Top 8 tựa game thảm họa nhất nửa đầu năm 2020

Bao niềm tin và hy vọng của game thủ, nhưng nhận lại cái kết...

Tính đến thời điểm bài viết thì trong năm 2020 đã có nhiều game bom tấn cực hay được rất nhiều game thủ và giới phê bình đón nhận. Tuy nhiên, song song đó cũng có những game bom xịt bị nhiều game thủ chê bai. Nó không đến nỗi quá "kinh điển" như Anthem hay Fallout 76, nhưng nhìn chung thì chất lượng vẫn không đâu vào đâu cả, không xứng đáng để có mặt trong bộ sưu tập game của anh em một chút nào. Sau đây là danh sách 8 tựa game thảm họa nhất nửa đầu năm 2020.

One Punch Man: A Hero Nobody Knows

Đơn giản mà nói thì đáng lẽ ra nó không nên được chuyển thể thành game. One Punch Man thì chắc hẳn nhiều anh em đã nghe nói đến rồi, và nếu có chuyển thể thành game thì cùng lắm là game dạng trình duyệt thôi. Nhưng nhà phát triển Spike Chunsoft vẫn quyết định làm một game hẳn hoi. Với ý tưởng vô cùng táo bạo: loại bỏ Saitama ra khỏi game và nhân vật này chỉ xuất hiện sau một khoảng thời gian nhất định, điều này đồng nghĩa với việc game thủ sẽ phải chơi một tựa game đánh lộn bình thường phần lớn thời gian. 

Bên cạnh cơ chế gameplay mau chán thì đồ họa trong game cũng chả có gì nổi bật cho lắm, đã vậy chế độ chơi theo cốt truyện trong game cũng rất là nhạt nhẽo, toàn là các nhân vật NPC thiếu sức sống giao cho bạn hàng tá nhiệm vụ chạy đi chạy lại. Game về One Punch Man mà nhân vật trung tâm lại không phải là One Punch Man thì… toang.

Mafia II: Definitive Edition

Mafia 2 trước kia từng là tựa game trinh thám thế giới mở được rất nhiều người yêu thích vì có dàn nhân vật quá đỉnh, gameplay tuyệt vời, bản đồ cực kì bắt mắt và những pha đấu súng rất là đã tai đã mắt. Nhưng đó là bản ra mắt năm 2010, còn bản Definitive Edition ra mắt năm 2020 thì nó lại đi ngược hoàn toàn so với những điều trên anh em ạ. Đúng là nó có đầy đủ các gói DLC nên rất là tiện cho anh em, nhưng về mặt đồ họa thì nó lại không được "remaster" tới nơi tới chốn anh em ạ.

Nhân vật chính Vito Corleone cứ mỗi lần vào trong nhà là cứ đi xuyên tường hoặc sàn nhà. Còn mỗi khi anh em làm việc gì đó ngoài trời mà có dính líu đến con người, xe hơi, hoặc súng ống (cơ bản là những gì mà anh em sẽ làm trong Mafia 2) thì mức fps sẽ tụt thê thảm. Ngoài ra còn một số lỗi khác như kẻ địch bị "đóng băng", game bị giật giật khi bạn lái xe, nhiệm vụ thì không hiện lên, còn chữ thì cứ dính mãi trên màn hình mà chả chịu biến mất. Tại thời điểm bài viết thì vẫn còn rất nhiều game thủ phản ánh về lỗi trong game đó anh em.

Bleeding Edge

Ban đầu thì Bleeding Edge khá là hứa hẹn, nhưng khi phát hiện ra nó tiếp tục là một tựa game hero shooter giống Overwatch thì mọi chuyện lại rẽ sang một hướng khác. Game có lượng nhân vật cực kì đồ sộ, nhưng vì Ninja Theory chuyên làm game chặt chém singleplayer nên khi chuyển sang làm game multiplayer lại không được mát tay cho lắm. Hellblade: Senua’s Sacrifice và DmC: Devil May Cry đều là những tựa game có cốt truyện thú vị, các nhân vật và màn chơi đều kết nối chặt chẽ với nhau, tạo nên một tựa game liền mạch. Nhưng đến Bleeding Edge thì nói trắng ra là một sự hụt hẫng rất rõ ràng anh em ạ. Nó giống như là Ninja Theory chỉ đơn thuần là làm game theo xu hướng chứ nó chẳng liên quan gì đến sở trường của họ cả.

Dawn Of Fear

Thường thì những tựa game hoài cổ sẽ cực kì thành công nếu biết phát triển đúng cách, nhưng hễ lỡ sẩy chân một phát là đừng trách tại sao lại bị game thủ ném đá không thương tiếc. Dawn of Fear là một tựa game mang phong cách hoài cổ, đưa game thủ trở về cái thời Resident Evil, Silent Hill của thập niên 90. Tuy nhiên, các câu đố trong game lại rất là cồng kềnh, đồ họa thì cứ mờ mờ đục đục, còn animation thì chẳng được chăm chút một tí nào. Đơn thuần nó chỉ là một tựa game gợi nhớ về một thời huy hoàng lúc xưa, và đáng lẽ ra bạn phải chơi những tựa game đó chứ không phải là ngồi đây chơi… Dawn of Fear.

