Trải nghiệm game tuổi thơ với giả lập 3DSen dành cho PC

Giả lập 3DSen dành cho PC mang lại cảm giác hoài niệm những tựa game tuổi thơ qua góc nhìn khác thú vị ra mắt trên Steam.

Bạn muốn tìm kiếm cảm giác hoài cổ những tựa game tuổi thơ nhưng ngại việc mua một chiếc máy nes về, giả lập 3DSen dành cho PC ra mắt trên Steam sẽ đáp ứng cho bạn điều đó.

3DSen PC là một giả lập hệ máy Nintendo Entertainment System dành cho nền tảng… PC với một tính năng vô cùng độc đáo và thú vị: giả lập này có thể biến bất cứ trò chơi nào, từ các trò chơi kinh điển cho tới homebrew hiện đại, thành 3D hoàn toàn trong thời gian thực. Tất cả mọi thứ sẽ hoạt động như bình thường, như các cơ chế của game vẫn sẽ được giữ nguyên. Tuy nhiên góc nhìn của camera và khả năng phóng to thu nhỏ có thể được điều chỉnh ngay lập tức. Bởi vậy mà nếu bằng một lý do kỳ lạ nào đó bạn muốn thưởng thức trò chơi Super Mario theo góc nhìn từ trên xuống, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó. Phần mềm giả lập 3DSen dành cho PC đã được phát triển từ nhiều năm nay, và nó đã được tung ra trên Steam dưới trạng thái Early Access mới đây.

Giả lập này sẽ hỗ trợ chức năng Steam Input, khả năng tạo các tệp lưu tức thì (save state), và tính năng “Dynamic Skybox”. Trong mục những câu hỏi thường gặp của trò chơi (Frequently asked questions, gọi tắt là FAQ), các nhà phát triển cho biết rằng hiện một chế độ góc nhìn thứ nhất cũng đang được phát triển cho riêng giả lập này trong tương lai.

Giả lập 3DSen dành cho PC mang lại rất nhiều tính năng hấp dẫn khiến việc trải nghiệm game điện tử băng mới lạ và cuốn hút hơn.

Giả lập 3DSen dành cho PC mang lại rất nhiều tính năng hấp dẫn khiến việc trải nghiệm game điện tử băng mới lạ và cuốn hút hơn.

Trang Steam cho biết đoạn trailer trên trang geodstudio.net không thực sự thể hiện được sự thú vị của phần mềm giả lập này, tuy nhiên một video khác đến từ người chơi Speedrun mang tên Kosmic đã làm được điều đó. Người chơi sẽ được thấy một góc nhìn 3D “thông thường”, bên cạnh đó Kosmic còn cho thấy khả năng di chuyển góc nhìn của camera ngay trong lúc chơi và điều này đã tạo ra một số hình ảnh khác kỳ lạ. Hóa ra là Mario trông ưa nhìn hơn rất nhiều ở góc bên cạnh thông thường so với khi bạn dí camera ở ngay đằng sau anh chàng này như các trò chơi góc nhìn thứ 3 hiện đại.

Một điều cần lưu ý đó chính là khác với đa số các giả lập khác, 3DSen yêu cầu bạn phải trả một khoản tiền ra để mua và sử dụng, và điều này sẽ đặt ra nhiều nghi vấn liệu nhà phát triển giả lập này sẽ gây ra những phản ứng không mấy thân thiện đến từ Nintendo hay không. Hãng game này vẫn luôn nổi tiếng trong cộng đồng game với sự chặt chẽ, và có phần hơi cổ hủ trong việc bảo vệ các tài sản trí tuệ của mình. Một loạt các dự án game đến từ người hâm mộ đã bị công ty này đánh sập, gần đây nhất thì có bản port dành cho PC của trò chơi Super Mario 64 cũng đã phải chịu số phận tương tự một loạt các sản phẩm khác. Bản thân các phần mềm giả lập không hề vi phạm pháp luật, tuy nhiên Nintendo hoàn toàn có thể kiện tụng nhà phát triển 3DSen, hay gây áp lực để Valve gỡ sản phẩm này khỏi của hàng của mình.

Hãng Nintendo chưa bao giờ là ngần ngại với các vấn đề giả lập này. Trong 2 năm vừa qua hãng đã thẳng tay cho sập hàng nhiều trang chia sẻ ROM game (một điều khá buồn cười đó chính là phiên bản Super Mario Bros được bán trên hệ thống Virtual Console của nền tảng Wii là một ROM được tải xuống trên mạng). Hãng này vẫn hết sức kỳ thị các phần mềm giả lập, với một lời tuyên bố vẫn còn nằm nguyên trên trang web của hãng nhiều năm nay: “Sự xuất hiện của giả lập được tạo ra để chơi các phần mềm bất hợp pháp của Nintendo đem lại một mối nguy hại lớn nhất từ trước đến nay cho quyền bảo vệ bản quyền của các nhà phát triển game. Đối vất bất kỳ doanh nghiệp hay nền công nghiệp nào, một khi sản phẩm của nó trở nên có sẵn miễn phí, doanh thu phục vụ cho nền công nghiệp đó sẽ bị đe dọa.”

Hiện giả lập đã có trên Steam dành cho những ai quan tâm có thể trải nghiệm nếu bạn thật sự tìm cảm giác tuổi thơ qua góc độ mới lạ hơn.

Hiện giả lập đã có trên Steam dành cho những ai quan tâm có thể trải nghiệm nếu bạn thật sự tìm cảm giác tuổi thơ qua góc độ mới lạ hơn.

Tuy nhiên nều nhìn ở một góc độ tích cực, từ bao đời qua PC luôn sản sinh ra rất nhiều giả lập hữu ích dành cho những game thủ không có quá nhiều hứng thú với việc mua một chiếc máy Handheld hay Console, đều có thể trải nghiệm những tựa game yêu thích một cách “kinh tế” hơn. Dĩ nhiên, ai cũng đã trải qua một thời học sinh, sinh viên khó khăn đều trải qua cái thời sử dụng giả lập trên một chiếc máy PC để có thể chống cháy, chiến những tựa game mà khó có thể nghĩ đến việc mua một cái máy đàng hoàng để chơi. Bên cạnh đó cũng không thể phủ nhận các giả lập hệ máy chơi game đem lại rất nhiều tính năng thú vị giúp cho góc độ trải nghiệm game của bạn giờ đây sẽ khác hơn rất nhiều so với việc chơi chúng trên hệ máy góc. Nếu hứng thú, bạn có thể tham khảo đường link đính kèm bên dưới để thử sức tìm lại cảm giác hoài cổ các game điện tử băng thông qua giả lập 3DSen hiện đã ra mắt trên hệ thống của Steam.

Link giả lập: https://store.steampowered.com/app/1147940/3dSen_PC/