Top 10 cảnh “game over” khiến game thủ giận tím người (P.2)

Khi anh em bị mấy con game cười vô mũi thì cũng... cay lắm đấy.

Chơi game thì chẳng mấy ai thích nhìn nhân vật của mình mất mạng rồi màn hình "game over" hiện lên cả. Lúc này thì bạn phải chạy checkpoint trước đó, hay thậm chí là phải chơi lại cả màn từ đầu luôn, khá là phiền phức. Có một vài game thiết kế cảnh "game over" khá hài hước, nhưng đồng thời cũng có nhiều nhà phát triển thiết kế màn hình "game over" rất khó ưa, khiến người chơi cảm thấy vô cùng ức chế và thậm chí có phần... sôi máu là đằng khác. Sau đây là top 10 cảnh "game over" khiến game thủ giận tím người, các bạn tham khảo xong thì cũng nhớ giữ bình tĩnh nhé.

Bokosuka Wars

Bokosuka Wars là tựa game hành động chiến thuật, pha trộn thêm yếu tố nhập vai ra mắt vào năm 1985. Tựa game này khá là nổi tiếng trong cộng đồng retro gaming vì những màn chơi của nó rất khó để vượt qua, một phần là vì cơ chế điều khiển không được tối ưu cho lắm. Chưa hết, nó còn nổi tiếng vì cảnh game over với dòng chữ vô cùng bất ngờ: "Wow! You lose!" (Ô! Bạn thua rồi!).

Top 10 cảnh “game over” khiến game thủ giận tím người (P.2) - Ảnh 1.

Với việc nhà phát triển đủ can đảm để chèn dòng chữ đó vô game, móc xỉa người chơi mỗi khi họ thua thì quả thật là bó tay luôn rồi...

Duck Hunt

Chắc hẳn nhiều game thủ thuộc thế hệ 8X, 9X đã lớn lên cùng tựa game "bắn vịt" Duck Hunt rồi đúng không nào? Đây là một trong những tựa game nổi tiếng nhất mọi thời đại, góp phần quan trọng làm nên tên tuổi Nintendo. Và nếu đã nhớ game thì chắc hẳn là bạn sẽ không thể quên được cái cảnh game over của nó.

Top 10 cảnh “game over” khiến game thủ giận tím người (P.2) - Ảnh 2.

Trong game có một con chó săn với nhiệm vụ chui vào bụi để lùa vịt bay lên cho bạn bắn. Bạn bắn hay thì không sao chứ bạn mà thua thì con "cờ hó" này sẽ thò đầu ra khỏi bụi và… cười vào mặt bạn. Bắn hụt đã bực mà gặp cái kiểu cười đểu còn bực hơn. Mình dám đảm bảo là nếu Nintendo cho bắn chó thì có khi nó còn ăn đạn nhiều hơn cả vịt luôn.

Scarface: The World Is Yours

Scarface: The World Is Yours là một tựa game ra phiêu lưu hành động ra mắt vào năm 2006, chuyển thể từ một bộ phim của đạo diễn Brian De Palma. Game có lối chơi tương tự GTA nhưng nó vẫn có một số điểm cuốn hút của riêng mình. Tuy nhiên, trong khi người ta trông đợi cách vận dụng ngôn ngữ kinh hoạt và đầy màu sắc trong bất kỳ thứ gì được chuyển thể từ bộ phim ăn khách của Brian De PalmaBrian De Palma, con game này lại hiện đúng mỗi dòng chữ "You f ***ed up" mỗi khi bạn "tạch".

Top 10 cảnh “game over” khiến game thủ giận tím người (P.2) - Ảnh 3.

Giống như nhiều cảnh game over trong danh sách này, mới đầu thì nó còn vui chứ làm riết lại ra nhàm, khiến người chơi cảm thấy rất xàm. Cứ kiểu như game đang cố gây ấn tượng với mấy cậu nhóc một cách tuyệt vọng vậy. Nếu như game có thể đổi qua đổi lại giữa nhiều câu khác nhau thay vì chỉ mỗi "You f ***ed up" thì mọi chuyện có lẽ đã khác.

Resident Evil và Dark Souls

Resident Evil và Dark Souls tuy là 2 dòng game khác nhau nhưng cảnh game over đều có chữ "you died" hoặc "you are dead" gây khó chịu cực độ cho người chơi.

Top 10 cảnh “game over” khiến game thủ giận tím người (P.2) - Ảnh 4.

Ở Resident Evil thì đặc trưng của dòng game này là bạn sẽ thấy cái cảnh nhân vật của mình bị lũ zombie, quái vật mần thịt theo 7749 kiểu khác nhau. 

Dòng game Dark Souls thì cảnh game over khó chịu theo một kiểu khác. Game thì siêu khó và chắc chắn bạn sẽ chết rất rất rất nhiều lần trước khi có thể hoàn thành game. Và mỗi lần bạn thua như thế thì cái chữ "you died" lại hiện lên.

Top 10 cảnh “game over” khiến game thủ giận tím người (P.2) - Ảnh 5.

Một vài lần thì còn chấp nhận được chứ hàng trăm lần thì đảm bảo là cực kỳ ức chế. Xét về mặt tích cực thì nó tiếp thêm động lực để người chơi cẩn thận hơn để đừng phải thấy nó.

Nguồn What Culture biên dịch GVN360