Tin vui cho game thủ: Xuất hiện bản remake của Half-Life trên nền tảng Unreal Engine 4

Một nhóm modder có tên là Project Lamda, với tham vọng muốn chuyển đổi nền đồ họa cũ của Engine Source sang nền tảng đồ họa mới, đẹp hơn của Unreal Engine 4 lên Half-Life.

Chờ đợi Half Life 3 hay bất cứ sản phẩm nào đi kèm con số 3 từ Valve là công việc không hề đơn giản. Nhà vật lý học Gordon Freeman đã rơi vào tình trạng thất nghiệp trong hơn một thập kỉ qua nhưng vẫn chưa hề có dấu hiệu trở lại trong tương lai gần. Vì vậy, các fan hâm mộ không còn cách nào khác là phải hồi tưởng lại quá khứ hào hùng của nhân vật câm như hến này thông qua các phiên bản game cũ trước đây.

Tin vui cho game thủ: Xuất hiện bản remake của Half-Life trên nền tảng Unreal Engine 4 - Ảnh 1.

Vào năm 2012, cộng đồng game thủ hâm mộ Half-Life đã từng trở nên sôi động hơn bao giờ hết, khi bản remake tái hiện lại 100% phiên bản đầu tiên của series FPS mang tên Black Mesa được các modder chính thức tung ra. Bản remake này sử dụng bộ công cụ Engine Source của Half Life 2 để tái hiện lại chuyến hành trình thoát khỏi những hiểm họa đến từ quân đội lẫn người ngoài hành tinh của Gordon Freeman khiến các fan hâm mộ phải trầm trồ trước bộ áo mới của Half-Life.

Tin vui cho game thủ: Xuất hiện bản remake của Half-Life trên nền tảng Unreal Engine 4 - Ảnh 2.

Tuy nhiên, với công nghệ làm game ngày càng phát triển thì các bộ công cụ mới được tung ra như Unreal Engine 4, giúp game trở lên đẹp hơn. Thì mới đây, một nhóm modder có tên là Project Lamda, với tham vọng muốn chuyển đổi nền đồ họa cũ của Engine Source sang nền tảng đồ họa mới, đẹp hơn của Unreal Engine 4 lên Half-Life.

Half-Life Remake

Tuy nhóm không nhắm mục đích tái tạo lại toàn bộ thời lượng Half-life từ đầu đến cuối, nhưng nhóm vừa tung ra một bản Demo giúp cộng đồng game thủ có thể chơi được chương đầu của trò chơi gốc.

Vì là một dự án remake lại Half-Life trên công cụ Unreal Engine 4, cho nên game thủ sẽ được chứng kiến một hình ảnh hoàn toàn mới của Half-Life với những hiệu ứng đồ họa tân thời, tình tiết cốt truyện, màn chơi và nhân vật phong cách hoàn toàn mới, khác hoàn toàn với phiên bản gốc năm 1998 của Valve.

Tin vui cho game thủ: Xuất hiện bản remake của Half-Life trên nền tảng Unreal Engine 4 - Ảnh 4.

Vẫn còn rất lâu để dự án này hoàn thiện và trở thành một tựa game chính thức, thế nhưng chỉ việc đâu đó trên đời, vẫn còn tồn tại một tựa game Half-Life cũng đã khiến các fan ruột vui lắm rồi.

Được biết, Half-Life là một trò chơi điện tử chủ đề khoa học viễn tưởng thuộc thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) được phát triển bởi Valve Corporation và phát hành bởi Sierra Entertainment vào ngày 19/11/1998, với engine GoldSource được xây dựng dựa trên nền tảng engine Quake. Game đã được nhiều nhà phê bình game máy tính khen ngợi về cốt truyện hấp dẫn và sâu sắc, điều sẽ tác động lớn đến các nhà phát triển game FPS khác trong những năm sau này.