết bị chơi game mới.

3. Không có nhiều tựa game đỉnh được ra mắt trong thời gian vừa qua

Theo như lịch trình ban đầu thì năm 2022 sẽ là một năm bội thu cho các game thủ nhưng điều đó chỉ bắt đầu khi chúng ta bước chân qua tháng 2 tức sau Tết 2022, còn từ sau đợt giãn cách game thủ chỉ đón nhận toàn bom xịt hoặc những tựa game có chất lượng chấp nhận được nên game thủ cũng không quá mặn mà ghé các shop game trong thời gian này.

Tết 2022

Trong thời gian này khách hàng chủ yếu lựa mua Switch là chính

4. Lương thưởng không được như các năm trước

Năm nay nếu công ty của các bạn còn tổ chức được tiệc tất niên hay còn có thưởng tết thì công ty và những người đứng đầu đã cố gắng hết sức mình. Hiện có không ít những công ty đã phải cắt thưởng têt để có khả năng duy trì hoạt động, từ đó khiến nhiều người đành dời giấc mơ mua máy chơi game thế hệ mới vào năm sau.

5. Bận chuẩn bị cho đợt Tết nguyên đán 2022

Những ngày gần tết nguyên đán các gia đình người Việt phần lớn phải dành thời gian chuẩn bị cho ngày lễ lớn này. Trong khoản thời gian này đa phần họ sẽ chọn mua quần áo, quà tặng,…để giúp cho gia đình có một ngày tết sum vầy đầm ấm hơn là việc chọn mua các sản phẩm liên quan tới game.

Vậy khi nào thị trường game Việt mới khởi sắc trở lại trong năm 2022?

Theo như dự đoán các Shop game sẽ đông trở lại trong khoản thời gian từ mùn 1 tới mùn 10 âm lịch Tết 2022, sau đó lượng khách hàng sẽ giảm đi cho tới giữa năm mới là lúc mà thị trường game Việt một lần nữa bùn nổ do các tựa game đỉnh ra mắt thêm vào đó các hệ máy mới cũng có giá mềm hơn một chút.