Top 10 lời đồn “huyền thoại” dù hư cấu nhưng nhiều game thủ vẫn tin sái cổ (P.2)

Những cú lừa cực mạnh nhưng anh em nào cũng ít nhất một lần dính trap...

Khi bắt đầu bước chân vào thế giới game, hẳn anh em nào cũng muốn vọc vạch mọi bí mật, tìm hết những ẩn khuất mà các nhà phát triển gửi gắm vào trong trò chơi của mình. Đôi khi anh em sẽ tìm được các căn phòng bí mật, các vật phẩm độc đáo hoặc có khi là mở ra được một nhân vật, nhiệm vụ mới luôn.

Bởi sự cuốn hút của những quả trứng và bí mật trong game nên có rất nhiều game thủ bỏ công sức, thời gian ra lục lọi dù chúng có tồn tại hay không. Một số bí ẩn được dựng lên từ trò đùa Cá tháng Tư, một số thì thì xuất phát từ các đoạn quảng cáo hoặc manh mối gây hiểu lầm trong game. Bên cạnh đó, nhiều game thủ thích đùa bằng cách tự tạo tin đồn về các loại cheat code có thể mở khóa tính năng ẩn của game cùng nhiều bằng chứng cũng như hướng dẫn tận tình. Thoạt đầu, nhiều anh em thấy cũng khá thuyết phục và làm theo, tuy nhiên, vì những lời đồn này không có thật nên dù không bao giờ ra được lời giải.

Và sau đây là 10 lời đồn không hề có thật trong thế giới game mà anh em vẫn tin sái cổ.

5. Tiến hóa Pokémon thành rồng Yoshi và Luigi – Pokémon Red và Pokémon Blue

Vào năm 1998, Pokémon Red và Pokémon Blue là hai tựa game đình đám nhất của hệ máy Nintendo Game Boy. Các bạn có thể tìm, bắt, huấn luyện và chiến đấu với tổng cộng 150 Pokémon khác nhau. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể trao đổi Pokemon với người chơi khác bằng cách kết nối hai máy Game Boy với nhau.

Top 10 lời đồn “huyền thoại” dù hư cấu nhưng nhiều game thủ vẫn tin sái cổ (P.2) - Ảnh 1.

Trong một bài báo của tạp chí Expert Gamer số 58 đã hướng dẫn anh em game thủ một phương pháp tiến hóa Pokémon cực kỳ khó nhưng kết quả thì sẽ tạo ra con rồng Yoshi từ game Mario (?). Cụ thể thì có hai thanh niên đã phá đảo hai bản game này và đều thu thập đủ 150 Pokémon. Thanh niên "Blue" nhận một con Dratini từ thanh niên "Red" rồi tiến hóa nó thành Dragonite rồi chuyển ngược về. Sau đó, thanh niên "Red" sẽ vào tầng hầm tại Unknown Dungeon, đến tìm nơi ở của MewTwo, lấy viên Fire Stone rồi dùng nó tiến hóa Dragonite thành Yoshi. Bài báo này còn đăng cả ảnh chụp màn hình quá trình chuyển đổi và con "Pokémon" Yoshi được đánh số là 999 luôn các bạn ạ.

Top 10 lời đồn “huyền thoại” dù hư cấu nhưng nhiều game thủ vẫn tin sái cổ (P.2) - Ảnh 2.

Tuy nhiên, bài báo này được Expert Gamer xuất bản vào tháng 4, và anh em cũng biết tháng 4 là có ngày... Cá tháng Tư đó. Dù vậy thì trò chơi khăm này vẫn tiếp tục được lan truyền trong nhiều năm sau. Một tin đồn tương tự đã được lan truyền rằng các bạn có thể tiến hóa Lickitung thành Luigi bằng cách bắt Lickitung vào quả Pokéball, cho ăn Rare Candy và phải úp ngược máy Game Boy lại nữa kìa. Đúng là Cá tháng Tư thì nói gì cũng được được anh em ạ.

