Trang trại 3.800 máy PS4 Slim hoá ra không phải để đào coin, mà dùng để "cày" vật phẩm trong game FIFA 21

PS4 có thể kiếm tiền, nhưng không bằng cách khai thác tiền điện tử.

Vừa qua, chúng ta đã có thông tin rằng Cơ quan An ninh của Ukraine (SSU) đóng cửa "một trang trại khai thác tiền điện tử" đang ăn cắp điện trực tiếp từ một nhà máy điện nằm gần đó và thu giữ hàng chục CPU, hàng trăm card đồ họa và 3.800 máy chơi game PlayStation 4 Slim được cho là để “khai thác tiền điện tử”. Tuy nhiên, có gì đó không bình thường, vì việc khai thác tiền điện tử trên PS4 Slim dường như không phải là một ý tưởng hay.

Hoá ra, “trang trại” này đã dùng số PS4 Slim cho việc khác: chạy bot để có được tiền tệ trong FIFA 21.

Trang trại 3.800 máy PS4 Slim hoá ra không phải để đào coin, mà dùng để cày vật phẩm trong game FIFA 21 - Ảnh 1.

Như hình ảnh từ SSU đã chứng minh, các máy PlayStation 4 Slim ở trang trại này có đĩa trò chơi trong đó, thứ mà bạn không cần khi muốn khai thác Ethereum hoặc Bitcoin. Hóa ra, trò chơi này là FIFA 21 và trang trại được sử dụng để kiếm tiền trong trò chơi và / hoặc nhận các nhân vật quý hiếm. Những người điều hành trang trại sau đó có thể bán những tài khoản này để lấy tiền.

Trang trại 3.800 máy PS4 Slim hoá ra không phải để đào coin, mà dùng để cày vật phẩm trong game FIFA 21 - Ảnh 2.

Các máy PS4 Slim có chứa đĩa game

Giống như nhiều game thể thao khác hiện nay, FIFA 21 có chế độ Ultimate Team, về mặt lý thuyết cho phép game thủ xây dựng một đội bóng trong mơ của họ bằng cách sử dụng các thẻ cầu thủ có được từ lootbox. Lootbox có thể được mua bằng tiền tệ trong trò chơi hoặc bằng tiền thật. Lưu ý là cơ hội để có được một nhân vật thực sự mạnh là dưới 1%, vì vậy game thủ có thể phải bỏ ra cả tấn tiền mà không kiếm được một cầu thủ tử tế. Trong khi đó, việc kiếm tiền trong trò chơi mất rất nhiều thời gian vì nó đòi hỏi rất nhiều công đoạn (thực hiện các nhiệm vụ lặp đi lặp lại).

Trang trại 3.800 máy PS4 Slim hoá ra không phải để đào coin, mà dùng để cày vật phẩm trong game FIFA 21 - Ảnh 3.

Các bot tự động chơi số giờ và đơn vị tiền tệ cần thiết trên máy game, sau đó tài khoản được bán trong các cửa hàng trực tuyến. Trong các cửa hàng như vậy, bạn có thể tìm thấy quảng cáo bán tài khoản FIFA với các đội có sẵn. Ví dụ: trên một trong các trang web này (hình bên dưới), một người dùng bán các tài khoản khác nhau với giá 1.500 UAH (với đội trị giá 1,3 tỷ tiền tệ trong trò chơi) và 2.500 UAH, khoảng 50 đến 100 USD.

Trang trại 3.800 máy PS4 Slim hoá ra không phải để đào coin, mà dùng để cày vật phẩm trong game FIFA 21 - Ảnh 4.

“Cày” những vật phẩm hiếm rõ ràng là những gì các hệ thống PlayStation 4 Slim này, được điều khiển bởi PC và mạng nơ-ron, hướng đến nhằm kiếm tiền trong trò chơi. Sau đó, họ có thể bán tài khoản chứa đầy tiền tệ trong game cho những người muốn thử vận may và kiếm một cầu thủ hiếm bằng cách mua lootbox hoặc lấy nhân vật hiếm đó để bán lại với giá cao hơn. Bán tiền tệ trong game như không sinh lợi quá nhiều, nhưng cố gắng có được một nhân vật hiếm thì rất khó. Vì họ sử dụng điện miễn phí, thậm chí một việc như vậy cũng có thể có ý nghĩa về mặt tài chính đối với họ.

Không chỉ PS4 và CPU, trang trại này còn có ước tính khoảng 500 card đồ hoạ. Với 500 card đồ họa, cùng một trang trại đó cũng có thể khai thác Ethereum. Trong khi đó, 500 card đồ họa cũng có thể điều khiển các nhân vật trong các game khác để đào tạo chúng, nhận tiền tệ trong trò chơi và / hoặc lootbox. Có vẻ như đây là một hoạt động "cày cuốc" khá đa dạng, có thể được sử dụng cho cả khai thác tiền điện tử cũng như các nhân vật và tiền tệ trong game.

Tham khảo: Tom's Hardware