Toàn tập về tối ưu sát thương trong Genshin Impact - PC/Console

Tối ưu sát thương là điều kiện quan trọng nhất giúp game thủ dễ dàng vượt ải cũng như đánh bại boss khủng trong Genshin Impact.

Đối với Genshin Impact, sát thương là một trong những yếu tố quan trọng nhất để giúp game thủ vượt ải và phiêu lưu trong thế giới muôn màu Teyvat. Tuy nhiên khác với những tựa game nhập vai phổ biến trên thị trường, sát thương trong Genshin Impact không đơn thuần chỉ dựa vào chỉ số và vũ khí trong game mà chính nguyên tố, đội hình và những yếu tố môi trường mới là nhân tố quan trọng nhất. Thậm chí nếu kiểm soát được những yếu tố quan trọng này game thủ sẽ dễ dàng dồn sát thương hạ boss hoặc đạt đến ngưỡng sát thương tính bằng 4-5 con số. Hãy cùng Mọt Lang Thang điểm qua những bí kíp tối ưu sát thương mà game thủ thường bỏ qua nhé.

Hãy cảm nhận sức mạnh theo cách của bạn

Quay Gacha là một trong những yếu tố thú vị trong Genshin Impact và cũng là điều kiện quan trọng quyết định sức mạnh đội hình nguyên tố của game thủ. Nhưng cũng chính vì khả năng hên xui khi quay Gacha mà game thủ thường ưu tiên cho những nhân vật 5 sao có kỹ năng và sát thương diện rộng mạnh như Diluc hoặc kỹ năng hồi nhanh kèm hiệu ứng sét liên chiêu như Keqing. Thực ra theo đuổi sức mạnh từ những nhân vật khá toàn diện như Diluc, Keqing vốn không sai nhưng nếu chỉ ham muốn nhất thời thông qua những video highlight thì game thủ đã bỏ quên rất nhiều những nhân vật 4 sao có khả năng tăng tiến sức mạnh không kém trong Genshin Impact.

Toàn tập về tối ưu sát thương trong Genshin ImpactToàn tập về tối ưu sát thương trong Genshin Impact

Không nâng được cung mệnh thì nhân vật 5 sao cũng chỉ hơn 4 sao ở chiêu thức mà thôi

Để dễ hình dung thì những Diluc, Keqing, Venti… Giống như những đứa con nhà giàu tài năng và để nuôi chúng trưởng thành game thủ cần chi một khoảng không nhỏ cho việc học hành và cơ sở vật chất. Còn những nhân vật 4 sao là con nhà nghèo nhưng ham học và dễ đào tạo thành tài năng với tiềm lực kinh tế vừa phải. Thực tế cho thấy ngoài những higlight Diluc chém hơn 10k sát thương hỏa cũng không thiếu những nhân vật bình dân như Lisa giật sát thương sét hơn 30k. Lí do của việc những con hàng bình dân có thể trỗi dậy về mặt sát thương sánh ngang cùng những nhân vật 5 sao khác chủ yếu đến từ việc nhân vật 4 sao dễ kiếm hơn và thay vì phải đầu tư một khoảng lớn để có một nhân vật 5 sao nâng cấp toàn bộ cung mệnh, game thủ có thể lựa chọn dễ dàng khi dựa vào cảm nhận của bản thân và nâng cấp những nhân vật 4 sao hoặc nhà thám hiểm mặc định lên cao đồng thời sử dụng một bộ thánh di vật phù hợp là đã quá đủ để gây hàng tấn sát thương.

3 sao chưa chắc đã yếu, 5 sao chưa chắc mạnh

Cùng với yếu tố dễ nâng cấp cung mệnh thì vũ khí chính là yếu tố quan trọng quyết định sát thương trong Genshin Impact chính là vũ khí. Vũ khí có cấp độ và tinh luyện càng cao càng có khả năng gây thêm sát thương và hiệu ứng cộng thêm, nhưng nếu có tầm nhìn lâu dài thì thay vì chọn những vũ khí 5 sao có sát thương và hiệu ứng khủng game thủ sẽ tin tưởng vào những món vũ khí 3 sao kinh tế hơn và dễ dàng đạt ngưỡng sức mạnh sau khi nâng cấp và tinh luyện lên cấp cao nhất.

