Hé lộ cấu hình Crysis Remastered, chuẩn bị đốt cháy mọi PC của game thủ

Crysis Remastered ra mắt vào ngày 19 tháng 9 này.

Trong số những tựa game bom tấn đồ họa nặng nhất một thời, có lẽ không thể nào chúng ta lại có thể bỏ qua Crysis, tựa game bắn súng mở màn cho những tựa game ngốn phần cứng một cách khủng khiếp vào thời điểm cuối những năm 2000, với sự hiện diện của siêu engine CryEngine 2.

Hé lộ cấu hình Crysis Remastered, chuẩn bị đốt cháy mọi PC của game thủ - Ảnh 1.

Có thể nói, Crysis là game có đồ hoạ thuộc loại đẹp nhất thời bấy giờ. Sử dụng bộ engine mạnh mẽ CryEngine 2 độc quyền của Crytek, Crysis bao gồm nhiều môi trường với độ chi tiết rất cao và hết sức sống động: từ bờ biển nhiệt đới với cát vàng biển xanh, những khu rừng già rậm rạp với cây cỏ xào xạc trong gió cho đến nội cảnh bên trong một con tàu vũ trụ tối tân hay những khu vực bị đóng băng trắng xoá lấp loá dưới ánh trăng. Nền đồ họa của Crysis nặng đến nỗi, ở thời điểm game ra mắt vào năm 2000 chẳng có một chiếc PC nào có thể chạy mượt được tựa game này. Kể từ đó, game thủ truyền tai nhau câu nói trở thành biểu tượng của những người thích thử sức mạnh của PC mới: "Can it run Crysis?".

Và sau 13 năm kể từ ngày ra mắt đầu tiên, bom tấn Crysis đã chính thức trở lại với phiên bản Remastered cực kỳ hoành tráng. Với công nghệ đồ họa siêu tân tiến, một lần nữa tựa game này sẽ lại là thách thức với game thủ PC trên toàn thế giới. Cụ thể Crysis Remastered sẽ phát hành vào ngày 19 tháng 9 tới đây sau hai tháng bị trì hoãn bởi lý do nhiều game thủ chê đoạn trailer của game không được đẹp mắt. Sau khi chỉnh sửa lại nền đồ họa đẹp mắt hơn như game thủ yêu cầu, mới đây nhà phát triển Crytek đã tiết lộ về yêu cầu cấu hình chính thức của tựa game này thông qua nền tảng Epic Games Store.

Hé lộ cấu hình Crysis Remastered, chuẩn bị đốt cháy mọi PC của game thủ - Ảnh 2.

Ở yêu cầu cấu hình lần này của bom tấn Crysis Remastered, nó sẽ không "đốt cháy" Gaming PC của game thủ, game thủ có thể thở phào nhẹ nhõm khi ở lần tái xuất này, Crysis Remastered sẽ không "đói" cấu hình như trước nữa. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ yêu cầu cấu hình 'được đề xuất' bên dưới áp dụng như thế nào đối với mức Setting trong game, có thể với mức cấu hình này game thủ chỉ chạy được High Setting trở xuống. Nếu muốn chạy Crysis Remastered trên độ phân giải 8K, kèm với tính năng Ray Tracing và mọi thiết lập ở Max Setting, game thủ sẽ cần đến con quái vật mới của Nvidia - RTX 3090.

Yêu cầu cấu hình tối thiểu của Crysis Remastered

OS: Windows 10 64-bit

Processor: Intel Core i5-3450 / AMD Ryzen 3

Memory: 8GB

Storage: 20GB

GPU: Nvidia GeForce GTX 1050 Ti / AMD Radeon 470

GPU memory: 4GB in 1080p

Hé lộ cấu hình Crysis Remastered, chuẩn bị đốt cháy mọi PC của game thủ - Ảnh 3.

Yêu cầu cấu hình đề nghị của Crysis Remastered

OS: Windows 10 64-bit

Processor: Intel Core i5-7600k or higher / AMD Ryzen 5 or higher

Memory: 12GB

Storage: 20GB

GPU: Nvidia GeForce GTX 1660 Ti / AMD Radeon Vega 56

GPU memory: 8GB in 1080p

Crysis Remastered ra mắt vào ngày 19 tháng 9 cho PC, PS4, Switch và Xbox One.