Top 5 tựa game có cốt truyện hay nhất năm 2018, phim bom tấn Hollywood cũng chỉ đến thế mà thôi

Có thể nói, 2018 là một năm mà làng game thế giới chứng kiến sự ra mắt của những tựa game thuộc hàng siêu phẩm ở nhiều thể loại khác nhau, mang đến nhiều trải nhiệm xuất sắc cho game thủ

và nhận được nhiều sự yêu mến cũng như bầu chọn, cho những danh hiệu quý giá của mùa game 2018. Sau đây chúng tôi xin tổng hợp 5 tựa game có cốt truyện hay nhất đang được bình chọn.

Detroit: Become Human – Quantic Dream/ Sony Interactive Entertainment

Top 5 tựa game có cốt truyện hay nhất năm 2018, phim bom tấn Hollywood cũng chỉ đến thế mà thôi - Ảnh 1.

Là một tựa game có cốt truyện phi tuyến tính, thế nhưng mạch truyện trong game dù được xây dựng theo hướng tích tực hay tiêu cực, đều luôn thể hiện tính logic và sự liên kết chặt chẽ giữa các chương hồi của cả tựa game. Hiệu ứng cảnh bướm cùng với chuỗi nguyên nhân  - kết quả đều được xây dựng khá rành mặt, cùng với hiệu ứng cảm xúc tăng dần, tất cả những yếu tố trên góp phần cho một mạch truyện đầy xúc cảm, yêu có, ghét có, đồng cảm có và có cả thương hại.

Top 5 tựa game có cốt truyện hay nhất năm 2018, phim bom tấn Hollywood cũng chỉ đến thế mà thôi - Ảnh 2.

Tựa game mô tả về thế giới tương lai ở thành phố Detroit Mỹ. Đây là thời kỳ mà robot với trí tuệ nhân tạo đã gần như can thiệp khá sâu vào cuộc sống loài người, gây ra những hệ lụy rất xấu lên xã hội và khiến con người thù ghét lũ robot và sẽ gây sự chúng. Và để tìm ra đường sống, chúng đã biến đổi thành những người máy có nhân tính như con người bằng cách phá bỏ những rào cản của chúng, khai sáng cho những robot còn thơ dại, và nỗ lực cho một xã hội bình đẳng giữa robot và con người.

Marvel’s Spider-Man – Insomniac Games/Sony Interactive Entertainment

Top 5 tựa game có cốt truyện hay nhất năm 2018, phim bom tấn Hollywood cũng chỉ đến thế mà thôi - Ảnh 3.

Đây có lẽ là tựa game khai mở cho kỹ nguyên vũ trụ Marvel trên bình diện game do Insomniac Games lần đầu thực hiện. Phải nói rằng, họ đã xuất sắc trong việc không chỉ tạo ra một tựa game thế giới mở với các yếu tố về đô họa và gameplay đều được đánh giá cao, mà còn xây dựng một cốt truyện rất hấp dẫn và lôi cuốn người chơi cho đến phút cuối cùng.

Top 5 tựa game có cốt truyện hay nhất năm 2018, phim bom tấn Hollywood cũng chỉ đến thế mà thôi - Ảnh 4.

Cụ thể, game đưa người chơi nhập vai vào Nhện nhân đời đầu là Peter Parker cùng với cô bạn gái Mary Jane sau nhiều năm làm Người Nhện tại thành phố New York. Ở đây, Peter Parker sẽ cùng với cảnh sát Yuri Watanabe và Mary Jane, khám phá ra âm mưu của Tiến Sĩ Octavius, thầy của Peter, vì thù ghét thị trưởng thành phố Harry Osborn nên đã lên kế hoạch hãm hại ông ta và phương hại đến người dân thành phố. Peter sẽ phải chiến đấu với 5 kẻ thù lớn bao gồm, Người Tê Giác, Người Bọ Cạp, Người Chim, Người ĐIện và Mr Negative, để bảo vẹ người dân và thành phố, đồng thời tiết lộ truyền nhân tiếp theo của Parker.

Life is Strange 2 – Insomniac Games/ Sony Interactive Entertainment

Top 5 tựa game có cốt truyện hay nhất năm 2018, phim bom tấn Hollywood cũng chỉ đến thế mà thôi - Ảnh 5.

Nối tiếp thành công của phần trước, Life is Strange 2 tiếp tục đưa đến cho người chơi không chỉ là một thế giới mở rộng lớn, nền tảng đồ họa đẹp và cơ chế gameplay thú vị, mà còn nằm ở một cốt truyện phi tuyến tính đầy tính nghệ thuật và bi kịch không khác gì phần 1, đưa đây cảm xúc người chơi lên nhiều cung bậc khác biệt. Mặc dù rất tiếc là game mới chỉ dừng ở phần đầu, tuy nhiên, các phần tiếp theo sẽ hứa hẹn còn nhiều drama nữa.

