10 tựa game đã chết cùng với hệ máy PS3 (Phần 1)

02/05/2021 Nếu trong dịp lễ này bạn chưa biết nên chọn tựa game nào vừa nhẹ kèm theo tính thử thách cao thì Shovel Knight là lựa chọn phù hợp cho bạn.

PlayStation 3 (PS3) mặc dù có khởi đầu thuận lợi khi phải đối đầu với hàng loạt vấn đề về phần cứng lẫn game. Tuy nhiên tính cho tới cùng đây vẫn là một hệ máy thành công nơi cư ngụ của nhiều huyền thoại mà chúng ta không thể tìm thấy trên các hệ máy khác. Game4V sẽ mang tới cho bạn 10 tựa game đã chết cùng với hệ máy PS3.

1. Dead Space

10 game ps3

Dead Space đúng nghĩa là một dòng game sinh ra và chết đi trên PS3. Được phát triển bởi Visceral Games, Dead Space là một dòng game kinh dị, bắn súng góc nhìn thứ 3. Trong những tựa game này bạn sẽ có thể tiếp xúc với hàng loạt các vũ khí khác nhau từ súng ngắn, shotgun tới plasma cutters để sử dụng chúng bắn nát các bộ phận của những con quái vật kinh tởm.

Trong cả ba phần game được ra mắt người chơi sẽ vào vai một chàng kỹ sư tên Isaac Clarke, một anh chàng số nhọ cực kỳ khi trong phần 1 anh được cử đến một con tàu khai khoáng nơi bị lũ quái Necromophs xâm chiếm. Anh đã phải rất vất vả mới có thể thoát khỏi con tàu ấy chỉ để bị truy sát, bị lợi dụng nởi các tổ chức khác nhau nhằm tìm cách khai thác tối đa lũ quái vật trên. Dòng game ba phần này có số phận cũng khá tương đồng với số phận của nhân vật chính khi phần 1 rất được các fan game kinh dị đón nhận do mang tới cảm giác căng thẳng, ngột ngạt, khó thở trong suốt cuộc hành trình. Nhưng tới phần 3 mọi thứ đã thay đổi 180 độ khi cho các bạn đồng hành với đồng đội khiến độ kinh dị giảm nhiều, nhịp độ lại nhanh dẫn tới các game thủ dần xa rời dòng game này khiến cho nó biến mất sau khi PS3 biến mất.

2. Castlevania

10 game ps3

Lưu ý Castlevania Game4V đang nói ở đây là bộ đôi Lords Of Shadow từng được Konami cho ra mắt trên hệ máy PS3. Đây là hai phần khác biệt hoàn toàn so với những phần Castlevania khác từng được ra mắt trước đó. Về cốt truyện bạn sẽ vào vai Dracula (hay còn được biết tới với tên Gabriel Belmont) từ lúc anh còn là một hiệp sĩ cho tới lúc anh trở thành một chúa tể bóng tối để có thể ngăn chặn Satan và đám quỷ dưới quyền. Về gameplay đây là phiên bản Castlevania hiếm hoi dành được nhiều sự yêu mến từ phía các fan hâm mộ sau khi chuyển sang dạng 3D. Sở dĩ nhà làm game làm được điều này là họ đã đưa được những yếu tố làm nên thành công của Castlevania 2D lên nền móng mới và nâng cấp chúng lên một tầm cao mới. Thành công là thế nhưng sau khi ra mắt phần 2 nhà làm game đã quyết định để con ác quỷ ngủ yên chờ tới một dịp đáng giá hơn mới đánh thức nó dậy

3. Tom Clancy’s Splinter Cell

10 game ps3

Vì sự ra đi của nhà văn đại tài mà Splinter Cell cũng phải xuất hiện trong danh sách 10 game đã chết cùng với PS3

Lần đầu tiên Splinter Cell được giới thiệu tới game thủ là trên hệ máy PS2. Lúc đó game đã tạo ra được một con địa chấn cho cả làng game khi có đồ họa không thể chê vào đâu được do sử dụng một bản Unreal Engine 2 được tùy chỉnh riêng. Ubisoft Montreal cũng đã rất thành công khi duy trì được phong độ của đồ họa lẫn gameplay của dòng game này qua nhiều phiên bản khác nhau như Pandora Tomorrow, Chaos Theory và Double Agent,….Tuy nhiên mọi thứ trở nên tồi tệ hơn trong phiên bản Blacklist khi đồ họa của game gặp nhiều vấn đề tìm ẩn bên trong, mặc cho game vẫn được đánh giá cao về gameplay cùng cốt truyện. Sau đó, phần vì lối chơi của game đang đi vào lối mòn, phần vì cái chết của nhà văn Tom Clancy khiến cho trò chơi dần bị chìm vào lãng quên.

4. Portal

10 game ps3

Được phát triển bởi Valve, dòng game Portal được biết đến như một game platformer 3D góc nhìn thứ nhất có gameplay xoay quanh cơ chế dịch chuyển tức thời. Portal 2 còn khiến các game thủ phải phát cuồng lên khi thêm vào chế độ chơi nhiều người.

Điều đáng buồn là Gà béo không biết có thù gì với số 3 mà sau khi ra mắt phần 2 thì từ đó tới nay độ hot của dòng game này chỉ được duy trì thông qua các bản mod mà thôi. Còn phía nhà phát hành game? ngay cả khi nhiều tựa game gần đây cảu Valve không mấy thành công thì họ vẫn cương quyết không quay trở lại làm các phần 3 của những IP lừng danh của họ.

5. Resistance

10 game ps3

Mặc dù đáng tiếc phải để game xuất hiện trong danh sách 10 huyền thoại đã chết trên PS3 nhưng biết sao được

Có thể rất nhiều bạn hiện nay không biết tới dòng game Resistance, nhưng trong quá khứ dòng game này cùng với KillZone là hai con ác chủ bài của Sony trong việc cạnh tranh với thương hiệu Halo. Dù rất hay nhưng cả hai dòng game trên đành phải nhường đường khi Sony đón chào Uncharted một IP mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho họ trên cả hai hệ máy PS3 và PS4.