Top những tay kiếm lừng danh từng làm mưa làm gió trong các loạt game bom tấn

Hãy cùng chúng tôi điểm ra những gương mặt tiêu biểu, những bậc thầy trong thuật sử dụng kiếm này của làng game thế giới.

War (Darksiders)

Series Darksiers chứng kiến bộ tứ kỵ sĩ Khải Huyền, với Death, Strife, Fury và War, người em trai bất cần và nổi loạn hơn cả. Trong khi những người còn lại sử dụng vũ khí tầm trung, thì War, với vai trò một kiếm thủ, sử dụng thanh Chaoseater, một trường kiếm có vóc dáng khổng lồ với khả năng hút cạn năng lượng Chaos từ nạn nhân, cho phép "Kỵ sĩ đỏ" có thể biến hình Chaos Form hùng mạnh.

Top những tay kiếm lừng danh từng làm mưa làm gió trong các loạt game bom tấn - Ảnh 1.

Chaoseater, mặc dù với nguồn gốc còn là bí ẩn của mình từ những ngày đầu ở Darksiders, nhưng với cái nhìn của Ulthane vào thanh kiếm này ở lần hội ngộ tại Anvil Forge, cũng như việc chế tạo Mercy cho War mà không hề gặp khó khăn, gợi ý rằng chính Ulthane là cha đẻ, là người tạo ra thanh kiếm đáng sợ này. Hơn nữa, việc hút năng lượng Chaos để biến hình Chaos Form, cũng cho thấy chính Chaos Form là bản ngã gốc của Chaoseater, một vũ khí có cá tính riêng của bản thân, với cơn thịnh nộ và khao khát hủy diệt còn đang ẩn chứa.

Với Chaoseater, War mang một khả năng huy diệt đáng sợ của người Nephilim hùng mạnh một thời, đã từng nhuốm máu chính đồng bào của mình ở trận chiến huyết chiến Eden. Khả năng kiếm thuật của War còn được thử sức dưới Armageddon Blade, vũ khí được tạo ra bởi Ulthane, dưới lời đề nghị của Abaddon nhằm phá hủy Thất Ấn, nhưng sau này cũng chính là thanh kiếm kết liễu thiên thần sa ngã này dưới bản thể Destroyer.

Vergil (Series Devil May Cry)

Vergil, người anh sinh đôi của Dante, con trai của "Hiệp sĩ bóng đêm" Sparda và Eva - một con người bình thường. Bất chấp là hai anh em cùng máu mủ, nhưng Vergil lại đối lập với Dante về mọi mặt, khi với nhân vật chính của Series, anh là một người có cái đầu nóng, cùng tính cách ngang tàng, thì Vergil lại là một con người có phong thái lạnh lùng, quyết đoán.

Top những tay kiếm lừng danh từng làm mưa làm gió trong các loạt game bom tấn - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, Vergil còn sở hữu cho mình một sức mạnh đáng nể, mà gần như xuất phát hoàn toàn từ thanh Yamato huyền thoại, một trong số những vũ khí đáng sợ của Sparda. Yamato là một thanh kiếm thuộc loại O-Katana (đại kiếm), một dạng Katana cổ, có độ dài hơn đáng kể so với các thanh Katana kiểu mẫu, thường được dùng cho các Samurai có chiều cao nhằm tận dụng hết lợi thế bản thân.

Bất chấp triết lý rằng những thanh Katana càng dài, thì độ mỏng vốn có của nó sẽ làm yếu lưỡi kiếm và khiến nó trở nên dễ gãy hơn khi giao chiến, thì O-Katana lại chứng minh điều ngược lại với độ bền rất cao của bản thân. Hơn nữa, để sử dụng một đại kiếm như vậy, mặc dù không đòi hỏi người có sức khỏe, nhưng lại yêu cầu kiếm thủ có một kỹ thuật cực tốt nhằm khống chế sức mạnh từ chiều dài của thanh kiếm.

Top những tay kiếm lừng danh từng làm mưa làm gió trong các loạt game bom tấn - Ảnh 3.

Mặc dù sở hữu chiều cao, nhưng ưu điểm của Vergil trong thế giới Devil May Cry lại đến từ những chiêu thức tấn sát xé gió vô cùng linh hoạt, nhanh nhẹn, điều chỉ thấy ở những kiếm thủ có tầm vóc không ngang bằng. Vergil cũng vì điều này mà nổi tiếng với việc chỉ đề kẻ thù biết mình dính chiêu khi đã thu kiếm. Hơn nữa, việc sử dụng súng bên cạnh kiếm như Dante được Vergil coi là không xứng đáng với một chiến binh thực thụ, nên anh thi triển Summoned Swords như là một vũ khí tầm xa, bên cạnh Laido, một phong cách tấn công kết hợp bao kiếm ở tầm gần, đưa Vergil trở thành một kiếm thủ toàn diện của Devil May Cry.

