Tổng hợp đánh giá Dead or Alive 6: Hay nhưng chưa bứt phá

Dead or Alive 6 là một trò chơi chiến đấu thuộc series Dead or Alive dài kỳ do hãng Team Ninja phát triển và được Koei Tecmo phát hành cho Microsoft Windows, PlayStation 4 và Xbox One vào ngày 1 tháng 3 , 2019.

Ở lần tái xuất này, Dead or Alive 6 sẽ giúp những người chơi mới dễ tiếp cận hơn. Game bổ sung thêm cơ chế Fatal Rush cho phép nhấn một nút nhiều lần sẽ khiến nhân vật thực hiện một combo đơn giản và Break Gauge, một thanh đo năng lượng tăng dần khi nhân vật tấn công.

Dead or Alive 6 công bố cấu hình cho PC

Ngoài ra, nhà sản xuất còn tích hợp các khoảnh khắc chuyển động chậm và thương tổn có thể nhìn thấy trên cơ thể võ sĩ suốt quá trình chiến đấu, song song với hiệu ứng mồ hôi từ Dead or Alive 5 được nhấn mạnh rõ nét hơn. Dead or Alive 6 cũng đánh dấu lần đầu tiên series có chế độ tùy biến trang phục.

Dead or Alive 6 bị lỗi kỳ quặc

Hiện tại, các bài đánh giá mà giới chuyên môn dành cho trò chơi đã xuất hiện và nhìn chung tương đối tích cực.

USgamer – 3/5

Dead or Alive 6 bị lỗi kỳ quặc

“Dead or Alive 6 vẫn mang nhiều DNA đặc trưng của thương hiệu, nhưng đã có sự kiềm chế đôi chút. Các bộ trang phục gợi cảm có thể được mở khóa sau đó và tính năng mô phỏng chuyển động ngực có phần tiết chế hơn. Combat cũng dễ tiếp cận, nhưng các chiêu thức mới như Break Blow và né đòn bổ sung thêm chiều sâu cho DOA.

Dead or Alive 6  đồ họa và mã mạng của nó cần phải tốt hơn. Mặc dù vậy, nhìn chung vẫn có thể coi là tựa game đối kháng khá về tổng thể.”

Gamespot – 7

Dead or Alive 6 công bố cấu hình cho PC

Ưu:

Hình ảnh mạnh mẽ và chi tiết làm cho trò chơi nổi bật về mặt đồ họa

Hệ thống Break Gauge là một bổ sung thông minh giúp tăng thêm chiều sâu và sự tinh tế khi chiến đấu

Một dàn nhân vật vui nhộn, đa dạng với phong cách chiến đấu hào nhoáng

Một số màn chơi mới thực sự ấn tượng khi tỉ thí

Khuyết:

Nico, gương mặt mới xinh xắn lần đầu tiên xuất hiện trong Dead or Alive 6

Các nhân vật mới khá nhạt nhẽo về mặt thiết kế

Khả năng truyền tải nội dung của phần Story Mode rất lộn xộn

Số lượng đấu trường thú vị vẫn không đủ

Hệ thống Unlock vô lý và mang cảm giác grind quá đà

Hardcore Gamer – 4/5

Dead or Alive 6 ra mắt hai nữ chiến binh xinh đẹp Leifang, Hitomi cùng... quái vật xúc tu

Dead or Alive 6 tuy không tạo ra bất kỳ sự khác biệt đáng kể nào so với các tựa game trước, nhưng các tính năng bổ sung vừa đủ để cảm thấy mới mẻ và thú vị. Những thay đổi được thực hiện trong phần luyện tập giúp nó trở nên thú vị và hỗ trợ rất nhiều cho việc làm chủ cơ chế chiến đấu.

Các chế độ khác nhau và số lượng item sưu tầm cung cấp nội dung chơi đơn đa dạng, nhưng điểm thu hút chính vẫn xoay quanh các trận tỉ thì cùng người khác. Dead or Alive 6 tỏa sáng nhất ở cấp độ cơ bản nhất, cho phép hai chiến binh cùng thể hiện toàn bộ những kỹ năng mà bản thân có được để hạ gục đối phương. Nói một cách đơn giản, Dead or Alive 6 là một trò chơi chiến đấu thú vị, với sự thích thú có thể tìm thấy trong mỗi chế độ chơi.

GameCrate – 78/100

Dead or Alive 6 tuy giảm độ sexy, nhưng tính năng... chuyển động ngực vẫn được chăm chút

So với các trò chơi chiến đấu 3D tuyệt vời như Tekken 7 hay SoulCalibur 6 trên thị trường hiện tại, đánh giá cá nhân của tôi dành cho DOA6 là một tựa game đáng để thử qua, nhưng chỉ tìm vui được trong vài tuần.

Game Informer – 68/100

Dead or Alive 6 công bố cấu hình cho PC

“Dead or Alive 6 sở hữu hệ thống chiến đấu mạnh mẽ, nhưng những yếu tố khác xung quanh nó không tận dụng được điều đó. Mặc dù chế độ hướng dẫn và DOA Quest làm tốt phần việc giúp bạn đẩy nhanh quá trình học hỏi, nhưng chế độ chơi theo cốt truyện quá khủng khiếp, và tính năng trực tuyến quá cơ bản đã ngăn cản nó trở thành cơn gió mát thứ hai cho series.”

Một vài điểm số đánh giá đáng chú ý khác:

PCGamesN – 9

Push Square – 6

Destructoid – 6

Wccftech – 8

Trusted Reviews – 3.5/5

Worth Playing – 7.5

Game Revolution – 4/5

DualShockers – 8/10