Tóm tắt cốt truyện Áo Cưới Giấy 5 - Hãm sâu trong ác mộng, bi kịch có tiếp diễn?

Áo Cưới Giấy 5 chủ yếu xoay quanh kiếp sau của Lương Thiếu Bình và Chúc Tiểu Hồng, liệu lần này cả hai có được hạnh phúc?

Sau thành công của 4 phần trước, nhà phát triển HeartBeat Plus tiếp tục cho ra mắt hậu bản tiếp theo của series game này với tên gọi Áo Cưới Giấy 5: Mộng Cảnh Vô Gian. Vô gian là một từ được dùng trong Phật giáo với nghĩa “không dừng lại”. “Mộng Cảnh Vô Gian” có nghĩa các giấc mộng kéo dài liên tục, không điểm dừng, điều này phần nào tiết lộ bầu không khí xuyên suốt tựa game. Vậy rốt cuộc Áo Cưới Giấy 5 mang đến cho chúng ta câu chuyện thế nào, hãy cùng tìm hiểu với KenhTinGame nhé! Nếu ngại đọc, độc giả có thể theo dõi cốt truyện Áo Cưới Giấy 5 thông qua video sau:

Câu chuyện lần này diễn ra tại trấn Ích Xương – nơi có nhiều điểm tương đồng với thôn Trang Linh mà các game thủ quen thuộc. Vì muốn theo đuổi cô gái có tên là Đào Mộng Yên, nam chính Tuân Nguyên Phong đã nhờ Chung Tử Huyên giúp đỡ và mời được Đào Mộng Yên đi nghe kinh kịch. Cả 3 cùng đi tới rạp hát trên trấn Ích Xương, từ đây, những chuyện kỳ lạ liên tục xảy ra.

Đào Mộng Yên và Tuân Nguyên Phong là kiếp sau của Chúc Tiểu Hồng và Lương Thiếu Bình.

Nam chính đi vào rạp hát, đứng từ đằng sau nhìn về phía Đào Mộng Yên và Chung Tử Huyên, lúc này hình bóng của một cô gái mặc sườn xám lại hiện lên. Các game thủ đã từng chơi Áo Cưới Giấy 2 sẽ nhận ra, cô gái này chính là Chúc Tiểu Hồng, còn nam chính Tuân Nguyên Phong chính là kiếp sau của Lương Thiếu Bình. Ba người ngồi xuống nghe hát, nhưng chỉ một lát sau, sự cố đã xảy ra. Sân khấu bắt đầu bốc cháy, cửa rạp hát bị khóa, còn điện thoại thì mất hết tín hiệu. Bài vị của Lương Sơn Bá trên sân khấu cũng biến thành bài vị của Lương Thiếu Bình, có thể khẳng định, sự cố này là nhằm vào bọn họ. Lúc này, Đào Mộng Yên kể lại cho cả 2 những chuyện từng xảy ra trong quá khứ. Do liên tục gặp ác mộng nên Tiểu Đào (cũng chính là Đào Mộng Yên) đã quay trở lại nơi mình sinh ra là thôn Trang Linh để điều tra nguyên nhân, thế nhưng trưởng thôn lại sai người trói cô lại để mang tế thần. Nhưng ngay sau đó, oan hồn của Sát Kim Cang đã xuất hiện để cứu Tiểu Đào. Hóa ra khi còn sống, Sát Kim Cang chính là Lương Thiếu Bình, người yêu của Chúc Tiểu Hồng. Mà Chúc Tiểu Hồng lại là kiếp trước của Tiểu Đào. Trùng hợp là, Chúc Tiểu Hồng chính là cô dâu giấy bị mang hiến tế cách đó 100 năm, Lương Thiếu Bình đến cứu người yêu thì bị dân làng chém đầu, từ đó hóa thành oan hồn. Tiểu Hồng cũng tự tử theo Thiếu Bình. Về phần Tiểu Đào, cô đã trốn thoát và phá hoại được hủ tục này của người dân thôn Trang Linh. Trong rạp hát, một nữ kép hát tên là Minh Linh bỗng xuất hiện, khóc lóc tố cáo Lương Thiếu Bình là kẻ vong ân phụ nghĩa, hại mình chết oan chết uổng. Bầu không khí tại đây trở nên ngày càng quỷ dị. Vào lúc này, cửa rạp hát mở ra nhưng 3 người lại phát hiện mình đang ở trên sân khấu, khán giả phía dưới lại toàn là những con rối gỗ. Đào Mộng Yên bị rối gỗ bắt đi, chia cách với Tuân Nguyên Phong.

Ma nữ Minh Linh tố cáo Lương Thiếu Bình.

