Top 10 tựa game bắn súng miễn phí hay nhất mọi thời đại (P.2)

Game đã hay lại còn không mất đồng nào...

Nói về game miễn phí thì bây giờ có hằng hà sa số với đủ thể loại và cơ chế khác nhau. Chính vì có quá nhiều sự lựa chọn nên sẽ có bạn không biết nên chơi game nào. Do đó, sau đây là danh sách top 10 tựa game bắn súng miễn phí đáng để trải nghiệm, mời anh em chinh chiến.

Warframe

Warframe là một ví dụ điển hình cho tựa game miễn phí được nhà phát triển tiếp tục hỗ trợ trong thời gian dài. Ngay từ ngày đầu phát hành, Warframe đã có rất nhiều nội dung trong đó, cho phép bạn tận tay trải nghiệm hệ thống combat hoành tráng với những pha di chuyển mượt mà, đi cùng đồ họa cũng xịn sò không kém. 

Warframe chủ yếu tập trung vào việc lập tổ đội (co-op) để đánh trùm. Nhưng nếu bạn muốn chiến đấu với những người chơi khác (PvP) thì game vẫn có chế độ đó luôn nhé.

Top 10 tựa game bắn súng miễn phí hay nhất mọi thời đại (P.2) - Ảnh 1.

Tuy game này có quy mô lớn, nhưng việc cày cuốc vẫn rất vui. Kể từ lúc phát hành tới nay, nhà phát triển đã thường xuyên thêm vào rất nhiều thử thách, bộ giáp, vũ khí mới. Nhờ vậy mà game thủ không bị nhàm chán, luôn gắn bó với Warframe trong suốt một chặng đường dài. Tựa game miễn phí này kết hợp nhiều yếu tố như bắn súng, cận chiến, thế giới mở, và đồng thời còn có một cốt truyện khoa học viễn tưởng rất hay nữa. Chính vì vậy mà Warframe thu hút được rất nhiều game thủ chứ không chỉ riêng những ai yêu thích thể loại bắn súng..

Fortnite

Fortnite không chỉ đơn thuần là một trò bắn súng Battle Royale miễn phí, mà nó là cả một hiện tượng luôn các bạn ạ. Lúc mới ra mắt, nhiều người nghĩ rằng nó khó thể nào bì kịp PUBG đình đám, nhưng bây giờ thì Fortnite đã phát triển thành một vũ trụ riêng với nội dung phong phú, mới lạ, đầy tính sáng tạo. Game này có đồ họa theo kiểu hoạt hình nên nhìn rất vui mắt, cộng với đó là animation nhìn hài hài cũng thú vị. Đặc biệt, Fortnite còn bổ sung cơ chế xây dựng, tạo ra những tình huống combat đầy nghẹt thở và căng thẳng.

Top 10 tựa game bắn súng miễn phí hay nhất mọi thời đại (P.2) - Ảnh 2.

Bản thân nhà phát triển Epic cũng lắng nghe game thủ, liên tục tung ra những bản cập nhật, vá lỗi và tổ chức những sự kiện "bắt trend" nhằm khuấy động cộng đồng. Game thủ trên PC, console và điện thoại di động đều có thể kết nối và chơi chung với nhau. Từ đó giúp cộng đồng ngày càng lớn mạnh.

Team Fortress 2

Hầu hết các tựa game bắn súng miễn phí trong bài viết đều còn tương đối mới, tuy nhiên Team Fortress 2 thì đã rất lâu đời rồi. Dù ra mắt từ năm 2007 nhưng đến bây giờ Team Fortress 2 vẫn giữ được lượng người chơi cực kỳ đông đảo. 

Tựa game FPS này được phát triển bởi Valve, là phiên bản tiếp theo của Team Fortress Classic ra mắt vào năm 1999. Game có đồ họa hoạt hình sinh động vui mắt cùng lối chơi cực kỳ hài hước và bát nháo. Hệ thống vũ khí đa dạng, thú vị tạo ra nhiều trải nghiệm hay ho cho người chơi. 