Top 5 tựa game có cốt truyện hay nhất năm 2018, phim bom tấn Hollywood cũng chỉ đến thế mà thôi - Ảnh 6.

Life is Strange 2 lấy bối cảnh ở một thị trấn ở nước Mỹ. Người chơi sẽ nhập vài Sean Diaz, con trai của một thợ sửa xe, đang chuẩn bị đồ đạc cho một buổi tiệc đêm. Thế nhưng, một xích mích nhỏ giữa em của Sean là Daniel với cậu bạn hàng xóm đã khiến Sean ngộ sát thằng bé đó. Không may thay, vị cảnh sát tới cùng lúc và cũng vô tình ngộ sát bố của cậu bé. Lúc đó một làn sóng năng lượng khủng khiếp phát ra từ người cậu em đã đánh gúc tất cả. Bằng những gì đã chuẩn bị, cả 2 anh em rời khỏi chốn hỗn loạn, đi từ Seattle đến Mexico, để tìm thấy một nơi trú thân mới.

God Of War – SIE Santa Monica Studio/Sony Interractive Entertainment

Top 5 tựa game có cốt truyện hay nhất năm 2018, phim bom tấn Hollywood cũng chỉ đến thế mà thôi - Ảnh 7.

Đầu năm 2018, giới gamer một lần nữa dậy sóng trước sự quay trở lại của một siêu phẩm sau gần 1 thập kỷ lặng thing. Và với từng đó thời gian, Santa Monica đã mang đến cho người chơi một tựa game xếp vào hàng tuyệt phẩm. Không chỉ bởi chất mở trong một thế giới cổ đại trong thần thoại Bắc Âu, đồ họa tinh xảo và một gameplay “thỏa mãn” mọi game thủ yêu hành động “chặt chém”, mà ẩn sâu trong đó còn là một cốt truyện rất ngọn nguồn súc tích.

Top 5 tựa game có cốt truyện hay nhất năm 2018, phim bom tấn Hollywood cũng chỉ đến thế mà thôi - Ảnh 8.

Bối cảnh của God Of War lần này là sau nhiều năm kể từ sự kiện Kratos trả thù những vị thần trên đỉnh Olympia, ông về ở ẩn và sống cùng con trai là Atreus, ở Nauy cổ đại trong vương quốc Midgard. Buồn thay, vợ hai của Kratos và là mẹ của Atreus qua đời, và để lại mong muốn được rải tro của mình tại nơi cao nhất của 9 vương quốc. Trong cuộc hành trình của mình, 2 cha con cùng trải qua muôn vàn các thử thách ở bất kỳ nơi nào họ đến, khám phá những bí mật ở các vương quốc, đối mặt với những kẻ thù sừng sỏ. Nhưng điều hay nhất vẫn sẽ là câu chuyện về tình cha con xuyên suốt chiều dài tựa game.  Cuối cùng, khi hai cha con trở về nhà và sống một cuộc sống bình dị, Thần sấm xuất hiện để mặt giáp mặt với 2 cha con.

Red Dead Redemption 2 – Rockstar Games

Top 5 tựa game có cốt truyện hay nhất năm 2018, phim bom tấn Hollywood cũng chỉ đến thế mà thôi - Ảnh 9.

Bom tấn cuối năm 2018 thuộc về tựa game Red Dead Redemption 2 – một tựa game thế giới mở lấy bối cảnh về miền viễn tây đầy mùi khói súng. Và ngay từ khi ra mắt, tựa game luôn đạt được những số điểm cao không tưởng, thậm chí là cả 10 tuyệt đối cho những cổ gắng và nỗ lực trong gần 8 năm để cho ra một tựa game không chỉ hay và đẹp ở bề ngoài và bề trong, mà còn nằm ở mạch truyện ly kỳ như tiểu thuyết của nó.

Top 5 tựa game có cốt truyện hay nhất năm 2018, phim bom tấn Hollywood cũng chỉ đến thế mà thôi - Ảnh 10.

Có thể tóm tắt rằng Red Dead Redemption 2 là phần tiền truyện của RDR1. Tựa game xoay quanh cuộc hành trình của Dutch – người lãnh đạo băng cướp Van Der Linde cùng với tay súng Arthur Morgan. Xuyên suốt mạch truyện của RDR2 là những cuộc đấu súng nảy lửa và nghẹt thở, những vụ cướp hoành tráng, những mẫu thuẫn, móc nối để làm ăn, những sự phản bội, và bất kính. Tất cả những trải nghiệm thú vị hòa trộn với nhau tạo nên những cảm giác như được sống trong một thế giới viễn tây thật sự.