Top 10 tựa game indie hay nhất tháng 4/2021

Mời anh em cùng thưởng thức nhé!

Chúng ta vừa trải qua tháng 4 của năm 2021 với rất nhiều cái tên đáng mong chờ từ các hãng game khác nhau. Như Riot thì chuẩn bị làm "Liên Minh phiên bản MMO" với Valorant phiên bản "Bạn Muốn Hẹn Hò", bên Trung Quốc cũng có tựa game Battle Royale phong cách kiếm hiệp cực hot NARAKA: BLADEPOINT...

Trong khi đó thị trường game indie cũng nhộn nhịp không hề kém cạnh. Minh chứng rõ ràng nhất là sự ra đời của 10 tựa game indie siêu thú vị dưới đây, đang chờ anh em khám phá.

Turnip Boy Commits Tax Evasion

Tựa game này có một câu chuyện hài hước, gameplay lôi cuốn và một lối đồ họa pixel dễ thương... chắc chắn sẽ khiến các anh em yêu thích game nhập vai kiểu top-down cảm thấy thú vị.

Turnip Boy Commits Tax Evasion lấy bối cảnh một xã hội... rau củ với hệ thống chính quyền bất công, sưu cao thuế nặng. Người chơi sẽ vào vai một củ cải, do bất mãn và không đồng ý với khoản thuế vô lý của thị trưởng củ hành nên nó trốn thuế và bắt đầu tìm cách lật đổ chính quyền. Trên con đường đó, nó sẽ phải phá giải nhiều câu đố và chiến đấu với những loài động vật "nguy hiểm" ăn thực vật (vì nó là củ cải mà).

Top 10 tựa game indie hay nhất tháng 4/2021 - Ảnh 1.

Cuộc phiêu lưu của củ cải bị truy nã tuy không dài nhưng đảm bảo là cực kỳ chất lượng, đầy cảm xúc với những tràng cười bất tận. Với lối chơi của Zelda và sự hài hước của Later Alligator, tựa game này sẽ rất đáng trải nghiệm đây.

Emily Is Away

Nếu bạn có một tuổi thơ, tuổi trẻ gắn liền với Facebook thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua tựa game này, bởi vì nó là một chiếc vé để về với những ký ức đẹp năm xưa.

Emily Is Away

Top 10 tựa game indie hay nhất tháng 4/2021 - Ảnh 2.

Nếu bạn có bỏ lỡ 2 phần trước thì cũng không sao đâu, bởi vì chúng ta sẽ có các nhân vật mới với những câu chuyện cũng hoàn toàn mới luôn. Tất cả những lý do đó đã đủ để bạn thử trải nghiệm Emily Is Away

Don't Forget Me

Don't Forget Me là một tựa game vui nhộn, đưa bạn vào câu chuyện phiêu lưu trinh thám với điểm nổi bật là người chơi sẽ được khám phá, đi sâu vào trong tiềm thức của các bệnh nhân để rồi phát hiện ra những bí mật ẩn chứa đằng sau đó.

Don't Forget Me mang phong cách cyberpunk, đòi hỏi bạn phải vượt qua những câu đố hóc búa để làm sáng tỏ âm mưu thâm độc, đe dọa sự tự do của con người. Game có cốt truyện rất chi tiết và móc nối với nhau, phù hợp với những bạn nào thích mấy trò "hack não". Song song đó là những điệu nhạc jazz giúp nhấn mạnh bối cảnh tương lai của tựa game này.

Top 10 tựa game indie hay nhất tháng 4/2021 - Ảnh 3.

Tuy Don't Forget Me không có thời lượng quá dài nhưng vẫn đủ để nhà phát triển The Moon Pirates thể hiện được những tiềm năng đáng chú ý trong tựa game đầu tay của mình.

