Tổng hợp game miễn phí mùa dịch Covid-19 bạn nên thử qua

Nhiều nhà phát hành game đã phân phát nhiều game miễn phí mùa dịch Covid-19 để các game thủ có thể giết thời gian khi không thể ra đường.

Trước đại dịch Covid-19 đang hoành hành ngày một nghiêm trọng, nhiều nhà phát hành game đã quyết định tặng nhiều game miễn phí cho các game thủ để họ có thêm công cụ giải trí tại nhà.

World War Z là một trong các game miễn phí mùa dịch.

Có thể nói trước cơn đại dịch đang diễn biến ngày càng phức tạp, các nhà phát hành game cũng tạm thời bỏ qua vấn đề lợi nhuận (hoặc đây là một cách để họ có thể đánh bóng tên tuổi của mình), họ liên tục cho ra các tựa game miễn phí thậm chí trong đó có nhiều tựa game có giá trị khá cao. Sau đây KenhTinGame sẽ liệt kê một số các game nổi bật các bạn có thể sở hữu mà không phải bỏ một đồng nào.

Epic tặng game miễn phí mùa dịch.

Epic

Dẫn đầu trong danh sách tặng game miễn phí mùa dịch là một cái tên đang nổi lên trong làng game Epic Games Store. Tuần này, họ quyết định tặng các game sau:

World War Z: Đây là tựa game bắn súng lấy đề tài Zombie rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Game có nhiều nét tương đồng với hai trò chơi khác là Left 4 Dead hay Killing Floor. Trong game bạn sẽ được phân bổ vào một tổ đội gồm 4 người, mỗi người lại được chọn 1 trong số 6 lớp nhân vật với nhiều kỹ năng riêng biệt cùng trang thiết bị độc quyền, từ đó các game thủ có thể tạo ra hàng tá các tổ đội khác nhau để phù hợp nhất với lối chơi của nhóm. Đó là chưa kể trong tựa game này còn có 2 điểm nổi trội mà những tựa game Zombie đi trước không có được đó chính là số lượng Zombie vô cùng đông đảo và nhiều chế độ chơi mới (nổi bật nhất là Player vs Player vs Zombies nơi nhóm bạn không chỉ phải đối đầu với Zombie mà còn cả với nhóm người chơi khác nữa). Có thể nói nếu bạn chưa lấy tựa game này thì bạn nên tạo ngay một tài khoản Epic và làm điều đó ngay đi bằng không bạn sẽ rất tiếc nuối về sau.

Drawnful 2: Nếu cần tìm một tựa game vui nhộn nhưng vẫn có thể giữ được khoảng cách 2m giữa 2 người thì đây là lựa chọn hoàn hảo cho các bạn, trong game bạn nhiệm vụ của các bạn vô cùng đơn giản là vẽ những gì mình muốn rồi để người khác đoán. Gameplay vô cùng đơn giản nhưng lại không kém phần hài hước đặc biệt là khi bạn được chơi cùng hội bạn thân siêu lầy giữa mùa dịch buồn chán này.

Figment: Epic rõ ràng rất biết cách chiều chuộng các fan của mình khi trong các game miễn phí mùa dịch của họ có đủ thể loại, nếu World War Z là game bắn súng, Drawnful 2 là một game thư giản nhỏ thì Figment là tựa game hành động nhập vai trên nền nhạc du dương êm ái với đồ họa dễ thương gần gũi thích hợp với mọi lứa tuổi.

Goat of duty nổi bật trên Steam trong mùa dịch.

Steam

Tuy chất lượng không bằng với Epic nhưng Steam lại tặng cho game thủ tới tận 9 game free cho mùa dịch này.

Goat of Duty: Nhìn cái tên có thể nhiều người cho rằng đây là một tựa game ăn theo Call of duty nhưng tựa game về những chú dê này lại thiên về hơi hướng các game bắn súng dạng Arena (nơi người chơi bị cho vào trong một đấu trường xem ai là người sống sót cuối cùng), với đồ họa cùng lối chơi vui nhộn game hiện đang làm mưa làm gió tại trường Việt Nam cũng như thế giới.

100% Orange Juice200% Mixed Juice: cả hai tựa game đều đến từ chung một nhà sản xuất game và có đồ họa dạng anime vô cùng bắt mắt nhưng gameplay của cả hai lại vô cùng khác nhau. Trong khi 100% Orange Juice thuộc dạng cờ bàn thì 200% Mixed Juice thuộc thể loại nhập vai nhưng dù thuộc thể loại nào đi nữa thì hai tựa game này đều có tính giải trí rất cao.

Acceleration of SUGURI 2: Nếu bạn không muốn tốc độ phản xạ của mình bị mài mòn trong thời gian ngồi tại nhà không có gì làm này thì hãy thử sức với Suguri 2. Đây là tựa game bắn súng tốc độ cao và đừng để đồ họa lỗi thời của game lừa bạn chỉ một thời gian chơi game bạn sẽ hiểu thế nào là tay nhanh hơn não.

Nephise Begins: Với lối chơi giải đố nhẹ nhàng game sẽ đưa các bạn khám phá một khu rừng cùng những bí mật ẩn chứa bên trong nó.

Simple Story – Alex: Đúng với tên gọi của mình, tựa game này đơn thuần chỉ kể về chuyến phiêu lưu của Alex một chàng trai vô dụng muốn trở thành một người hùng chân chính.

Between Two Castles: Nếu bạn yêu thích chế độ xây dựng căn cứ của trò chơi XCom thì trò chơi xây tổ kiến này cũng tương tự, nhưng các bạn sẽ có thêm nhiều chú kiến dễ thương cho các bạn ngắm.

Project Mercury: Được xây dựng dựa trên tựa game Contra huyền thoại, nên đây sẽ là một tựa game vô cùng thích hợp khi bạn muốn tìm cách để xã Stress.

Stickman fighting nổi bật trong 43 game của microsoft.

Microsoft

Là công ty lớn nhất trong danh sách này và họ cũng rất rộng rãi trong việc tặng các game miễn phí trong mùa dịch khi họ tặng tới 43 game mà game nào cũng tầm 1tr7 tới 1tr8 trở lên (ít nhất là những gì danh sách website trên Website của họ ghi vậy). Tiêu biểu trong số game này bạn nên chú ý tới:

Sticked Man Fighting 2 và 3: dù đồ họa có phần đơn giản nhưng game chứa đầy những cảnh hành động mãn nhãn đủ sức hài lòng những fan võ thuật khó tính nhất hiện tại.

Spider Solitaire: Có lẽ cũng không cần phải giới thiệu nhiều về tựa game giết thời gian vô cùng nổi tiếng của Microsoft này, chỉ với những lá bài cùng chú nhện dễ thương game sẽ khiến bạn quên đi 14 ngày khó khăn sắp tới.