Toàn tập về tối ưu sát thương trong Genshin ImpactToàn tập về tối ưu sát thương trong Genshin Impact

Đồ 3 sao nâng cấp đầy đủ vẫn có thể gây sát thương khủng lên boss khắc hệ

Đặc biệt việc tinh luyện vũ khí 3 sao trong Genshin Impact còn đơn giản hơn khi những món 3 sao này game thủ có thể dễ dàng nhặt được trong quá trình mở rương hiếm khi phiêu lưu trong game. Ngoài ra nếu chọn vũ khí 4 sao là vũ khí chính game thủ phải tập trung đánh boss Rồng Dvalin và thũ lĩnh sói Bắc Phong mỗi tuần 1 lần với tỷ lệ ra phôi chế để tinh luyện cực thấp. Bên cạnh đó việc nâng cấp sớm một món 3 sao còn giúp game thủ tận dụng và chọn hiệu ứng phù hợp với đội hình mình, ngoài ra sau này nếu Genshin cập nhật thêm nhân vật mới cũng dùng vũ khí chung thì game thủ vẫn có thể cơ động chuyển đổi vũ khí sang nhân vật mới để tối ưu phong cách chơi của mình.

Tận dụng nguyên tố để có đối sách phù hợp

Đối với game thủ mới bắt đầu chơi Genshin Impact, họ sẽ có xu hướng lên cộng đồng tìm hiểu cách chơi và sau đó là hàng loạt clip khoe highlight hơn vài chục nghìn sát thương 1 lần dồn để rồi sau đó quay về nhìn lại nhân vật của mình với sát thương crit (chí mạng) chỉ vài nghìn rồi bắt đầu nản game. Lời khuyên của Mọt Lang Thang là bạn nên bỏ qua những video khoe khoang đó đi và tập trung vào việc nghiên cứu phối hợp nguyên tố cũng như đánh boss nhiều để làm quen với moveset và bắt đầu thử thánh đánh boss mà không bị dính 1 đòn nào.

Toàn tập về tối ưu sát thương trong Genshin ImpactToàn tập về tối ưu sát thương trong Genshin Impact

Ngoài ra nếu chú ý kỹ thì những video khoe sát thương khi đánh boss chủ yếu đều dựa vào tính tương khắc nguyên tố đó. Ví dụ như Diluc nguyên tố Hỏa khi đánh Boss Nguyên Tố Lôi Nguyên Bản sẽ tạo ra hiệu ứng Overloaded (quá tải) tăng thêm sát thương hỏa dồn vào đòn đánh cuối cùng và nếu đánh vào điểm yếu của boss thì hiệu ứng này sẽ còn gia tăng lên nhiều lần. Để làm được điều này game thủ một là đã bắt đầu quen với lối đánh của boss, hai là có thể tận dụng góc nhìn nguyên tố (chuột giữa) để hiển thị rõ những điểm yếu và dễ dàng gây sát thương lớn hơn cũng như làm choáng những con quái vật khổng lồ này.

Toàn tập về tối ưu sát thương trong Genshin ImpactToàn tập về tối ưu sát thương trong Genshin Impact

Bên cạnh đó tất cả các nhân vật đều có kỹ năng gây ra sát thương nguyên tố chứ không phải chỉ những gã cầm trọng kiếm mạnh như Diluc, Chong Yun đâu nhé. Do đó thay vì build theo highlight và trở thành cái bóng của người khác, game thủ cần tự tin và mở ra lối đi mới của riêng mình.

Lời kết

Không phải Gacha mà chính kỹ năng phối hợp nguyên tố cùng việc chăm chỉ tìm kiếm nguyên liệu để nâng cấp mới là chân lý giúp game thủ có một đội hình sát thương khủng trong Genshin Impact. Bên cạnh đó Genshin Impact ở thời điểm hiện tại mới chỉ cập nhật 2 quốc gia nguyên tố và một vài nhân vật nên thay vì chạy đua vũ trang đầu game, game thủ nên dùng thời gian này để cảm nhận và làm quen trước khi những nhân vật khác mạnh hơn xuất hiện trong tương lai.