4. Bắt MewTwo – Pokémon Red và Pokémon Blue

Không giống như trò đùa tiến hóa Pokemon thành rồng Yoshi và Luigi, MewTwo thực sự có tồn tại trong hai tựa game này nhưng rất khó tìm được. Có nhiều tin đồn rằng anh em phải tìm đến một bãi biển nào đó có chiếc xe tải đang đỗ, tìm cách "phá" xe để dụ MewTwo xuất hiện. Sau đó, chỉ cần đánh thắng nó là xong (dù nó là Pokemon huyền thoại?). Chiếc xe tải được đồn là nằm ở gần tàu S.S.Anne tại thành phố Vermilion City và rất khó để tiếp cận. Bạn chỉ có thể đến đó bằng cách học kỹ năng surf và di chuyển trên mặt nước sau khi lên tàu S.S.Anne.

Top 10 lời đồn “huyền thoại” dù hư cấu nhưng nhiều game thủ vẫn tin sái cổ (P.2) - Ảnh 3.

Tuy nhiên, thực tế là không có ai tìm ra MewTwo bằng cách này cả. Chỉ những ai có tham gia các sự kiện của Nintendo và kết nối Gameboy với người đại diện của hãng thì mới được nhận MewTwo thôi. Ngoài ra, các bạn cũng có thể hack máy Gameboy bằng các thiết bị Gameshark, Game Genie hoặc Pro Action Replay và sử dụng cheat code mới nhận được MewTwo thôi chứ không có con MewTwo nào có sẵn trong game nha anh em.

3. Sheng Long bí ẩn – Street Fighter II

Street Fighter II là một tựa game đánh nhau cực kỳ nổi tiếng của Capcom. Nếu anh em nào chưa chơi thì sau mỗi trận đấu, game sẽ hiện một bức ảnh của hai đấu sĩ lên, người thua sẽ xuất hiện với bộ dạng bê bết máu, còn người thắng sẽ có một hộp thoại chứa một câu nói khoe khoang hoặc châm chọc đối thủ. Trong bản game phát hành tại Mỹ, nếu anh em chiến thắng bằng Ryu thì sẽ hiện lên câu "You must defeat Sheng Long to stand a chance", tạm dịch là "Ngươi phải đánh bại Sheng Long thì mới có cửa thắng ta". Tuy nhiên, trong game lại không hề có nhân vật nào tên là Sheng Long nên nhiều người cho rằng đây là một nhân vật bí ẩn để người chơi tìm và mở khóa trong game.

Top 10 lời đồn “huyền thoại” dù hư cấu nhưng nhiều game thủ vẫn tin sái cổ (P.2) - Ảnh 4.

Thậm chí tờ Electronic Gaming Monthly đã xuất bản một bài báo nói rằng nếu muốn mở khóa Sheng Long thì anh em phải dùng Ryu, thắng từ đầu đến cuối game và không bị mất giọt máu nào. Đến trận đánh cuối cùng, sau khi đánh bại trùm cuối M. Bison và cũng không mất giọt máu nào thì Shen Long sẽ xuất hiện và đánh nhau với bạn. Và anh em biết gì không, bài báo này cũng được xuất bản vào tháng 4 và tiếp tục là một cú lừa.

Top 10 lời đồn “huyền thoại” dù hư cấu nhưng nhiều game thủ vẫn tin sái cổ (P.2) - Ảnh 5.

Trên thực tế, không hề có nhân vật ShenLong nào cả, đó chỉ là lỗi phiên âm sai tên cú đấm shoryuken của Ryu thôi, câu châm chọc đúng của Ryu phải là "Ngươi phải đánh bại cú đấm shoryuken của ta thì mới có cửa". Để tránh trường hợp tạo hiểu nhầm như vậy thì khi Nintendo đưa game sang hệ máy Super Nintendo, hãng đã sửa câu này lại thành "You must defeat my dragon punch to stand a chance!", tạm dịch là "ngươi phải đánh bại cú đấm rồng thiêng của ta thì mới có cửa" nha anh em.

2. Vật phẩm mạnh nhất game Triforce – The Legend of Zelda

Triforce là một vật phẩm trong các phần game Zelda của Nintendo có thể mang lại cho người nắm giữ sức mạnh to lớn. Việc tìm kiếm và lắp ráp các mảnh của nó là một điểm mấu chốt trong cốt truyện chính của phần game The Legend of Zelda. Vật phẩm này cũng có ảnh hưởng rất lớn đến cốt truyện của phần The Legend of Zelda: Ocarina of Time ra mắt năm 1998.

