Top 5 bản nhạc game cổ chứa đầy xúc cảm nổi tiếng nhất mọi thời đại

Dưới đây là 5 bản nhạc game đầy cảm xúc đủ sức làm sống dậy tuổi thơ những game thủ 8x 9x đời đầu mà chắc chắn ai cũng muốn nghe lại dù đã nghe cả trăm lần.

Bài hát: Suteki da ne

  • Game: Final Fantasy X
  • Ca sĩ: Rikki


Xứng đáng đứng đầu danh sách này chính là cái tên Suteki da ne, với những giai điệu ngọt ngào mà da diết ngay lập tức kéo cảm xúc của người nghe xuống 1 nốt trầm với những đoạn phim quay chậm về những hoài niệm xưa cũ. Kết hợp với cốt truyện đầy cảm xúc của al Fantasy X, Suteki da ne sẵn sàng làm say đắm lòng người đủ sức lấy được nước mắt từ nhiều game thủ đa cảm.

Bài hát: Eyes on me

  • Game: Final Fantasy VII
  • Ca sĩ: Faye Wong


Được nhạc sĩ thiên tài Nobuo Uematsu chắp bút và trình diễn bởi diva nhạc pop của Hong Kong là Vương Phi (Faye Wong), Eye on me đã đạt kỷ lục khi bán ra được hơn 500,000 bản. Đây cũng trở thành bài hát nhạc game đầu tiên trong lịch sử đạt giải "Ca khúc trong năm (Western Music)" tại lễ trao giải Đĩa Vàng Âm Nhạc thường niên của Nhật Bản lần thứ 14 năm 1999.

Bài hát: 1000 words

  • Game: Final Fantasy X-2
  • Ca sĩ: Jade sweetbox


Tiếp tục là một bài hát đến từ series danh tiếng Final Fantasy, nếu như Suteki da ne mang màu sắc trầm buồn trong từng ca từ thì 1000 words lại thể hiện sự tươi sáng tràn đầy hi vọng trong cả bài hát. Mặc dù có những đoạn trầm lắng nhưng sâu trong đó luôn le lói ánh sáng của hi vọng của niềm tin mãnh liệt vào tương lai.

Bài hát: Your color

  • Game: N3 Nighty nine nights
  • Ca sĩ: BoA


N3 Nighty nine nights lấy bối cảnh cuộc chiến tranh trường kỳ giữa hai chủng tộc Human và Goblins qua lời kể của 6 nhân vật có thể chơi được trong game với đủ “nghề”: hiệp sĩ, phù thuỷ hay chiến binh. Game sở hữu những màn chiến đấu hoành tráng bên cạnh cốt truyện sâu sắc nằm giữa ranh giới mong manh của thiện và ác. Với bản nhạc nhịp độ vừa phải có những sâu lắng, có những da diết dường như Your Color là lựa chọn quá đỗi hoàn hảo để người chơi có thể cảm nhận được sự giằng xé nội tâm các nhân vật cũng như cốt truyện sâu sắc mà game muốn truyền tải.

Bài hát: Voice (Koe)

  • Game: Fatal Frame 3
  • Ca sĩ: Amano Tsukiko


Fatal Frame 3: The Tormented với tên gốc Voice of the Tatoo thật sự là một trong những game hay nhất thuộc thể lọai kinh dị đủ khiến người chơi tóat mồ hôi hột. Cái hay của tựa game này ở chỗ khai thác được nỗi sợ thầm kín của con người qua các hồn ma và hiện tượng tâm linh. Trải dài suốt game là cả một bầu không khí u ám và huyền dần dần “ăn mòn” tâm trí khiến người chơi phải ám ảnh. Và dĩ nhiên bài hát chủ đề Voice (Koe) hoàn thành tốt vai trò thể hiện mạch truyện của ám ảnh nhưng lại đầy gay cấn có nhiều nút thắt mở của game.