Cho bạn dễ hình dung thì nó giống như CS:GO phiên bản hoạt hình vậy, cũng chính nhờ lối đồ họa này mà game dường như chẳng bao giờ cũ cả. Thêm vào đó, do game cũng khá cổ nên cấu hình yêu cầu cực nhẹ, hầu như PC nào ngày nay cũng đều chiến tốt. Ngoài ra game còn có một cộng đồng modder cực kỳ tâm huyết, và những sản phẩm của họ khiến game đẹp mắt hơn.

Top 10 tựa game bắn súng miễn phí hay nhất mọi thời đại (P.2) - Ảnh 3.

Vào thời điểm nó ra mắt, nhiều trang game đánh giá Team Fortress 2 là một tựa game vượt thời đại nhờ sở hữu yếu tố combat bùng nổ và nhân vật vô cùng khôi hài. Team Fortress 2 còn được cho là game đã khởi xướng cho xu hướng đập tiền quay hòm. Lúc ra mắt thì game vẫn chưa có cơ chế này, nhưng đến năm 2011 thì Valve đã bổ sung hệ thống bán vật phẩm, đặc biệt là skin nón để game thủ đập tiền vào những "chiếc nón kỳ diệu" rồi đi khoe với nhau. Có thể nói Valve đã tạo nên một tựa game bất hủ, bên cạnh những tựa game rất đỉnh khác của họ.

Valorant

Valorant không thẹn là một tựa game được cả thế giới chờ đợi từ Riot. Nó mang nhiều yếu tố đã làm nên thành công của Liên Minh Huyền Thoại vào thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất như miễn phí, dàn nhân vật cực chất, yếu tố "tung chiêu bắn chưởng" và cấu hình cực nhẹ. Một số PC, laptop không card rời cũng chơi được. Từ đó mà tựa game tiếp cận được nhiều game thủ hơn, có nhiều người chơi hơn và hiện tại đang là một trong những tựa game FPS đông đảo nhất hiện nay. Một điểm cộng khác cho tựa game nữa là nó có hệ thống chống "pháp sư" cực tốt, tốt hơn nhiều so với mặt bằng chung của những tựa game FPS khác.

Top 10 tựa game bắn súng miễn phí hay nhất mọi thời đại (P.2) - Ảnh 4.

Trong Valorant bạn sẽ cần phải biết người biết ta, am hiểu kỹ năng của bản thân và đối thủ để để sử dụng những kỹ năng đặc biệt của nhân vật sao cho phù hợp nhất tùy vào tình huống trận đấu. Game có thể dễ chơi nhưng để thành thạo thì bạn sẽ cần một khoảng thời gian dài với vài trăm trận cho mỗi nhân vật đấy.

Call of Duty: Warzone

Warzone là một tựa game được game thủ đánh giá rất cao bởi đồ họa tuyệt đẹp, gameplay và vũ khí đa dạng, nhịp độ trận đấu nhanh và quan trọng là miễn phí. Warzone khác với hầu hết những tựa game Battle Royale thông thường, với cơ chế hồi sinh theo hình thức solo 1vs1 trong nhà tù Gulag (ai thắng sẽ được hồi sinh), nhặt tiền để mua vật phẩm tại Buy Station, thậm chí bạn còn có thể lên đồ sẵn rồi vào game gọi hòm tiếp tế để lấy nó ra là xong. Chính điều này đã giúp game thủ có thể tùy biến lối chơi một cách linh hoạt hơn. Mà đương nhiên Call of Duty: Warzone không chỉ có chế độ Battle Royale, nó còn nhiều chế độ khác cho bạn đổi gió nữa.

Top 10 tựa game bắn súng miễn phí hay nhất mọi thời đại (P.2) - Ảnh 5.

Mỗi lần có phần Call of Duty mới trong series chính ra mắt thì Warzone lại có thêm nội dung. Ngoài ra bản thân game cũng được tự phát triển một cách tuyệt vời, liên tục được cân bằng, làm mới và thay đổi theo ý kiến phản hồi từ người chơi. Dù bạn là người thích thể loại game bắn súng Battle Royale hay đơn giản hơn là muốn chơi Call of Duty miễn phí thì chắc chắn Warzone đều sẽ là một tự game lý tưởng.

Nguồn Game Pressure biên dịch GVN360