Top 10 tựa game nhập vai khó nhất mọi thời đại

Để chinh phục được những tựa game này, anh em phải có kỹ năng thượng thừa...

Game nhập vai là một trong những thể loại mang đến cho người chơi những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Với hệ thống lên cấp phức tạp và cốt truyện đầy chi tiết, game nhập vai đã thu hút biết bao người chơi đến với thể loại này. Tuy nhiên, phức tạp đôi lúc cũng sẽ khiến độ khó tăng theo, và đây lại chính là một trong những điểm "ăn tiền", biến trò đó thành một ngôi sao sáng trong làng game nhập vai. Sau đây là top 10 tựa game nhập vai khó nhất mọi thời đại.

Elden Ring

Elden Ring là tựa game hành động nhập vai đến từ nhà phát triển FromSoftware đình đám, vốn nổi tiếng với những bom tấn Dark Souls có độ khó ma chê quỷ hờn. Elden Ring thuộc thể loại game chặt – chém, bạn bị con trùm chặt và bạn chém lại nó. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn chỉ có lao đầu vào như con thiêu thân rồi múa kiếm trước mắt mấy con trùm và mong sẽ có cơ hội thắng. Mọi thứ không đơn giản như thế. 

Bạn sẽ phải "farm" cho nhân vật của mình mạnh lên bằng cách hạ mấy con lính quèn nằm rải rác trên khắp bản đồ (nói là lính quèn chứ nó mạnh bằng mấy con trùm của game khác đấy). Tệ hơn nữa là dù bạn có cày lên level cao rồi thì vẫn bị mấy con trùm cho ăn hành như thường.

Top 10 tựa game nhập vai khó nhất mọi thời đại - Ảnh 1.

Mỗi con trùm sẽ có hình dạng khác nhau và cách đánh lẫn combo cũng khác nhau, và điều này sẽ khiến bạn gặp khó khăn nếu thích nghi không kịp. Có thể con trùm mà bạn chạm chán trên đường đi hoặc trong dungeon đánh rất chậm, nhưng con trùm đứng gần vị trí đó thì chưa chắc. Chính vì sự thay đổi phong cách đánh liên tục nên game thủ không thích ứng kịp. Đó là còn chưa kể một số con quái lẫn trùm còn có trò giấu chiêu thức, và chỉ kích hoạt khi bạn áp sát nó. Đây có thể coi là một mánh của các con trùm để phá vỡ thói quen quan sát trùm xả hết chiêu từ xa rồi bay vào đánh. Nói chung là bạn không áp dụng chung công thức chiến đấu cho tất cả các con trùm được.

Monster Hunter World

Cộng đồng Monster Hunter World vẫn đang phát triển ổn định và sở dĩ nó thu hút được game thủ cho đến tận bây giờ là nhờ có các màn chiến đấu với những con quái vật khổng lồ, đủ mọi hình thù kỳ quái. Đây cũng là yếu tố cốt lõi của dòng game Monster Hunter suốt bấy lâu nay. Riêng với phần mới nhất thì mức độ hoành tráng của nó đã được đẩy lên thành một đẳng cấp mới. Bên cạnh chất lượng đồ họa đỉnh cao và độ khó cũng được đẩy lên đỉnh điểm thì cộng đồng Monster Hunter World cũng cực kỳ đông đảo, sẵn sàng trợ giúp những "tân binh" chân ướt chân ráo mới đi săn thú lần đầu. Có những con quái vật tốn gần nửa giờ đồng hồ để tiêu diệt, và chỉ cần sơ sẩy một phát là mọi công sức đều đổ sông đổ biển hết. Đơn giản là bởi vì mỗi một trận đấu đều là một trận đấu trùm.

Top 10 tựa game nhập vai khó nhất mọi thời đại - Ảnh 2.

Tuy nhiên, Capcom hay ở chỗ là khi thua, các bạn sẽ không có cảm giác ức chế mà ngược lại còn muốn tìm đến lời khuyên từ các bậc tiền bối để nâng cao kỹ năng của mình, quyết tâm hạ gục con quái vật đó cho bằng được mới thôi. Có rất nhiều cách để đồ sát mấy con quái thú trong game, và Monster Hunter World cũng cung cấp cho các bạn kho khí giới vô cùng đa dạng, muốn chơi kiểu nào là có kiểu đó. Lần đầu tiên chiến thắng một con rồng nó sướng lắm các bạn ạ, và đến khi các bạn chém đến con rồng thứ mấy chục cùng với đám bạn thì lại càng phê nữa. Tuy nhiên, để đạt được điều đó thì bạn sẽ phải trải qua nhiều gian nan khổ sở.

