Toby Fox Chia Sẻ Những Cập Nhật Quan Trọng Về Deltarune Chương 3 và Chương 4

Toby Fox, cha đẻ của Deltarune vừa chia sẻ với người hâm mộ về quá trình hoàn thiện Chương 4, nhưng đồng thời cũng cảnh báo về việc sẽ phải chờ đợi tương đối lâu cho hai chương tiếp theo này

Toby Fox đã trở thành một cái tên cực kì nổi tiếng vào năm 2015, sau khi cho ra mắt Undertale, trò chơi nhập vai sáng tạo với đầy những trận chiến căng thẳng cùng với trải nghiệm thú vị nếu người chơi quyết định không ra tay với bất kì con quái nào. Phần game tiếp theo, Deltarune, có thể không thành công như người tiền nhiệm, nhưng vẫn đủ khả năng thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ khi ra mắt theo từng Chương, với Chương mới nhất ra mắt vào tháng 9 năm 2021.

Toby Fox Chia Sẻ Những Cập Nhật Quan Trọng Về Deltarune Chương 3 và Chương 4

Hiện tại, Fox đang lên kế hoạch phát hành hai Chương tiếp theo cùng lúc với nhau. Trong một bản tin gửi đến người hâm mộ được lên kế hoạch từ 23 tháng 7 nhưng đến cuối tháng mới chia sẻ, Fox cho biết Chương 4 "về cơ bản có thể chơi được trừ một vài chi tiết cần đánh bóng", vốn được xem là một bước tiến so với cập nhật về game từ tháng 5.

Toby Fox Chia Sẻ Những Cập Nhật Quan Trọng Về Deltarune Chương 3 và Chương 4 2

Quá trình phát triển các bản đồ Chương 4 đã hoàn thành, và toàn bộ những trận đánh đều có thể chơi được, nhưng vẫn còn một trận phải vẽ thêm phông nền, và một trận đánh khác phải thực hiện cân bằng đi kèm với cải thiện hình ảnh, ngoài ra còn phải cải thiện cái kết cho hai trận đánh khác nữa. Chưa kể đến hai đoạn phim cắt cảnh phải thực hiện một số điều chỉnh, mặc dù có vẻ sẽ không quá phức tạp.

Toby Fox Chia Sẻ Những Cập Nhật Quan Trọng Về Deltarune Chương 3 và Chương 4 3

Mặc dù quá trình phát triển đang hoàn tất, Fox cho biết để ra mắt hai chương tiếp theo sẽ vẫn phải đòi hỏi thêm rất nhiều công sức và thời gian. Các chương này không chỉ ra mắt đồng thời với nhau, mà còn ra mắt cả ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Nhật, do đó sẽ cần thêm một số bước nội địa hóa. Ngoài ra, ông muốn ngày phát hành phải giống nhau trên mọi nền tảng, vốn là một điều khá mới mẻ khi cả Chương 1 và 2 của Deltarune đều ra mắt trên PC trước Console. 

Toby Fox Chia Sẻ Những Cập Nhật Quan Trọng Về Deltarune Chương 3 và Chương 4 4

Dù phải chờ khá lâu, Fox tin rằng người hâm mộ sẽ hài lòng khi Chương 3 và 4 chính thức ra mắt, đánh dấu màn phát hành lớn nhất trong lịch sử Deltarune về thời lượng chơi. Ông cũng lưu ý rằng một số thành viên của đội ngũ phát triển đã chuyển sang làm Chương 5, và đang vạch ra những ý tưởng ban đầu cho hệ thống bản đồ cùng với những cơ chế "Bullet Hell" (kẻ địch bắn đạn liên tục khắp bản đồ). Với những tiến trình đã đạt được của Chương 5, Fox tin rằng game thủ sẽ không còn phải chờ chương mới của Deltarune nào lâu như vậy nữa.