10 tựa game cho phép bạn chiến đấu với rồng khổng lồ (phần 2)

Hãy cầm vũ khí và chiến đấu với những con rồng khổng lồ.

10 tựa game cho phép bạn chiến đấu với rồng khổng lồ (phần 1)

Dragon Age: Inquisition

10 tựa game cho phép bạn chiến đấu với rồng khổng lồ (phần 2) - Ảnh 1.

Dragon Age: Inquisition là một game nhập vai thế giới mở đỉnh cao trong vài năm trở lại đây và nó cho bạn làm gần như mọi điều mà mình mong muốn. Ở đây, bạn là một nhân vật quyền lực, sở hữu một sức mạnh đặc biệt và trở thành một vị chỉ huy có sức ảnh hưởng đến toàn bộ lục địa rộng lớn. Mỗi quyết định bạn đưa ra đều có ảnh hưởng đến nội dung game, một nhiệm vụ sẽ có nhiều hướng giải quyết, cộng thêm đó là một cơ chế chiến đấu lôi cuốn và cả chất lượng đồ họa cao nữa.

Baldur's Gate III

10 tựa game cho phép bạn chiến đấu với rồng khổng lồ (phần 2) - Ảnh 2.

 Baldur's Gate là dòng game nhập vai được xây dựng dựa theo bối cảnh của The Forgotten Realms Dungeons & Dragons. Series trò chơi này được chia làm 2 loạt gồm: Bhaalspawn Saga và Dark Alliance, cả hai diễn ra chủ yếu ở Western Heartlands. Trong khi Dark Alliance được phát hành cho các hệ máy Console thì Bhaalspawn Saga là phiên bản giành riêng cho PC.

Với những ai đã từng chơi qua Divinity: Original Sin II, hẳn các bạn sẽ thấy quen thuộc với phong cách nhập vai, theo lượt của Baldur's Gate III. Việc thám hiểm sẽ được thực hiện trong thời gian thực nhưng khi chiến đấu lại là theo lượt. Với mỗi lượt chơi, bạn có thể tính toán và thực hiên nhiều hành động như tấn công, phòng thủ, sử dụng đồ đạc, di chuyển chiến thuật, sử dụng kỹ năng, hồi máu, ẩn nấp… thậm chí, bạn có thể kết hợp các nhân vật trong đội của mình để tạo ra những combo đủ mạnh để tiêu diệt kẻ thù.

Neverwinter

10 tựa game cho phép bạn chiến đấu với rồng khổng lồ (phần 2) - Ảnh 3.

 Được phát hành từ năm 2013, Neverwinter Online ngay lập tức trở thành một trong những tựa game nhập vai hot nhất trên cổng phát hành Steam. Trái ngược với nhiều tựa game online hiện nay khi người chơi có thể dễ dàng hạ gục quái vật trên bản đồ chỉ sau một vài đòn đánh đơn giản, Neverwinter Online yêu cầu người chơi phải tập trung cao độ ở mỗi lần chạm trán quái vật, khi mà quái vật thường tập trung thành một đàn nhỏ, đi kèm đó là những con Boss nhỏ.

Đồ họa trong Neverwinter được thiết kế rất đẹp và bắt mắt, đưa người chơi vào một thế giới giả tưởng thần thoại mang phong cách Châu Âu thời Trung Cổ, nơi loài người sống chung với ma thuật, cũng như những con quái vật hung dữ.

Monster Hunter: World

10 tựa game cho phép bạn chiến đấu với rồng khổng lồ (phần 2) - Ảnh 4.

Monster Hunter: World là trò chơi mới trong series cùng tên của hãng Capcom. Game không có PvP mà nội dung chơi chủ yếu sẽ chỉ là PvE mà thôi. Trong game, người chơi có thể chơi solo hoặc lập tổ đội cùng đi raid, săn quái vật để luyện level, săn đồ... Điều đặc biệt hơn rằng do được xây dựng theo mô típ game online, nên Monster Hunter: World sẽ theo phong cách thế giới mở rộng lớn. Trong game người chơi sẽ có thể tự do di chuyển quanh bản đồ, khám phá các vùng đất mới.

Monster Hunter có một điểm đặc biệt so với nhiều tựa game khác, đó là không có cấp độ và phân cấp điểm kỹ năng. Do vậy để giúp mình mạnh hơn, bạn phải chế tạo áo giáp và vũ khí đề buff lên sức mạnh của mình. Các đồ đạc được lấy và chế tạo từ các phần của quái vật sẽ phản ánh sực mạnh cũng như điểm yếu của nó. Tùy vào mỗi loại sinh vật, người chơi sẽ cân nhắc lựa chọn những loại da dày chịu lửa và sát thương tốt hơn, hoặc tạo ra một món vũ khí có sát thương độc theo thời gian. Mối quan hệ giữa hành vi, thẩm mĩ và các đặc điểm của những con quái vật sẽ giúp bạn định hướng đâu là con tiếp theo bạn sẽ săn và bạn cần thứ trang bị nào để hạ chúng.

GreedFall

Là sản phẩm mới nhất của 2 nhà phát hành Focus Home Interactive và Spiders Games, tựa game GreedFall đưa người chơi vào một thế giới đang trên bờ vực tuyệt chủng. Một dịch bệnh lớn không có thuốc chữa đang lan tràn ra khắp nơi và cướp đi cuộc sống của hàng triệu sinh mạng. Tia hy vọng duy nhất của loài người đặt tất cả vào một lời tiên tri rằng một phương thuốc có thể được tìm thấy trên hòn đảo thần bí Teer Fradee.

10 tựa game cho phép bạn chiến đấu với rồng khổng lồ (phần 2) - Ảnh 5.

Vào vai một nhà thám hiểm, bạn sẽ cùng đội ngũ của mình lênh đênh trên đại dương để tìm ra hòn đảo Teer Fradee và bí mật về phương thuốc có thể cứu được nhân loại. Tuy nhiên, câu truyện không chỉ đơn giản có thế. Xung quanh cuộc thám hiểm này là muôn ngàn khó khăn, thử thách và cả những âm mưu sâu xa của các thế lực thống trị.

Câu chuyện rồi sẽ đi đến đâu? Đảo Teer Fradee và phương thuốc thần bí có thật hay chỉ là lời đồn? Liệu nhân loại có được cứu vớt khỏi thảm họa diệt chủng? Tất cả sẽ được trả lời trong GreedFall.