Tính năng Anti-Cheat mới của PUBG thực sự chỉ là "cho có"?

PUBG đang chết dần chết mòn vì hệ thống Anti-Cheat hoạt động không hề hiệu quả, ngày càng lớn người chơi rời bỏ game vì lí do này.

Cách đây không lâu, khi bản cập nhật #22 được ra mắt ngoài việc cập nhật thêm bảng xếp hạng cá nhân thì kèm theo đó là tính năng khóa khu vực mỗi khi tìm trận, tưởng chừng vấn nạn về hack bấy lâu nay đã được nhà phát hành PUBG khắc phục nhưng hoàn toàn khiến cho hành vi gian lận này ngày càng lộng hành hơn, phá hoại nghiêm trọng không khí và trải nghiệm của người chơi.

Cụ thể hơn là tại máy chủ Hàn Quốc nhiều người chơi phàn nàn là vẫn bị xếp trận vào cùng với hacker, vì vậy họ phải tự tìm ra những biện pháp để tránh gặp phải những cheater của Trung Quốc trong trận đấu. Hiện tại nhà phát hành PUBG vẫn chưa đưa ra biện pháp khắc phục những report từ người chơi đưa ra, và liệu rằng chức năng Anti-cheat có được PUBG gỡ bỏ hay sẽ chỉnh sửa cụ thể hơn.

Ở Việt Nam chúng ta có thể thấy được phần mềm hack được bày bán công khai trên mạng với cái tên EZY HACK, vậy NPH BlueHole đã làm gì khi để những phần mềm này có thể được sử dụng một cách dễ dàng như cái tên của nó vậy?

Ngay cả trên Stream cá nhân của một Youtuber NTN cũng đã test được phần mềm hack này thành công và chứng minh rằng có thể hack trong khi livestream, điều này làm dấy lên nghi vấn một số người chơi sử dụng hack trong khi livestream để tạo nên sự nổi tiếng của mình!

Mong rằng phía NPH BlueHole sẽ có cách giải quyết thỏa đáng về tệ nạn này để cứu rỗi tựa game con cưng của mình đang dần chết mòn theo thời gian.