Titanfall 2 là tham vọng của EA, tại sao nó lại không thể thành công?

Titanfall 2 là tham vọng của EA một thời thống trị ngôi vương trước những tựa game FPS đình đám tên tuổi như Call of Duty.

Titanfall 2 từng là tham vọng của EA đánh bại bất kì tựa game thi đấu nào như Call of Duty hay Destiny, thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua siêu phẩm này.

Có vẻ như lần ra mắt của Titanfall 2 trên của hàng Steam đã làm hồi sinh cộng đồng chơi online của tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất vô cùng xuất sắc này. Theo chân một loạt các trò chơi EA khác cập bến cửa hàng Steam như The Sims 4 và Dead Space 3, hầu như tất cả các trò chơi này đã được những lợi ích mà nền tảng mua game trên PC lớn nhất và tốt nhất hiện nay đem lại. Tuy nhiên sự hồi sinh đáng chú ý nhất phải kể đến chính là trò chơi Titanfall 2. Xét về khía cạnh bom tấn, Titanfall 2 là tham vọng của EA trước những ông lớn khác.

Mặc dù được đánh giá rất cao, hậu bản của trò chơi bắn súng đến từ nhà phát triển Respawn Entertainment đã không thực sự thu hút được một lượng người chơi mà nó xứng đáng. Lần đầu tiên được phát hành vào năm 2016, sản phẩm này đã phải đón nhận một số phận không mấy may mắn khi được ra mắt ngay cạnh hai trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất bom tấn của năm, đó chính là trò chơi Battlefield 1 của chính hãng EA cùng Call of Duty: Infinite Warfare. Đây là một nước đi mà nhiều người cho rằng EA đã cố tình không cho trò chơi này sư thu hút xứng đáng để không làm ảnh hưởng đến doanh thu của Battlefield 1.

Nhiều năm đã trôi qua kể từ thời điểm đó, trò chơi nay vẫn chỉ được chơi bởi những người hâm mộ trung thành và tâm huyết nhất. Tuy nhiên thì với sự tái xuất của game trên cửa hàng Steam thì một lượng không nhỏ những người chơi mới cũng được xuất hiện, dẫn tới việc trò chơi này trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất trên cửa hàng Steam, đánh bại cả những trò chơi lâu năm như The Elder Scrolls 5: Skyrim và các tựa game mới như Hardspace: Shipbreaker và Satisfactory.

Hãng tin Eurogamer đã cho biết rằng trò chơi này đã thu hút gần 7 nghìn người chơi trên Steam. Mặc dù con số này so với lượng người chơi của trò chơi đang được chơi nhiều nhất trên Steam là không quá đáng kể, bấy nhiêu đây cũng đã đủ khiến cho trò chơi này lọt vào top 100 trò chơi được chơi nhiều nhất trên nền tảng này. Càng tuyệt vời hơn, đó chính là 7000 người chơi đã là quá đủ để Titanfall 2 cho phép những người chơi mới có trải nghiệm Multiplayer hoàn chỉnh. Và nói không ngoa rằng Titanfall 2 là tham vọng của EA để thống trị thể loại FPS, đánh bại những gã khổng lồ khác như Call of Duty hay Destiny,…

Nói không ngoa khi Titanfall 2 là tham vọng của EA một thời thống trị ngôi vương trước những gã khổng lồ FPS tên tuổi.

Nói không ngoa khi Titanfall 2 là tham vọng của EA một thời thống trị ngôi vương trước những gã khổng lồ FPS tên tuổi.

Mật độ người chơi của Titan Fall 2 tăng đột xuất như vậy không phải là một điều gì quá mới mẻ khi mà hiện tượng này thi thoảng vẫn hay xuất hiện trong những năm trở lại đây. Chẳng hạn như kéo theo màn ra mắt đầy ấn tượng của đàn em Apex Legends, Titan Fall 2 cũng đã được đón nhận một lượng người chơi tăng đột biến. Mới gần đây nhất, trên nền tảng PlayStation 4, lượng người chơi game này cũng được tăng đáng kể khi mà game được xuất hiện trên danh sách những trò chơi miễn phí của gói dịch vụ PlayStation Plus tháng 12 năm 2019 vừa qua.

Mới đây Titanfall 2 đã chính thức cập bến Steam thông qua việc EA mang các tựa game bom tấn của mình quay trở lại nền tảng Steam khiến nhiều game thủ rất phấn khích.

Mới đây Titanfall 2 đã chính thức cập bến Steam thông qua việc EA mang các tựa game bom tấn của mình quay trở lại nền tảng Steam khiến nhiều game thủ rất phấn khích.

Các fan của Titanfall có lẽ sẽ cảm thấy khá nuối tiếc khi mà trò chơi này đã không nhận được sự quan tâm nồng nhiệt này khi mới được ra mắt trên thị trường. Nhất là đối với đa phần những ai đã được tận tay trải nghiệm Titanfall 2 đều đưa ra nhận xét rằng trò chơi này là một trong những trò chơi bắn súng góc nhìn hay nhất trong những năm trở lại đây, với chế độ chơi Multiplayer vô cùng mượt mà và lôi cuốn, bên cạnh một chế độ chơi đơn cốt truyện dù ngắn nhưng đáng nhớ nhất trong nhựng tựa game cùng thể loại. Mặc dù vậy, với sự ra mắt trên Steam lần này của Titanfall 2 có lẽ sẽ đảm bảo duy trì cho game một lượng người chơi mới về lâu dài, góp phần xây dựng thêm tên tuổi cho dòng game này trong cộng đồng game thủ. Và hi vọng đây sẽ làm nền móng để tương lai chúng ta được đón nhận thêm hậu bản tiếp theo của dòng game vô cùng xuất sắc này.