Top game đỉnh đáng chú ý của tháng 3: Ngập mặt trong “bom tấn”!

Danh sách top game tháng 3 với những cái tên đầy hấp dẫn, hứa hẹn sẽ khiến bạn phải bận rộn cực kỳ trong thời gian tới.

Tháng 3 đã đến, mang theo rất nhiều tựa game đình đám đáng chú ý ở mọi thể loại, từ FPS cho đến hành động phiêu lưu, từ những trò chơi mới toanh cho đến những phiên bản Remaster. Nhưng tựu chung chắc chắc sẽ khiến bạn phải cực kỳ bận rộn để có thể trải nghiệm hết trong thời gian tới.

Final Fantasy XV: Royal Edition/Windows Edition

Hệ máy: PS4 | Xbox One | PC
Ngày phát hành: 06-7 tháng 3
Hãng sản xuất: Square Enix

Final Fantasy XV Top game đỉnh đáng chú ý của tháng 3: Ngập mặt trong bom tấn! 1

Thế giới Final Fantasy XV hứa hẹn sẽ trở nên quy mô hoành tráng hơn rất nhiều, với việc phát hành phiên bản Royal Edition trên PlayStation 4, Xbox One và Windows Edition trên PC thông qua Steam, Origin và Microsoft Store vào hai ngày 6, 7 tháng 3 tới đây.

Final Fantasy XV Top game đỉnh đáng chú ý của tháng 3: Ngập mặt trong bom tấn! 2

Cả hai phiên bản sẽ bao gồm trò chơi gốc và hơn 20 gói nội dung bổ sung. Ngoài ra, còn đi kèm với việc mở rộng bản đồ Insomnia, thêm kẻ thù, nhiệm vụ phụ mới và chế độ camera góc nhìn ngôi thứ nhất.

Final Fantasy XV Top game đỉnh đáng chú ý của tháng 3: Ngập mặt trong bom tấn! 3

Bản đồ mở rộng bao gồm các khu vực tàn tích Insomnia City Ruin, cho phép người chơi khám phá thành phố Crown City of Insomnia, chạm trán với hai con quái vật huyền thoại Cerberus & Omega trong các nhiệm vụ phụ. Bạn cũng sẽ có cơ hội đụng độ Rulers of Yore, những thực thể từng sở hữu Phantom Sword.

Final Fantasy XV Windows Edition và Royal Edition ấn định ngày ra mắt trong tháng 3

Thêm vào đó, tàu Royal Vessel bây giờ đã có thể được điều khiển thoải mái, cho phép bạn khám phá thế giới giữa Cape Caem và Altissia. Nó cũng cho phép người chơi trổ tài đánh bắt cá trong khi đang trên tàu.

Final Fantasy XV Windows Edition và Royal Edition ấn định ngày ra mắt trong tháng 3

Bạn có thể xem qua hai trailer dành riêng cho hai phiên bản dưới đây:

Warhammer: Vermintide 2

Hệ máy: PC (Console Release 2018)
Ngày phát hành: 08 tháng 3
Nhà sản xuất: Fatshark

Top game đỉnh đáng chú ý của tháng 3: Ngập mặt trong

Tiếp nối thành công của phiên bản tiền nhiệm, Vermintide II tiếp tục theo đuổi phong cách hành động chiến đấu dưới góc nhìn ngôi thứ nhất và tính năng là một co-op hấp dẫn. Trò chơi có bối cảnh trong vũ trụ chiến tranh Warhammer nổi tiếng và lần này, các chiến binh Warrior of Chaos đã hợp sức với những tên người chuột Skaven để hãm vương quốc loài người.

Top game đỉnh đáng chú ý của tháng 3: Ngập mặt trong

Nhiệm vụ của bạn – cùng các chiến hữu online – không gì khác hơn là đứng lên chống lại thế lực thù địch đang đe dọa đến nhân loại và tiêu diệt bất kỳ mối hiểm họa nào xuất hiện trước mặt. Trò chơi có 5 nhân vật được chia thành 15 nghề, sở hữu những bộ kỹ năng độc đáo riêng để cho bạn trải nghiệm.

Top game đỉnh đáng chú ý của tháng 3: Ngập mặt trong

Sau khi hoàn thành các nhiệm vụ, bạn sẽ nhận được phần thưởng thông qua một hệ thống thu thập vật phẩm ngẫu nhiên.