Darkest Dungeon

Darkest Dungeon là một tựa game sở hữu rất nhiều tính năng đến từ nhiều thể loại game khác như như RPG, chiến thuật theo lượt, di chuyển thời gian thực, tuy nhiên tính năng hay nhất và cũng là tính năng khiến người chơi ám ảnh nhất về Darkest Dungeon chính là mức độ căng thẳng. Bạn sẽ quản lý một đội hình bao gồm những tên lính đánh thuê, thế nhưng bên cạnh những chỉ số cơ bản, người chơi còn phải quản lý mức độ căng thẳng của những nhân vật này. Nếu nhân vật có mức độ căng thẳng cao, khả năng là sức mạnh chiến đấu của họ sẽ tăng theo, nhưng nếu tăng quá cao trong thời gian dài thì sẽ dẫn đến hóa điên, hoặc… đau tim "ngủm" luôn. Khi hóa điên thì những nhân vật này không chỉ hạn chế khả năng chiến đấu mà còn lăm le làm hại những người đồng đội xung quanh. Ngoài ra, tài nguyên mà bạn kiếm được trong game tưởng nhiều nhưng không bao giờ là đủ cả.

Top 10 tựa game nhập vai khó nhất mọi thời đại - Ảnh 3.

Nếu nói về những tựa game khó thì Darkest Dungeon là một trong những tựa game mang lại một trải nghiệm ác mộng về sự thiếu thốn. Darkest Dungeon được thiết kế để dù bạn có chuẩn bị kỹ càng đến đâu, lương thực, thực phẩm, thuốc men có đem theo dư dả tới đâu thì khi đi vào các ngục tối bạn vẫn sẽ cảm thấy thiếu thốn, tự trách mình đáng lẽ nên mang thêm hoặc đáng lẽ mình không nên mang vật phẩm này mà nên mang vật phẩm kia... vân vân. Cũng chính bởi vì sự khó khăn này mà game lại khiến game thủ… dễ nghiện.

Dòng game Shin Megami Tensei

Series game nhập vai Shin Megami Tensei hầu như phần nào cũng đều khó hết. Chúng hấp dẫn, lôi cuốn bao nhiêu thì càng khiến game thủ trầy da tróc vẩy bấy nhiêu. Nhiều bạn sẽ biết đến series phụ mang tên Persona nhiều hơn, nhưng thực chất thì Megami Tensei xuất hiện trong nhiều series lắm.

Top 10 tựa game nhập vai khó nhất mọi thời đại - Ảnh 4.

Chúng đều nổi tiếng nhờ có cơ chế combat theo lượt có độ khó cao, cùng với đó là bối cảnh hậu tận thế thu hút biết bao game thủ. Để giành chiến thắng trong những trận combat nảy lửa, bạn sẽ phải học cách lợi dụng điểm yếu của kẻ địch và tận dụng những con quái vật một cách nhuần nhuyễn. Để bù cho phần cơ chế combat khó nhằn thì cốt truyện của những game này rất hoành tráng, rất xứng đáng để bạn trải nghiệm đó nha.

Final Fantasy Tactics
Top 10 tựa game nhập vai khó nhất mọi thời đại - Ảnh 5.

Final Fantasy Tactics nhìn đơn giản như chơi cờ vậy thôi chứ mới vô dễ bị choáng ngợp lắm đó nha. So với hầu hết những trò Final Fantasy khác thì phần này tập trung nhiều vào yếu tố chiến thuật theo lượt và yêu cầu người chơi phải có kế hoạch tác chiến hẳn hoi nhé. Thế nên cũng không trách vì sao nhiều fan của series Final Fantasy lại cảm thấy khó chịu khi trải nghiệm phần này. Ngay từ những giờ phút đầu tiên bước chân vào game, Final Fantasy Tactics đã yêu cầu bạn phải chơi sao cho thật nhuần nhuyễn và gần như là hoàn hảo mới mong qua màn được.

Top 10 tựa game nhập vai khó nhất mọi thời đại - Ảnh 6.

Chưa hết, do mới vô game nên vũ khi chưa mạnh, trang bị chưa nhiều, kỹ năng chưa có, lại càng khiến cho tựa game nhập vai này thêm muôn vàn khó khăn, nếu không muốn nói là rất dễ nản chí. Chơi được một thời gian rồi thì game thủ mới cảm thấy dễ thở hơn, và lúc này đội hình của bạn cũng đầy đủ và đa dạng hơn nên gặp mấy con trùm khó nhằn cũng không quá đáng sợ như hồi đầu vào game.

Theo GVN360

http://kenhtingame.com/top-10-tua-game-nhap-vai-kho-nhat-moi-thoi-dai-20220401153704198.chn