Top 10 tính năng bí mật sinh ra chỉ dành cho game thủ hardcore

Đối với nhiều anh em thì việc chơi game không chỉ đơn thuần là chơi hết cốt truyện là xong. Một số game thủ nhất quyết phải mở khóa hết mọi thứ, hoàn thành 100% game thì mới thỏa mãn.

Và tất nhiên, sẽ có một vài thứ trong game rất khó để mở khóa, hoặc rất hiếm khi được tìm thấy, chỉ có những lão làng thực thụ mới đủ kỹ năng và sự kiên trì mới có thể hoàn thành được. Sau đây là danh sách 10 tính năng bí mật sinh ra chỉ dành cho game thủ hardcore.

Chế độ Godseeker – Hollow Knight

Những tựa game 2D thuộc dạng "metroidvania" như này thì thường sẽ có những tính năng phục vụ riêng cho cộng đồng của thể loại này, chẳng hạn như game sẽ có những vật phẩm bí mật, những câu đố mini hiếm có khó tìm, những con trùm phụ, vân vân. Hollow Knight có đầy đủ những thứ này, và đồng thời có cả chế độ cực kì khó, đến mức nổi tiếng luôn anh em ạ. Những ai đã tu luyện đến "tầng cuối cùng" trong game này thì sẽ mở khóa được kha khá nội dung mới mà ít ai có đủ khả năng để làm điều tương tự; và trong số những nội dung đó là chế độ Godseeker.

Top 10 tính năng bí mật sinh ra chỉ dành cho game thủ hardcore - Ảnh 1.

Anh em có thể mở chế độ này trong Godhome, và được mở khóa sau khi hoàn thành bộ 3 Pantheons đầu tiên (Pantheon of the Master, Artist, Sage). Những thử thách này đòi hỏi anh em sẽ phải đối đầu với những con trùm cực kì khó nhằn, khiến anh em chết lên chết xuống không biết bao nhiêu lần. Nếu anh em hoàn thành Pantheon of the Sage thì chết độ Godseeker sẽ được mở khóa, cho phép anh em sử dụng hầu hết các nâng cấp và trang bị khác nhau để anh em có thể dùng nó để chiến đấu với những con trùm kia.

Bộ đồ Super Dante, Super Nero, và Super V – Devil May Cry V

Dòng game Devil May Cry thì quá nổi tiếng luôn rồi. Ngôi sao sáng chói nhất trong series này chính là Dante với hàng loạt vụ khí xịn sò và chiêu thức vô cùng đẹp mắt, lúc thi triển thì sướng thôi rồi. Trong Devil May Cry V, bên cạnh Dante và Nero thì còn có thêm nhân vật V, và bộ ba này cùng nhau chiến đấu chống lại tên Urizen nhằn ngăn chặn âm mưu tiêu diệt thế giới của hắn ta. Không khác gì những phần trước, phần này cũng chẳng hề dễ xơi tí nào, nhất là với chế độ Dante Must Die thì việc anh em bỏ mạng cả chục lần là chuyện bình thường.

Top 10 tính năng bí mật sinh ra chỉ dành cho game thủ hardcore - Ảnh 2.

Ở độ khó Dante Must Die, kẻ địch sẽ trở nên vô cùng hung hãn, và thậm chí tụi nó còn có Devil Triggers của riêng mình là đằng khác. À, máu của nó cũng nhiều hơn gấp đôi luôn nhé. Đây chưa hẳn là chế độ khó nhất game, nhưng được cái là nếu anh em hoàn thành game với chế độ này thì sẽ mở khóa được những bộ đồ vô cùng ấn tượng cho các nhân vật trong game để chụp hình khoe với bạn bè.

Kos Parasite – Bloodborne

Bloodborne có kho vũ khí rất đặc biệt. Những vụ khí Trick Weapon thì có thể biến đổi khi nhấn nút L1 (ngay cả khi đang thi triển combo), đôi lúc sẽ tạo ra những thay đổi trong combo và thuộc thuộc tính của vũ khí cũng khá là ấn tượng. Trong đó, Kos Parasite có lẽ là thứ vũ khí độc đáo nhất game. Nó phụ thuộc phần lớn vào chỉ số Arcane, cho phép anh em thực hiện những đòn cận chiến hoặc sử dụng ma pháp tầm xa. Nói chung đây là một món vũ khí phức tạp dành cho cao thủ trong game này. Cũng đúng thôi, vì để sở hữu được nó là cả một hành trình anh em ạ.

Top 10 tính năng bí mật sinh ra chỉ dành cho game thủ hardcore - Ảnh 3.