Devil May Cry HD Collection

Devil May Cry HD Collection Top game đỉnh đáng chú ý của tháng 3: Ngập mặt trong bom tấn! 10

Hệ máy: PS4 | Xbox One | PC
Ngày phát hành: 13 tháng 3
Hãng sản xuất: Capcom

Devil May Cry HD Collection Top game đỉnh đáng chú ý của tháng 3: Ngập mặt trong bom tấn! 11

Ba trò chơi đầu tiên trong series Devil May Cry lừng danh đang trên đường đến với PlayStation 4, Windows PC và Xbox One. Bộ sưu tập HD Collection này sẽ bao gồm cả Devil May Cry, Devil May Cry 2 và Devil May Cry 3: Dante’s Awakening Special Edition, được “tỉa tót” chút ít về mặt đồ họa so với bản gốc, và nâng cấp thêm một số tính năng để phù hợp với tiêu chuẩn hiện tại.

Devil May Cry HD Collection Top game đỉnh đáng chú ý của tháng 3: Ngập mặt trong bom tấn! 12

Đại diện của Capcom – WBacon – cũng tiết lộ phiên bản Steam của bộ Collection sẽ hỗ trợ độ phân giải lên đến – và có thể vượt mức – 4K. Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn quyết định khóa khung hình ở mức 60fps. 

Devil May Cry HD Collection Top game đỉnh đáng chú ý của tháng 3: Ngập mặt trong bom tấn! 13

Ngoài ra, WBacon cũng đã xác nhận phiên bản DMC3 có trong bộ sưu tập không liên quan đến bản port PC chất lượng kém được phát hành lần đầu vào năm 2006, hiện vẫn còn đang được bày bán trên Steam. Nó sẽ là một sản phẩm “hoàn chỉnh, hoạt động tốt trên các thế hệ máy tính hiện đại”.

Burnout Paradise Remastered

Burnout Paradise Remastered chuẩn bị cập bến PC

Hệ máy: PS4 | Xbox One | PC
Ngày phát hành: 16 tháng 3
Nhà sản xuất: Stellar Entertainment, EA

Burnout Paradise Remastered chuẩn bị cập bến PC

Burnout Paradise Remastered bao gồm trò chơi gốc, cùng 8 gói nội dung bổ sung được phát hành trong Year of Paradise. Tất nhiên là có cả Big Surf Island, bản cập nhật giới thiệu một khu vực hoàn toàn mới cho Paradise City với những tính năng, sự kiện mới cho người chơi khám phá, thêm thắt một số thử thách trực tuyến và 9 loại xe mới.

bopr_screenshot_4k_27_bcbv Top game đỉnh đáng chú ý của tháng 3: Ngập mặt trong bom tấn! 16

Để theo kịp với tiêu chuẩn của năm 2018, phiên bản này cũng có nhiều cải tiến về mặt kỹ thuật để tạo nên độ trung thực cao hơn cho các cuộc đua. Nổi bật là các texture có độ phân giải cao để người chơi khám phá thành phố Paradise City trong lớp áo 4K hào nhoáng.

Burnout Paradise Remastered chuẩn bị cập bến PC

Bối cảnh của game diễn ra tại Paradise City, nơi người chơi có thể so tài “lái lụa” ở một số thể thức đua. Bạn cũng có thể thi đấu trực tuyến, với các chế độ chơi bổ sung như “Cops and Robbers”. Nhà sản xuất cũng tiến hành tung ra nhiều bản cập nhật miễn phí, giới thiệu các tính năng mới như chu kỳ thời gian trong ngày và bổ sung thêm xe máy.

