Tổng hợp đánh giá Sekiro: Shadows Die Twice

Sekiro: Shadows Die Twice là trò chơi lớn mới nhất của FromSoftware, công ty đã tạo ra series Dark Souls, cũng như Demon Souls và Bloodborne đình đám. Nhưng thay vì khai thác các yếu tố nhập vai quen thuộc, nó sẽ tập trung vào mảng hành động và lột tả hình ảnh nhân vật chính.

Đổi lấy khả năng tạo nhân vật và nâng điểm thuộc tính ở series Dark Souls, Sekiro yêu cầu người chơi phải thành thạo các kỹ thuật chiến đấu ở những tình huống cực kỳ khó khăn. Game thủ phải biết cách tận dụng mọi khoảnh khắc sơ hở của kẻ địch để tung ra đòn quyết định, kết thúc trận đấu càng nhanh càng tốt. Nếu đã quen cách combat trong series Soulsborne, bạn hãy chuẩn bị tinh thần để “học hỏi” lại từ đầu với Sekiro, nếu không muốn bị kẻ thù đánh bại liên tục hết lần này đến lần khác.

Tổng hợp đánh giá Sekiro: Shadows Die Twice

Hiện tại, đánh giá dành cho trò chơi đã chia sẻ rộng rãi trên mạng và nhìn chung đều nhận xét tích cực:

IGN – 9.5/10

Tổng hợp đánh giá Sekiro: Shadows Die Twice

“Sekiro phát triển công thức quen thuộc của FromSoftware thành một tựa game phiêu lưu hành động lén lút đầy phong cách, nhấn mạnh sự chính xác và kỹ năng trong chiến đấu một cách tự nhiên. Nó đi trên đường ranh phân định giữa những pha rình rập đòi hỏi sự kiên nhẫn và các trận chiến khắc nghiệt chống lại mối đe dọa trên trần gian và cả thế giới khác.

“Các trang thiết bị giàu trí tưởng tượng và linh hoạt góp phần hỗ trợ trải nghiệm thêm thuyết phục, giúp loại bỏ một số yếu tố nhạy cảm quá mức mà không đánh mất đi sự bí ẩn. Sekiro là một bước ngoặt mới đáng kinh ngạc về một loạt các ý tưởng quen thuộc vá nó có thể tự đứng vững, khẳng định bản thân trước những tựa game tiền nhiệm.”

Gamespot – 9/10

Tổng hợp đánh giá Sekiro: Shadows Die Twice

“Sekiro kết hợp lối chơi độc đáo đã trở thành thương hiệu của Software với yếu tố hành động lén lút để mang đến trải nghiệm đầy thách thức và hấp dẫn. Tại thời điểm xuất bản, tôi vẫn chưa thể hoàn thành tựa game. Mặc dù đã đầu tư đến hơn 30 giờ cho trò chơi, nhưng vẫn còn một vài địa điểm tôi cần khám phá và trùm cần phải đánh bại trước khi đến phần credit, và tôi rất hào hứng để làm điều đó.”

Ưu:

Những trận chiến đấu vô cùng khắc nghiệt nhưng đầy kịch tính

Môi trường được thiết kế phức tạp thúc đẩy game thủ thăm dò, khám phá

Cơ chế hành động lén lút khuyến khích người chơi phải biết cách quan sát và lên chiến lược

Khuyết:

Kẻ thù có thể không nhất quán trong cách chúng phản ứng ở giai đoạn nghi ngờ và báo động khi phát hiện địch

Vâng, đôi khi trò chơi quả thật quá “tàn ác”

GameInformer – 9/10

Tổng hợp đánh giá Sekiro: Shadows Die Twice

“Đó là một cuộc hành trình đầy thử thách xuyên qua một thế giới kỳ lạ, buộc bạn phải học và làm chủ những màn combat khắc nghiệt để có thể thành công. Tuy nhiên, sự hồi hộp ngọt ngào của chiến thắng giúp bạn tiếp tục tiến lên mặc cho việc phải lãnh nhận nhiều lần thất bại không đáng có. Sekiro là một trong những trò chơi khó nhất mà tôi từng chơi, nhưng đối với những người đang tìm kiếm một chuyến phiêu lưu thực sự thử thách, nó có thể thỏa mãn được yêu cầu.”

Cog Connected – 88/100

Tổng hợp đánh giá Sekiro: Shadows Die Twice

“Một sự phát triển tuyệt vời của trải nghiệm Soulsborne với cơ chế chiến đấu và di chuyển mới đầy ấn tượng trong một thế giới tươi đẹp chứa đầy những nhân vật kỳ quặc và những kẻ thù đầy thách thức.”

Một vài điểm số đáng chú ý khác:

GameInformer – 9/10
Press Start – 9
COGconnected – 88/100
Hardcore Gamer – 4/5
Attack of the Fanboy – 4.5/5
GamingTrend – 95/100
Jeuxvideo [French] – 17/20
Gamestar [German] – 4/5