ROUNDS

Đây là game thuộc thể loại đối kháng, trong đó bạn sẽ phải chạm trán với đối phương trong một màn đọ súng vô cùng kịch tính. Ban đầu thì 2 bên vẫn cứ bắn nhau bình thường; nhưng càng về sau, người nào solo thua trong trận trước sẽ được trang bị thêm những nâng cấp xịn sò, giúp tăng tỷ lệ chiến thắng so với người còn lại.

Chính điều này sẽ giúp game trở nên "cân bằng" hơn, và đồng thời cũng tạo ra nhiều yếu tố bất ngờ trong trận đấu: Vì người thắng sao mà biết được kẻ thua sẽ lên kế hoạch phục thù như thế nào trong trận tiếp theo. Cơ chế điều khiển và animation trong ROUNDS cũng cực kỳ mượt mà.

Top 10 tựa game indie hay nhất tháng 4/2021 - Ảnh 4.

Ngoài ra thì game còn sở hữu hơn 65 nâng cấp độc nhất vô nhị và hơn 70 bản đồ cho các bạn tự do bắn phá, cộng thêm tính năng tùy biến nhân vật... Đây hứa hẹn sẽ là trò chơi chia rẽ tình bạn" cho dù cả 2 có thân thiết đến đâu đi chăng nữa.

Say No! More

Phải nói Say No! More là tựa game indie siêu hài, đơn giản là vì bạn sẽ được quậy phá banh nóc và từ chối thẳng mặt những đồng nghiệp đáng ghét trong công ty đang làm. Bạn sẽ vào vai một nhân viên thực tập chán ngấy những thứ xung quanh vì bị cấm nói từ "Không". Nhưng nhờ vào một cuốn băng cassette đầy ma thuật mà bạn biết được nhiều thứ tiếng khác nhau, đồng thời có thể nói "Không" với bất cứ ai và bất cứ thứ gì mình muốn.

Bạn sẽ được tùy biến nhân vật của mình, nói "Không" theo nhiều ngôn ngữ và cách thức khác nhau, "bật" lại những tên đồng nghiệp và mấy ông sếp thô lỗ, cộc cằn. Hoặc nếu thích thì bạn có thể gồng mình để rống lên một tiếng "KHÔNG" thật to rõ cũng được.

Top 10 tựa game indie hay nhất tháng 4/2021 - Ảnh 5.

Bên cạnh phong cách đồ họa và âm thanh vui nhộn thì những cảnh tượng như hét văng đồng nghiệp, lên kế hoạch giành lại hộp cơm trưa, dùng từ "Không" để "chưởng" ông sếp bay xuyên cửa... sẽ là những yếu tố giúp bạn xả stress cực kỳ hiệu quả.

Maskmaker

Nếu bạn sở hữu kính thực tế ảo VR thì Maskmaker sẽ là một trong số tựa game rất đáng để có tên trong bộ sưu tập. Bạn sẽ vào vai một người học nghề của Maskmaker và mỗi khi đeo một chiếc mặt nạ là bạn sẽ được phiêu lưu đến những thế giới đầy mê hoặc, tưởng chừng như chỉ có trong trí tưởng tượng mà thôi.

Maskmaker đã tận dụng tối đa tiềm năng của kính VR để tạo ra những câu đố đầy thú vị cũng như là hệ thống chế tạo (crafting) rất chi tiết và tỉ mỉ. Bạn sẽ được tự tay tạo ra những chiếc mặt nạ, mỗi cái có cơ chế, công cụ và khuôn khác nhau... đòi hỏi người chơi phải thật khéo léo và chăm chút cho sản phẩm của mình.

Top 10 tựa game indie hay nhất tháng 4/2021 - Ảnh 6.

Đồng thời, mỗi chiếc mặt nạ sẽ cho phép bạn mở ra những vùng trời mới lạ, chất chứa vô vàn câu đố và cảnh vật hấp dẫn cho bạn thoải mái khám phá. Nhưng cũng đừng mải mê hái hoa bắt bướm mà quên mất nhiệm vụ chính nhé, vì phía sau Maskmaker là cả một câu chuyện đầy bi ai các bạn ạ.

Nguồn What Culture biên dịch Gearvn