Call Of Duty: Modern Warfare 2 Remastered

Khi thông tin về phần chơi chiến dịch của tựa game Modern Warfare 2 đình đám sẽ được remaster bắt đầu rò rỉ, và game thủ được xem trailer của phiên bản remaster này, hầu như tất cả fan gạo cội đều đoán được rằng Modern Warfare 2 sẽ được nâng cấp gameplay như Modern Warfare ra mắt năm 2019. Vả lại, với phần Call of Duty: Warzone thì Infinity Ward đã làm được điều đó mà, lý nào MW2 lại không được, đúng không?

Nhưng vì Activision chỉ muốn lấy tiền của game thủ càng nhanh càng tốt nên cuối cùng chất lượng của MW2 remastered lại không được như mong đợi. Modern Warfare 2 Remastered chỉ đơn thuần là được nâng cấp đồ họa, và không thêm thắt một thứ gì nữa hết. Tất cả các bản đồ và chế độ Spec-Ops trứ danh cũng bị loại bỏ, và game được bán với giá là 20USD. So với thời điểm hiện tại thì gameplay của MW2 remastered đã lỗi thời, nhất là khi Infinity Ward đã có những bước nhảy vọt rất lớn so với trước đây, và điều này đã khiến không ít fan cảm thấy thất vọng tràn trề.

Elder Scrolls: Blades (Nintendo Switch)

Không một ai đòi hỏi Bethesda phải làm một tựa game Elder Scrolls với cơ chế xây dựng căn cứ, và game thủ có thể bỏ tiền ra để mua thời gian trong game cũng như là mua vật phẩm thông qua các loot box. Tuy nhiên, Bethesda vẫn ra mắt một tựa game như thế anh em ạ. Elder Scrolls: Blades chả có một chút "hồn" nào hết, chỉ đơn thuần là một tựa game miễn phí với cơ chế "hút máu" game thủ càng nhiều càng tốt. Các địa điểm thì lặp đi lặp lại rất nhiều lần, và bạn cũng không thực sự tự do trong game này lắm vì mọi thứ đã được sắp đặt sẵn rồi, bạn chỉ có thể làm theo nó mà thôi. Còn tương tác với các nhân vật khác trong game thì thôi miễn bàn luôn nhé, vì… có gì đâu mà bàn.

Game cũng không có tí gì gọi là nhập vai cả, hoặc là anh em nạp tiền vô để xây nhà, hoặc là anh em cày sáng ngày tối đêm để có được thứ mà mình muốn, chỉ đơn giản vậy thôi. Thường thì những game thể loại này sẽ dễ thấy nhất trên nền tảng smartphone, nhưng không hiểu sao mà bây giờ ngay cả Nintendo Switch cũng có một trò "hút máu" game thủ đến như vậy. Hi vọng rằng lần này Bethesda sẽ rút ra được một bài học kinh nghiệm sâu sắc cho mình.

Warcraft 3: Reforged

Nhắc đến thảm họa năm 2020 thì ngay đầu năm Blizzard đã chơi ngay một cú với Warcraft 3: Reforged. Ban đầu tựa game này được quảng bá rất hùng hổ, phô diễn các đoạn cutscene và gameplay cực kì bắt mắt, hoành tráng; nhưng đến khi game ra mắt phiên bản chính thức thì những thứ này lại không thấy đâu, model nhân vật trong game thì lại có chất lượng vô cùng tệ hại, còn các yếu tố cốt truyện được hứa hẹn trước đó cũng… bặt vô âm tín luôn. Đó là chưa kể fps trong game trồi sụt rất thất thường, rồi game thì bị crash lên crash xuống, tìm trận đấu (matchmaking) thì bị lỗi tùm lum. Thậm chí còn có một vài yếu tố trong phần Warcraft 3 gốc cũng bị loại bỏ luôn, biến Reforged trở thành một trong những tựa game bị đánh giá thấp điểm nhất trên Metacritic.

The Outer Worlds (Nintendo Switch)

The Outer Worlds là một tựa game hành động rất đáng chơi trên các nền tảng PC và console, nhưng bản trên Nintendo Switch thì tốt nhất là anh em nên né nó ra nhé. Chip Tegra X1 bên trong Switch thực sự rất có tiềm năng, bằng chứng là DOOM (2016) chạy cực kì mượt mà, Witcher 3 thì vẫn giữ đầy đủ nội dung, hay Wolfenstein 2: The New Colossus chơi cũng rất ok. Nhưng đó là trường hợp nhà phát triển có đủ thời gian và nguồn lực. Trong thời gian làm game, nhà phát triển Virtuous đã có gặp những khó khăn nhất định, nhưng có lẽ vì làm game theo tôn chỉ "cứ có tiền là được" nên họ đã không chọn phương án tạm hoãn ngày ra mắt của game để hoàn thiện nó hơn. Kết quả là chất lượng game không những không chấp nhận được mà thậm chí nó còn không chạy được trên Switch luôn là đằng khác.

Mức fps thì trồi sụt liên tục, texture thì không chịu load hoặc cứ load hoài mà mãi không xong. Chi tiết quần áo và chất lượng đồ họa nói chung bị gia giảm quá nhiều so với phiên bản console, đến mức xúc phạm game thủ là đằng khác. Đã vậy game còn bán với giá 60USD nên game thủ cảm thấy bị lừa dối cũng là điều dễ hiểu.

Nguồn:  What Culture