Để lấy được Kos Parasite, anh em phải chơi đến cuối bản mở rộng (DLC) The Old Hunters, nghĩa là phải đánh bại được những con trùm khó nhất game, bao gồm Ludwig the Accursed/Ludwig, Holy Blade, và Orphan of Kos trứ danh. Kos sẽ di chuyển cực kì nhanh nhẹn, khó để đánh trúng nên anh em phải thực sự kiên nhẫn và bình tĩnh khi đối đầu với nó nhé. Sau khi đánh bại con trùm này thì anh em sẽ lấy được Kos Parasite; tuy nhiên, để khai thác hết tiềm năng của nó thì anh em phải trang bị thêm Milkweed Rune, biến nhân vật chính Hunter thành một sinh vật quái dị và mở ra thêm nhiều chiêu thức khác nhau. Và muốn có được Milkweed Rune thì phải hoàn thành nhiệm vụ phụ của Saint Adeline xuất hiện ở phần đầu DLC. Anh em nào mà vừa có Kos Parasite lẫn Milkweed Rune thì hẳn phải là fan ruột của nhà phát triển FromSoftware.

Holy Card – The Binding Of Isaac

The Binding of Isaac là một tựa game đầy thử thách. Vì có yếu tố ngẫu nhiên trong game nên tùy vào những nâng cấp mà anh em đang trang bị thì sẽ có màn dễ, có màn khó. Ngoài ra thì chọn nhân vật nào để chơi cũng quan trọng không kém. Có nhân vật thì "trâu bò" hơn Isaac nhờ có nhiều máu hơn, nhưng riêng nhân vật The Lost thì bản thân nó chính là một thử thách vô cùng khó trong game. The Lost không hề có máu và cũng chẳng thể lấy thêm máu, khiến một tựa game đã khó nay lại còn bất khả thi. Đến khi đấu với con trùm cuối Delirium thì chúc anh em may mắn luôn nhé.

Top 10 tính năng bí mật sinh ra chỉ dành cho game thủ hardcore - Ảnh 4.

Tuy nhiên, nếu anh em vượt qua được thử thách này luôn thì sẽ mở khóa được Holy Card với tác dụng là tạo ra hiệu ứng Holy Mantle trong 1 căn phòng (và có 25% khả năng tự tạo ra thêm một tấm Holy Card nữa). Tấm thẻ bài này rất mạnh, nhưng để lấy được nó thì phải tốn rất nhiều công sức anh em ạ.

Màn đấu trùm Bowser cuối cùng – Super Mario Odyssey

Đại đa số các phiên bản Super Mario không có gì là quá khó chơi cả. Tương tự, anh em nào muốn chơi hết cốt truyện trong Super Mario Odyssey thì có thể đạt được mục tiêu này khá dễ dàng. Tuy nhiên, để đánh bại con trùm cuối thực sự trong game thì là một câu chuyện khác nhé. Anh em sẽ phải vượt qua rất nhiều thử thách, và phải thu thập được 999 mặt trăng nên sẽ rất tốn thời gian.

Top 10 tính năng bí mật sinh ra chỉ dành cho game thủ hardcore - Ảnh 5.

Khi hoàn thành rồi thì anh em sẽ mở khóa thêm một màn đấu trùm cuối với Bowser, nhưng lần này thì sẽ khó hơn gấp vạn lần. Nếu anh em chiến thắng được màn này luôn thì sẽ nhận được một phần thưởng vô cùng "xứng đáng": một tấm thiệp cảm ơn người chơi đã đồng hành cùng Super Mario Odyssey đến tận giây phút này. Và đúng thật là chỉ có anh em nào là fan cứng mới chơi đến khúc này được.

Magearna có màu Poké Ball – Pokémon Home

Pokémon cũng là một tựa game không quá khó, hầu hết mọi người đều chơi được và cốt truyện chính cũng khá dễ hiểu. Tuy nhiên, vì series này đã có quá nhiều Pokémon nên cũng có không ít fan gạo cội tỏ ra bối rối, khó hiểu chứ không phải là không. Đối với nhiều anh em thì mong muốn của họ là hoàn thành bộ sưu tập Pokémon của mình. Với tinh thần đó, Pokémon Home đã đưa ra một giải thưởng vô cùng hấp dẫn: con Pokémon Magearna phiên bản màu Poké Ball.

Top 10 tính năng bí mật sinh ra chỉ dành cho game thủ hardcore - Ảnh 6.

Để lấy được con Pokémon này thì anh em sẽ phải đăng ký tất cả con Pokémon vào trong Home. Cho đến phần Pokémon Sword & Shield thì không có game nào trong series mà có đủ các con Pokémon cả, do đó anh em cần phải chuyển dữ liệu qua lại giữa các phiên bản game Pokémon thông qua Pokémon Bank và Pokémon Home để hoàn thành mục tiêu này.

Foxhound Extreme Ranking – Metal Gear Solid 3: Snake Eater

Series Metal Gear Solid tập trung vào yếu tố hành động lén lút, cho nên ngay từ ban đầu anh em sẽ biết được rằng chuyện rambo lấy súng càn quét trong game này là một điều không được khuyến khích cho lắm. Anh em sẽ phải lên kế hoạch tấn công một cách cẩn thận, êm đẹp, không gây náo động kẻ địch; và cuối mỗi màn chơi thì game sẽ đánh giá mức độ "lén lút" của anh em. Tùy vào mỗi phần sẽ có các mức đánh giá khác nhau, thường thì "Foxhound" sẽ tương đương với mức lén lút cao nhất.