Sea of Thieves

microsoft Top game đỉnh đáng chú ý của tháng 3: Ngập mặt trong bom tấn! 18

Hệ máy: PC, Xbox One
Ngày phát hành: 20 tháng 3
Nhà sản xuất: Rare, Microsoft

Top game đỉnh đáng chú ý của tháng 3: Ngập mặt trong

Sea of Thieves là một tựa game phiêu lưu thế giới mở xoay quanh chủ đề cướp biển. Một nhóm người chơi sẽ cùng nhau chu du, khám phá biển cả rộng lớn và những hòn đảo chưa ai đặt chân đến trên những con tàu.

microsoft Top game đỉnh đáng chú ý của tháng 3: Ngập mặt trong bom tấn! 20

Mỗi thành viên sẽ có những vai trò khác nhau như lái tàu, điều chỉnh cánh buồm, hoa tiêu, bắn đại bác và các nhiệm vụ khác để đảo bảo con thuyền luôn đứng vững trước sóng gió thử thách.

microsoft Top game đỉnh đáng chú ý của tháng 3: Ngập mặt trong bom tấn! 21

Người chơi sẽ tham gia làm các quest, thu thập vật phẩm, giải quyết các câu đố, săn tìm kho báu,… và tất nhiên không thể thiếu các trận thủy chiến đầy kịch tính cùng những game thủ khác.

Sea of Thieves Top game đỉnh đáng chú ý của tháng 3: Ngập mặt trong bom tấn! 22

Không có vai trò nào bị bó buộc trong Sea of Thieves cả và bạn có toàn quyền tự do để tiếp cận thế giới. Nhưng thành hay bại sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng phối hợp ăn ý giữa các thành viên trong đoàn.

Top 8 game độc quyền sẽ

Bạn cũng có thể trở thành một tay thám hiểm đơn độc trên một chiếc thuyền nhỏ nếu thích. Đổi lại, mức độ thử thách sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Attack On Titan 2

Attack on Titan 2 Top game đỉnh đáng chú ý của tháng 3: Ngập mặt trong bom tấn! 24

Hệ máy: PS4 | Xbox One | PC | Nintendo Switch
Ngày phát hành: 20 tháng 3
Nhà sản xuất: Koei Tecmo

Tencent bất ngờ công bố ra mắt Attack on Titan phiên bản mobile

Câu chuyện của trò chơi sẽ tiếp nối những diễn biến của mùa phim anime thứ hai, với sự góp mặt của 37 nhân vật có thể điều khiển được. Bao gồm có những cái tên quen thuộc như bao gồm Eren Jaeger, Mikasa Ackerman, Armin Arlert, Levi, Miche Zacharias, Nanaba, Gelgar, Hitch Dreyse, Marlo Freudenberg, Mina Carolina, Nile Dawk, Thomas Wagner, Annie Leonhart, Bertholdt Hoover, Reiner Braun, hay hóa thân thành Armored Titan, Colossal Titan, nữ Titan và Mystery Titan bí ẩn….

Attack on Titan 2 Top game đỉnh đáng chú ý của tháng 3: Ngập mặt trong bom tấn! 26

Về cơ bản, lối chơi vẫn đi theo hướng hack’n’slash kết hợp khả năng bay nhảy từ bộ công cụ chiến đấu đa chiều, giúp cho các chiến binh có thêm phương án tiếp cận và tiêu diệt lũ Titan man rợ.

Attack on Titan 2 tung trailer mới giới thiệu những màn combat nảy lửa

Để hỗ trợ thêm, những trang thiết bị như ống nhòm 1 mắt sẽ giúp người chơi có thể vạch ra chiến lược cẩn thận hòng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, nhân vật chính còn có khả năng gọi hỗ trợ từ các thành viên trong nhóm khi bị bắt hoặc thiếu thốn đồ dùng, quyền năng biến hóa thành titan, tùy chọn sử dụng bom và pháo sáng..v.v…

Attack on Titan 2 tung trailer mới giới thiệu những màn combat nảy lửa

Song song đó, nhà sản xuất cũng giới thiệu tính năng “Town Life”, cho phép chúng ta tận hưởng cuộc sống đời thường xen kẽ các trận chiến. Bạn có thể tập luyện, trò chuyện và thậm chí có cơ hội để xây dựng mối quan hệ mới với các nhân vật khác. Đây sẽ là một phần đóng vai trò quan trọng. Vì nó góp phần thúc đẩy các diễn biến trong cốt truyện chính, phát triển các nhân vật và sự liên kết giữa họ thông qua các cuộc đàm thoại và quá trình thực thi nhiệm vụ.

Assassin’s Creed Rogue Remastered

Hệ máy:  PS4, Xbox One
Ngày phát hành: 20 tháng 3
Nhà sản xuất: Ubisoft

Assassin’s Creed Rogue

Assassin’s Creed Rogue vốn đã ra mắt cộng đồng hồi tháng 11 năm 2014 và đóng vai trò phiên bản last-gen cho các máy console cũ, bên cạnh Assassin’s Creed Unity được xây dựng cho thế hệ console mới. Đây cũng là phần game cuối cùng của series được phát hành trên PlayStation 3 / Xbox 360. Rogue kể về câu chuyện của Shay Patrick Cormac, một người New York gốc Ailen, tân binh vừa gia nhập hội sát thủ và xoay quanh những xung đột của anh với tổ chức.

Assassin’s Creed Rogue

Sản phẩm Remaster này do chính Ubisoft Sofia, hãng phát triển Bungari đã làm nên trò chơi gốc, đảm nhiệm quá trình sản xuất. Nó sẽ hỗ trợ độ phân giải 4K trên PlayStation 4 Pro và Xbox One X, nhưng chưa rõ là “thuần” (native) hay upscale. Những ai không sở hữu hai chiếc console đời mới có thể trải nghiệm 1080p, bởi dù sao vẫn là một bước tiến đáng kể so với phiên bản PS3 (vốn chỉ “thuần” 720p) và Xbox 360 (sub-HD).

Assassin’s Creed Rogue bản Remaster 4K chính thức được công bố, lên kệ vào tháng 3

Assassin’s Creed Rogue Remastered sẽ “cải thiện khả năng kết xuất đồ họa môi trường, hiệu ứng hình ảnh và kết cấu vân bề mặt”, bên cạnh việc tăng cường độ phân giải như đã nêu. Nó cũng sẽ chứa tất cả nội dung có thể tải về của trò chơi gốc: các gói Master Templar và Explorer DLC, cũng như hai nhiệm vụ bổ sung: “The Armor of Sir Gunn Ques” và “The Siege of Fort de Sable”). Đặc biệt, gói DLC bao gồm bộ trang phục Legendary cho Bayek, nhân vật chính trong Assassin’s Creed Origins phiên bản năm 2017.

Assassin’s Creed Rogue bản Remaster 4K chính thức được công bố, lên kệ vào tháng 3

Assassin’s Creed Rogue là một phiên bản bị chìm vào lãng quên trong lịch sử thương hiệu. Khi phát hành, tất cả sự mong đợi đều tập trung vào Assassin’s Creed Unity. Bởi đó là phiên bản Assassin Creed đầu tiên được phát triển cho PS4 và Xbox One. Ubisoft thậm chí còn không mặn mà gửi mã review của Rogue cho truyền thống đánh giá, và quá trình tiếp thị của công ty cũng nghiêng về phiên bản Unity tại Paris.

Ni No Kuni II: Revenant Kingdom

Hệ máy: PS4, PC
Ngày phát hành: 23 tháng 3
Nhà sản xuất: Bandai Namco

Ni no Kuni II: Revenant Kingdom Top game đỉnh đáng chú ý của tháng 3: Ngập mặt trong bom tấn! 33

Ni no Kuni II: Revenant Kingdom là trò chơi thuộc thể loại nhập vai hành động gây ấn tượng cho nhiều người bởi phần đồ họa vô cùng nghệ thuật và đậm chất… Ghibli. Sản phẩm được phát triển bởi hãng Level-5 và do Bandai Namco phát hành.

Ni no Kuni II: Revenant Kingdom Top game đỉnh đáng chú ý của tháng 3: Ngập mặt trong bom tấn! 34

Trong thế giới của Ni no Kuni II: Revenant Kingdom, người chơi bước chân vào vương quốc Ding Dong Dell, nơi mà mèo, chuột và con người đã từng sống với nhau trong sự hòa hợp. Sau một cuộc đảo chính, Evan – nhà vua trẻ tuổi của xứ sở – đã bị trục xuất khỏi vương quốc của mình. Từ đó, cuộc hành trình xây dựng lại vương quốc, nối lại tình đoàn kết của mọi loài trên toàn thế giới của nhân vật chính bắt đầu.