Ở phía bên này, Tuân Nguyên Phong nhìn thấy những con rối gỗ diễn lại cảnh mình bị chém đầu vào kiếp trước. Linh hồn của nữ kép hát Minh Linh lại hiện lên, chỉ trích Lương Thiếu Bình vì muốn cứu Chúc Tiểu Hồng nên đã làm liên lụy những người vô tội. Chứng kiến cảnh con rối bị chặt đầu, Nguyên Phong cũng cảm thấy sợ hãi, nó giống như cơn ác mộng quấn chặt lấy anh. Không dừng lại ở đó, hồn ma Minh Linh càng khoét sâu vào sự áy náy trong lòng Nguyên Phong khi lên án rằng năm xưa chính Thiếu Bình gây sự với người ta rồi bỏ trốn, khiến gánh hát bị cháy, cả nhà cô ta cũng vùi thân trong biển lửa. Trong khi đó, Đào Mộng Yên lại bị bắt vào gương ảo. Trong thế giới đó, cô là bệnh nhân của Viện tâm thần số 13, còn Tử Huyên là bác sĩ của cô. Theo lời của bác sĩ, Mộng Yên không hề đến rạp hát mà sau khi thoát khỏi thôn Trang Linh thì vẫn luôn nằm viện điều trị do các vấn đề về tinh thần. Chuyện Tử Huyên là bạn của Mộng Yên hay Nguyên Phong là kiếp sau của Lương Thiếu Bình đều do cô tưởng tượng ra. Tuy nhiên, Mộng Yên không hề tin vào điều đó mà vẫn cố thoát khỏi nơi đây.

Đào Mộng Yên lạc vào viện tâm thần, Chung Tử Huyên là bác sĩ của cô.

Đến khi cả 2 vượt qua được bóng ma tâm lý, họ mới nhận ra tất cả là chiêu trò của Đồ Phù Sinh, ma nữ Minh Linh kia cũng là do hắn ta đóng giả. Đồ Phù Sinh chính là con cháu của Đồ Lão Tứ - một người dân của thôn Trang Linh trước kia. Cho những ai không nhớ thì Đồ Lão Tứ chính là kẻ đã ra tay chém Lương Thiếu Bình. Tuy rằng việc giết chết Lương Thiếu Bình đã phần nào bù đắp được tội lơ là trông coi của Đồ Lão Tứ nhưng không đủ để giúp gã ta thoát khỏi mọi trừng phạt.

Đồ Phù Sinh là kẻ đứng sau dàn dựng mọi việc.

Từ đó, người nhà họ Đồ phải gánh chịu lời nguyền suốt nhiều đời, đều qua đời từ khi còn trẻ. Để thoát khỏi lời nguyền, người nhà họ Đồ đã nghĩ ra một cách là hiến tế cô dâu giấy. Nhưng cô dâu giấy cần những người tự nguyện mà ý chí của Đào Mộng Yên quá kiên cường, cho dù có hiến tế cũng không mang đến hiệu quả như tên họ Đồ mong muốn, chính vì vậy hắn ta mới tìm cách để mài mòn ý chí của cô. Hóa ra, ngay từ đầu Đồ Phù Sinh đã dàn dựng chuyện ma quỷ phá phách để khiến việc tháo dỡ rạp hát rối gỗ ở trấn Ích Xương phải tạm dừng. Biết được Nguyên Phong là kiếp sau của Lương Thiếu Bình nhưng do thiếu hồn phách nên khờ khạo, hắn ta đã tìm cớ tặng vé nghe hát cho Nguyên Phong rồi dùng phấn hoa để điều khiển mọi người trong rạp. Đồng thời, gã phát hiện ra mạch nước của trấn có sức mạnh Âm Sát nên đã dùng nó để bố trí huyễn thuật, lợi dụng điểm yếu của Tuân Nguyên Phong và Đào Mộng Yên để mài mòn ý chí của họ, khiến Đào Mộng Yên cam tâm trở thành cô dâu giấy.

Tuân Nguyên Phong đỡ trọn nhát chém thay Đào Mộng Yên.

Tuy đã phá giải huyễn thuật nhưng Đào Mộng Yên và Chung Tử Huyên vẫn bị bọn rối gỗ bắt giữ. Trong lúc nguy cấp, Tuân Nguyên Phong khoác lên trang phục hát kịch, tay cầm đại đao lao tới chiến đấu với Đồ Phù Sinh. Trong lúc đó, 1 con rối gỗ quay sang tấn công Mộng Yên, Nguyên Phong vội chạy ra đỡ và ăn trọn một nhát chém của rối gỗ, khiến hồn phách có nguy cơ rời khỏi cơ thể. Lúc này Đồ Phù Sinh cũng bị phản phệ, sinh mệnh như ngọn đèn trước gió. Trước khi chết, hắn tiết lộ với Mộng Yên cách cứu Nguyên Phong, Mộng Yên lập tức lên đường đi cứu người yêu.

Nhiếp Mạc Lê xuất hiện, ngăn cản Mặc Khanh và Kiều Đồng về lại dương gian.

Trên đây là cốt truyện chính của Áo Cưới Giấy 5, tuy nhiên đừng vội rời đi, bởi ở đoạn cuối, nhà phát triển đã tiết lộ một đoạn credit về cuộc chiến giữa Nhiếp Mạc Lê với Vương Kiều Đồng và Mặc Khanh. Lúc này Nhiếp Mạc Lê xuất hiện trong bộ trang phục tân nương quỷ với hai mắt đỏ lòm, dự định ngăn cản không cho Kiều Đồng và Mặc Khanh trở về dương gian. Nhưng lúc này, Tuân Nguyên Phong bỗng xuất hiện, báo hiệu cho khởi đầu của một trận chiến ác liệt có thể diễn ra ở hậu bản tiếp theo. Để tìm hiểu thêm và tham gia cộng đồng của chúng tôi, người đọc có thể truy cập: