Top 5 tựa game PC/Console gây thất vọng nhất nửa đầu 2019: Thảm họa mang tên Anthem

Hãy cùng điểm qua những tựa game PC/Console gây nhiều thất vọng nhất trong nửa đầu năm 2019.

Năm 2019 đã đi được hơn một nửa chặng đường của mình. Và để tổng kết khoảng thời gian này bằng một từ, thì có lẽ “thất vọng” sẽ phù hợp hơn cả, bởi đã có rất nhiều tựa game hay, thậm chí còn được đánh giá là bom tấn đã không thể đạt được kỳ vọng mà người hâm mộ đặt ra. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng KenhTinGame điểm qua top 5 tựa game PC/Console gây thất vọng nhất giai đoạn nửa đầu 2019.

5. S.O.N

hgnbhnb Top 5 tựa game PC/Console gây thất vọng nhất nửa đầu 2019: Thảm họa mang tên Anthem 1

S.O.N là một tựa game thuộc thể loại sinh tồn pha thêm yếu tố kinh dị đang khá phổ biến trên thị trường game hiện nay. Game được phát hành độc quyền trên PS4 vào hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, S.O.N đã không đạt được những kỳ vọng ban đầu mà người hâm mộ đặt ra cho tựa game này khi sở hữu một cốt truyện có phần “nhợt nhạt” và thiếu hấp dẫn. Một điểm cực kỳ đáng chê trách nữa của  S.O.N là độ dài của game chỉ kéo dài vỏn vẹn có 30 phút, một con số nực cười khi mà người chơi phải bỏ ra tới 20 đô-la cho tựa game “dời ơi đất hỡi” này. Với điểm số 2.8 nhận được trên Metacritic, không khó hiểu khi  S.O.N là một trong tựa game “thảm họa” nhất năm 2019.

4. Left Alive

hgnbhnb Top 5 tựa game PC/Console gây thất vọng nhất nửa đầu 2019: Thảm họa mang tên Anthem 2

Left Alive là tựa game hành động lén lút được phát triển bởi Ilinx và được phát hành bởi Square Enix cho PC và PlayStation 4. Game lần đầu được công bố tại một cuộc họp báo của Sony Interactive Entertainment trước Triển lãm trò chơi Tokyo 2017.

Left Alive sở hữu một nền đồ họa thuộc hàng “cổ lỗ sĩ” không hề tương xứng với một tựa game của năm 2019. Ngoài ra, AI và Animation của game cũng thuộc hàng thảm họa. Với một cốt truyện hời hợt và dễ đoán,  Left Alive trở thành một nỗi thất vọng lớn đối với những fan hâm mộ lâu năm của dòng game này.

3. Travis Strikes Again: No More Heroes

hgnbhnb Top 5 tựa game PC/Console gây thất vọng nhất nửa đầu 2019: Thảm họa mang tên Anthem 3

Ban đầu, Travis Strikes Again: No More Heroes được phát hành độc quyền cho hệ máy Nintendo Switch, thế nhưng sau khoảng thời gian ra mắt có phần nhạt nhòa, nhà sản xuất Grasshopper Manufacture đã quyết định đưa tựa game lên PC và PS4 để phần nào gỡ gạc lại doanh số. Điều này cũng phần nào nói lên được thất bại của tựa game này.

Xét về tổng thể,  No More Heroes không phải là một tựa game tệ, nó cũng sở hữu những điểm sáng của riêng mình. Thế nhưng những màn chơi lặp đi lặp lại một cách thiếu sáng tạo của  Travis Strikes Again: No More Heroes đã khiến nhiều người tỏ ra chán ngán sau một thời gian trải nghiệm. Cùng với đó là việc chọn góc nhìn từ trên xuống phần nào đã khiến người hâm mộ quay lưng với tựa game này và gọi nó là “đồ thừa” của series game chặt chém khá nổi tiếng này.

2. Anthem

hgnbhnb Top 5 tựa game PC/Console gây thất vọng nhất nửa đầu 2019: Thảm họa mang tên Anthem 4

Anthem có lẽ là một trong những cái tên được bàn tán nhiều nhất giai đoạn đầu năm 2019. Ban đầu, Anthem được quảng cáo sẽ mang tới trải nghiệm nhiều người chơi “lôi cuốn nhất” so với những tựa game trước đây của EA. Sở hữu cho mình nền đồ họa thuộc hàng tân tiến nhất trên thị trường, Anthem có thể khiến nhiều người bị đánh lừa bởi vẻ ngoài của nó. Thế nhưng đó cũng là tất cả những gì mà tựa game này làm được. Với điểm số đánh giá thậm tệ trên các trang tin uy tín, nhiều người đã nghi ngờ rằng quá trình sản xuất của Anthem đã được đẩy lên quá nhanh từ đó không thể đáp ứng được chất lượng mà người hâm mộ yêu cầu.

Khoảng thời gian đầu ra mắt, Anthem gặp hàng tá những lỗi vặt và những bản vá được đưa ra càng biến tựa game này trở thành một mớ bòng bong không hơn không kém. Nhà phát hành EA thì chỉ quan tâm tới việc móc tiền từ túi người chơi, hiện tại, hầu như chẳng còn ai chơi tựa game này nữa. Một thảm họa thực sự của làng game năm 2019.

1. Crackdown 3

hgnbhnb Top 5 tựa game PC/Console gây thất vọng nhất nửa đầu 2019: Thảm họa mang tên Anthem 5

Crackdown là một trong những series game độc quyền bán rất chạy của Microsoft dành cho hệ máy Xbox. Với 2 phần game đầu được ra mắt trên Xbox 360 giành được rất nhiều tình cảm từ người hâm mộ, Microsoft đã không ngần ngại cho thực hiện tiếp phần 3 của dòng game này. Thế nhưng, Crackdown 3 lại trở thành một thảm họa mới của Xbox One khi mà tựa game này không hề giống những gì mà Microsoft quảng cáo lúc đầu. Với hệ thống AI yếu kém, tương tác vật lý thiếu chân thực, lối chơi lặp lại nhàm chán cùng với đó là cốt truyện thuộc hàng “nhảm nhí”, Crackdown 3 dễ dàng nhận lấy điểm số 54 trên Metacritic và trở thành một trong những tựa game độc quyền gây thất vọng nhất trong lịch sử.