Ni no Kuni II: Revenant Kingdom Top game đỉnh đáng chú ý của tháng 3: Ngập mặt trong bom tấn! 35

Hỗ trợ Evan trong cuộc phiêu lưu của mình là những người bạn đồng hành Roland, Tani, và chủng loài Higgledies, được tạo ra từ sức mạnh của trái tim được tìm thấy trong mỗi con người, động vật,  cùng các thành tố như lửa, gió. Chỉ có những ai sở hữu trái tim thuần khiết mới có thể thấy Higgledies. Các Higgledies sẽ giúp Evan suốt hành trình của mình, giúp đỡ cậu trong các trận chiến, và giải những câu đố mà người bình thường khó có thể vượt qua.

A Way Out

Hệ máy: PS4 | Xbox One | PC
Ngày phát hành: 23 tháng 3
Nhà sản xuất: Hazelight, EA

A Way Out Top game đỉnh đáng chú ý của tháng 3: Ngập mặt trong bom tấn! 36

Lấy bối cảnh tương tự như series phim “Vượt Ngục” nổi tiếng, trong A Way Out, hai người chơi cần phải hợp tác với nhau để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình đào thoát khỏi nhà ngục và chạy trốn chính quyền. Mỗi tình huống có thể được tiếp cận theo những cách khác nhau, với việc cả hai nhân vật đảm nhiệm các vai trò khác nhau.

A Way Out Top game đỉnh đáng chú ý của tháng 3: Ngập mặt trong bom tấn! 37

Ví dụ như trong một phân cảnh trốn thoát khỏi nhà giam, một người chơi sẽ lo việc đánh lạc hướng cai ngục, trong khi người chơi khác tranh thủ tìm một món đồ để giúp họ trốn thoát. Những vai trò này không cố định, nên cả Leo và Vincent có thể chuyển đổi nhiệm vụ tùy theo chiến thuật của người chơi.

A Way Out Top game đỉnh đáng chú ý của tháng 3: Ngập mặt trong bom tấn! 38

Điểm đáng chú là phiên bản Friends Pass Free Trial của trò chơi cho phép bạn trải nghiệm toàn bộ mục co-op, ngay cả khi chưa sở hữu tựa game, với điều kiện người cùng chơi đã mua rồi.

Far Cry 5

Hệ máy: PS4 | Xbox One | PC
Ngày phát hành: 27 tháng 3
Nhà sản xuất: Ubisoft

Far Cry 5 Top game đỉnh đáng chú ý của tháng 3: Ngập mặt trong bom tấn! 39

Far Cry 5 có bối cảnh diễn ra tại địa điểm hư cấu là hạt Hope, Montana và tái hiện hình ảnh của một “thị trấn nhỏ ở vùng nông thôn Mỹ” với không khí thoáng đãng và cây cối sum xuê, thay vì những tòa nhà chọc trời hay các con phố tấp nập xe cô. Sau hơn 12 năm ra mắt, đây là trò chơi đầu tiên trong series được thiết lập cốt truyện tại chính nước Mỹ. Bạn sẽ vào vai một cảnh sát mới được điều về khu vực với nhiệm vụ phá tan ách thống trị độc tài của tay truyền giáo Joseph Seed. Hắn luôn ấp thủ tham vọng xây dựng nên một thiên đường cho hạt Hope, tuy nhiên lại sử dụng bạo lực và ép buộc người dân phải tuân theo.

Far Cry 5 Top game đỉnh đáng chú ý của tháng 3: Ngập mặt trong bom tấn! 40

Các điểm nhấn thu hút người chơi của thương hiệu Far Cry như môi trường rộng lớn, thế giới mở quy mô với đầy những kẻ thù đáng gờm, những loài thú đa dạng và những cuộc phiêu lưu mạo hiểm cuốn hút… vẫn tiếp tục được thể hiện trong “trái tim” Far Cry 5. Tất nhiên, gameplay FPS của nó cũng được nâng cấp với nhiều tính năng mới lạ. Hỗ trợ bạn ngoài những món vũ khí hiện đại như máy bay thả bom, súng trường,… còn có những người lính kháng chiến dũng cảm.

Far Cry 5 sẽ cho bạn gặp gỡ hơn 60 nhân vật, chạm trán nhiều thú dữ bao gồm cả Wolverine

Tuy nhiên, lưu ý rằng tính năng mở khóa tháp canh ở các phần trước đã bị lược bỏ, thay bằng sự tương tác giữa người chơi và các nhân vật NPC trong game.