Fortnite chuẩn bị phát hành chính thức tại Trung Quốc bởi ‘ông trùm’ Tencent

Chỉ còn ít ngày nữa, tựa game sinh tồn đang ‘làm mưa làm gió’ ở các nước phương Tây Fortnite sẽ chính tức bước vào giai đoạn thử nghiệm tại Trung Quốc

Với những ai chưa biết, ‘ông trùm làng game’ đến từ Trung Quốc Tencent không chỉ đầu tư một khoản tiền không hề nhỏ vào Bluehole mà còn nắm giữ tới 40% cổ phần của Epic Games – ‘cha đẻ’ của tựa game sinh tồn Fortnite Battle Royale đang ‘làm mưa làm gió’ ở các quốc gia phương Tây ở thời điểm hiện tại. Trong thời gian trước Tencent đã xác nhận rằng họ sẽ sớm đưa tựa game Fortnite về thị trường Trung Quốc và đương nhiên nó sẽ được phát hành bởi chính Tencent.

fortnite-china-limited-test-phase-image Fortnite chuẩn bị phát hành chính thức tại Trung Quốc bởi ông trùm Tencent 1

Thực ra ở thời điểm hiện tại, game thủ Trung Quốc vẫn có thể chơi được Fortnite Battle Royale trên máy chủ quốc tế tuy nhiên nó vẫn gặp khá nhiều hạn chế về vấn đề kết nối. Tuy nhiên, tất cả sẽ sớm được giải quyết khi mà tựa game sinh tồn đang ‘làm mưa làm gió’ ở các nước phương Tây sẽ chính tức bước vào giai đoạn thử nghiệm có giới hạn người chơi tại Trung Quốc vào ngày 24/07/2018. Điểm đặc biệt là những game thủ đã chơi bản Quốc tế sẽ có thể ngay lập tức tham gia trải nghiệm sớm còn những game thủ mới sẽ cần phải có một dòng mã mời từ Tencent mới có thể truy cập vào game.

PUBG đã hủy đơn kiện Fortnite, nhưng không nói lý do vì sao
Cuộc chiến giữa PUBG và Fortnite hứa hẹn sẽ cực kỳ căng thẳng tại thị trường Trung Quốc

Trong thời gian gần đây, Fortnite đang tỏ ra thắng thế trước PUBG về nhiều mặt đặc biệt là ở thị trường các quốc gia Phương Tây. Và có lẽ với việc được Tencent đỡ đầu trực tiếp tại Trung Quốc thì cuộc chiến ngầm giữa PUBG và Fortnite hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.