Studio đóng cửa, các tựa game Telltale bắt đầu biến mất dần trên Steam

Các trò chơi do Telltale Games sản xuất đang bị xóa khỏi Steam song song với quá trình đóng cửa và rao bán tài sản công ty.

Một số đầu game đáng chú ý bao gồm Tales of Monkey Island, Jurassic Park: The Game, và Back to the Future đã bị gỡ bán trên cửa hàng của Valve. Chúng vẫn sẽ hiện diện trong thư viện nếu bạn đã mua trước đó.

Studio đóng cửa, các tựa game Telltales bắt đầu biến mất dần trên Steam

Hiện tại, các tựa game này vẫn còn đang mở bán trên Xbox Store và Playstation Store. Humble Bundle cũng đang bán các gói Season của The Walking Dead. Tuy nhiên, nhiều khả năng chúng cũng sẽ biến mất trong những ngày tới.

Theo tin từ GameDaily, Telltale Games sẽ đóng cửa vĩnh viễn và vì thế công ty đang tiến hành bán hết tất cả tài sản của mình. Người đồng sáng lập của công ty quản lý đầu tư Sherwood Partners xác nhận với trang web rằng họ sẽ đảm nhiệm việc thanh lý.

Studio đóng cửa, các tựa game Telltales bắt đầu biến mất dần trên Steam

Hồi tháng 9, nhà phát triển đã sa thải phần lớn nhân viên của mình và thông báo chuẩn bị đóng cửa không lâu sau đó. Điều này đã khiến cho các dự án tương lai như The Wolf Among Us Season 2 hay đang tiến hành ở hiện tại như The Walking Dead The Final Season bị ảnh hưởng. Chưa dừng lại ở đó, mọi chuyện còn khó khăn hơn khi hàng loạt cựu nhân viên của Telltale tiến hành thưa kiện công ty trong một vụ kiện tập thể, cáo buộc rằng hãng đã vi phạm luật lao động khi sa thải hàng trăm nhân viên.

Studio đóng cửa, các tựa game Telltales bắt đầu biến mất dần trên Steam

Điểm sáng duy nhất ở vụ việc lần này là Telltale đã đạt được thỏa thuận với hãng Skybound Entertainment, thuộc sở hữu của Robert Kirkman – tác giả thương hiệu The Walking Dead, để khép lại series dài kỳ bắt đầu từ năm 2012.