Top 10 lời đồn “huyền thoại” dù hư cấu nhưng nhiều game thủ vẫn tin sái cổ (P.2) - Ảnh 6.

Trước khi phần Ocarina of Time ra mắt thì Nintendo còn phát hành một số tài liệu quảng cáo cho game có chứa hình ảnh của Triforce. Cụ thể thì trong màn hình Quest Status của game, Nintendo chèn logo Triforce vào giữa một các huy hiệu Spiritual Medallions. Chính vì điều này đã làm vô số game thủ tin rằng vật phẩm Triforce là có thật và đang bị giấu đâu đó trong game. Thậm chí có nhiều bức ảnh chụp màn hình chứng minh đã có người tìm thấy vật phẩm này. Và thực tế là không ai tìm thấy nó hết anh em ạ, nhà phát hành đâu có tạo ra nó đâu, họ chỉ để logo vào cho đẹp mà thôi. Sau này Nintendo đã phải lập hẳn một trang FAQ để thông báo rằng họ không có làm ra vật phẩm đó, anh em đừng đi tìm nữa…

1. Mở khóa ninja màu đỏ Ermac – Mortal Kombat

Ban đầu, Mortal Kombat là một tựa game độc lập được tạo ra bởi Ed Boon và John Tobias rồi được Midway Games phát hành năm 1992. Phần game này bao gồm một trang Game Audit dùng để chẩn đoán lỗi hoặc để người dùng xem quá trình boot up của console. Trong màn hình audit này thường sẽ hiện ngẫu nhiên một số dòng thông báo, trong đó các dòng hay hiện nhất là "REPTILE APPEARANCES," "REPTILE BATTLES" and "ERMACS."

Top 10 lời đồn “huyền thoại” dù hư cấu nhưng nhiều game thủ vẫn tin sái cổ (P.2) - Ảnh 7.

Vì trong game thật sự có một ninja phiên bản màu xanh lục có tên Reptile có thể mở khóa bằng cách fatality đối thủ sau khi chặn hoặc nhận sát thương trong hai vòng đấu liên tiếp. Thế là rất nhiều game thủ tin rằng nếu game có Reptile thì thế nào cũng sẽ có nhân vật bí ẩn khác tên là Ermac. Một game thủ có tên Tony Casey còn gửi bài về tạp chí chuyên "tung tin đồn ngày Cá tháng Tư" Electronic Gaming Monthly rằng anh này đã tìm thấy Ermac kèm theo bức ảnh chụp màn hình có dòng chữ "ERMAC WINS". Nếu muốn mở ra Ermac thì bạn phải có được chiến thắng hoàn hảo, không mất máu trước mọi đối thủ trong game.

Top 10 lời đồn “huyền thoại” dù hư cấu nhưng nhiều game thủ vẫn tin sái cổ (P.2) - Ảnh 8.

Bí ẩn này kéo dài đến năm 2011, khi chính người tạo ra Mortal Kombat là Ed Boon đăng một dòng tweet nói rằng ông viết dòng thông báo này cho lỗi catching code thôi chứ không phải nhân vật bí ẩn nào cả. Đến bản Mortal Kombat II, trong hộp thoại châm chọc đối thủ của nhân vật Jade có dòng "Ermac who?" (Ermac nào?), khi bạn click vào thì sẽ nhận được câu trả lời là CEAMR ODSE NTO EXITS" hay viết ngược lại là "Ermac does not exist." (Ermac đâu có tồn tại). Tuy nhiên, đến bản Ultimate Mortal Kombat 3 thì Ermac đã thật sự xuất hiện khi bạn nhập một code gồm 10 chữ số. Cuối cùng, dù ban đầu Ermac chỉ là một dòng thông báo lỗi nhưng nhờ sự nhiệt thành của người hâm mộ mà có thể trở thành nhân vật thật anh em ạ.

Nguồn How Stuff Work biên dịch GVN360