Top 10 tính năng bí mật sinh ra chỉ dành cho game thủ hardcore - Ảnh 7.

Để đạt được xếp hạng này trong Metal Gear Solid 3: Snake Eater với độ khó Extreme, người chơi sẽ phải hoàn thành game trong vòng 5 tiếng đồng hồ mà chuông báo động không được vang lên dù chỉ 1 lần, và đồng thời cũng không được giết bất kì một ai. Ngoài ra thì nếu bị sát thương quá nhiều anh em cũng sẽ chết luôn. Cơ bản là chỉ có ai là bậc thầy của thể loại hành động lén lút mới đạt được thứ hạng này thôi.

Tay gấu bằng đồng thau – The Evil Within

The Evil Within là một tựa game kinh dị, và sau khi hoàn thành câu chuyện của Sebastian thì anh em sẽ mở khóa được chế độ Nightmare và AKUMU. Trong chế độ đầu tiên thì kẻ địch sẽ hung hãn hơn, "trâu" hơn, và số lượng vật phẩm tiếp tế cũng sẽ ít hơn. Cơ bản là anh em sẽ chơi game với chế độ sinh tồn theo đúng nghĩa đen. Còn AKUMU thì đi xa hơn một bước nữa: nhân vật chính bị "dính chưởng" một phát là đi ngay và luôn.

Top 10 tính năng bí mật sinh ra chỉ dành cho game thủ hardcore - Ảnh 8.

Nếu anh em hoàn thành game với chế độ Nightmare hoặc AKUMU thì sẽ nhận được tay gấu bằng đồng thau (Brass Knuckles). Đây là một món vũ khí cận chiến với mức sát thương cực kì cao. Sử dụng tay gấu này rất là thú vị, nếu anh em thành công trong việc mở khóa được nó.

Excalibur II – Final Fantasy IX

Fan của Final Fantasy IX hầu hết đều phải công nhận một điều rằng thanh kiếm Excalibur II trong game là món vũ khí vô cùng khó lấy. Đồng ý rằng đây chính là vũ khí mạnh nhất game, nó chỉ xuất hiện trong một vài trường hợp vô cùng đặc biệt mà thôi. Excalibur II được tìm thấy tại Memoria – đây cũng là khu vực để anh em tìm một vài vũ khí tối thượng trong game. Tuy nhiên, có một điều mà anh em cần lưu ý là Excalibur II sẽ biến mất sau 12 tiếng kể từ lúc tạo savegame.

Top 10 tính năng bí mật sinh ra chỉ dành cho game thủ hardcore - Ảnh 9.

Vì thế nên chỉ có những speedrunner chuyên nghiệp, hiểu rõ game này và nắm mọi ngóc ngách trong lòng bàn tay thì mới có thể lấy thanh Excalibur II kịp lúc (trước khi savegame lố 12 tiếng đồng hồ). Nhưng oái oăm thêm một điều nữa là vũ khí này nằm gần cuối game, cho nên cũng không có nhiều cơ hội để tận dụng món vũ khí lợi hại này cho lắm.

UFO, áo thun đặc biệt của Franklin, và nhiều hơn nữa – Grand Theft Auto V

Grand Theft Auto V là một thành tựu vĩ đại của Rockstar, và sau 7 năm kể từ lần đầu ra mắt, nó vẫn tiếp tục phát triển lớn mạnh hơn bao giờ hết. Thành phố Los Santos là một nơi vô cùng sầm uất và sống động, cho phép anh em làm rất nhiều thứ tại đây. Có rất nhiều game thủ đã cố gắng hoàn thành 100% game này, nhưng mục tiêu này không hề dễ dàng chút nào đâu anh em nhé.

Top 10 tính năng bí mật sinh ra chỉ dành cho game thủ hardcore - Ảnh 10.

Bên cạnh những thứ lặt vặt khác thì anh em cần phải hoàn thánh 69 nhiệm vụ chính, các nhiệm vụ phụ Hobbies & Pastimes, thu thập tất cả Letter Scraps và Spaceship Parts, tham gia vào các sự kiện ngẫu nhiên (Random Events). Không phải bất kì hoạt động nào cũng cần phải tham gia để đạt con số 100% kia, nhưng anh em vẫn cần phải làm rất nhiều thứ chứ không ít ỏi gì đâu.

Phần thưởng sau khi đạt 100% bao gồm: Cây Golden Peyote Plant sẽ xuất hiện ở vùng hoang dã Chiliad Mountain State Wilderness, nhưng chỉ sau khi anh em đã hoàn thành nhiệm vụ The Last One; Franklin sẽ được nhận chiếc áo thun "100%", cúp Career Criminal sẽ hiện lên, và quan trọng hơn hết là những chiếc UFO bí ẩn sẽ xuất hiện tại một vài địa điểm trên bản đồ.

Nguồn What Culture biên dịch Gearvn