Sephiroth (Series Final Fantasy)

Sephiroth – Ác nhân của mọi thời đại, trong và ngoài Series Final Fantasy, thành viên xuất chúng nhất trong hàng ngũ SOLDIER, kẻ tự cho mình là người sống sót cuối cùng của Cetra, với tham vọng vươn lên tầm của thánh thần để nhấn chìm cả nhân loại, cũng được biết tới là kiếm thủ cự phách nhất trong làng game thế giới.

Người bạn, công cụ, và vũ khí vô song của Sephiroth là Masamune, thanh kiếm được cho là có sức mạnh lớn nhất nhì đất nước Nhật Bản, bên cạnh sự xuất hiện vô số lần của nó trong Series Final Fantasy. Masamune được đặt tên theo Masamune Okazaki, một nhân vật có thật, được coi là thợ rèn kiếm thành công nhất trong lịch sử xứ Hoa Anh Đào. Mặc dù Sephiroth thể hiện cá tính tàn bạo, lạnh lùng bên ngoài, cũng như sự điên rồ ở bên trong, thì theo truyền thuyết, Masamune lại mang thông điệp về sự bình yên, tĩnh lặng của một kiếm thủ.

Top những tay kiếm lừng danh từng làm mưa làm gió trong các loạt game bom tấn - Ảnh 4.

Masamune cũng đối ngược lại hoàn toàn với Muramasa, tác phẩm dưới bàn tay Sengo Muramasa - cũng là một thợ rèn kiếm tài năng nhưng nổi tiếng phần nhiều ở sự điên loạn, khát máu của mình truyền vào kiếm và được cho là tác nhân gây ra tai nạn cũng như các vụ tự sát của những ai vô tình sở hữu Muramasa.

Masamune dưới bàn tay của Sephiroth lại mang bóng dáng của Muramasa nhiều hơn khi đã từng nếm máu của không biết bao nhiêu sinh mệnh vô tội, trong số đó có Aerith. Sephiroth cũng được coi là kiếm thủ mang Masamune lên tầm danh tiếng thật sự, với sức mạnh không giới hạn của bản thân, hoàn hảo ở mọi mặt, từ tốc độ, kỹ thuật, tới sức bền hay phản xạ, cũng như mọi yếu tố để trở thành một kiếm thủ vô địch, thượng thừa. Chẳng thế là mà chính nhà sản xuất phiên bản Advent Children, ông Yoshinori Kitase đã nói: "Sự tồn tại và ý chí của Sephiroth là vô hạn. Không có bất cứ thứ gì có thể lớn hơn, không có gì có thể vượt qua anh ấy".

Arthas Menethil (Warcraft III)

Trong số các vị anh hùng của thế giới WarCraft III thì có lẽ Arthas Menethil là người có số phận kì lạ nhất. Là con trai của Terenas Menethil, được chiến binh thần thánh Uther Lightbringer tin tưởng và là một trong những người được tin là sẽ đem tới hạnh phúc cho con người, thế nhưng Arthas đã bị bóng tối lợi dụng và trở thành công cụ thực hiện mưu đồ cho Lich King.

Top những tay kiếm lừng danh từng làm mưa làm gió trong các loạt game bom tấn - Ảnh 5.

Kể từ thời khắc rút thanh kiếm Frostmourne và dùng nó để tiêu diệt Mal’Ganis, cuộc đời của Arthas đã bước sang một chương mới. Đáng tiếc, nó lại toàn một màu đen xám xịt. Thế mới biết, ranh giới giữa thiên thần và ác quỷ quả thật chỉ mong manh như một tờ giấy.

Raiden (Series Metal Gear Solid)

Xuất hiện lần đầu tiên ở Metal Gear Solid 2: Sons of Liberty, Raiden là một trong những nước đi mạo hiểm và bất ngờ nhất của nhà sản xuất, khi cho tới tận lúc game thủ đặt tay lên sản phẩm, họ mới biết rằng, Raiden mới là nhân vật chính thực sự của game. Kết quả của sự việc này dẫn tới một sản phẩm nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhất nhì từ trước tới nay, hầu hết đều lên tiếng chống lại thay đổi này, chỉ tới khi Metal Gear Solid 4 ra mắt, giới thiệu vai trò quan trọng của Raiden, người chơi mới thực sự hiểu rõ nước đi cao tay, và tầm nhìn của Hideo Kojima.

Top những tay kiếm lừng danh từng làm mưa làm gió trong các loạt game bom tấn - Ảnh 6.

Ở Metal Gear Solid 2: Sons of Libery, thực chất ban đầu Raiden là một điệp viên FOXHOUND chỉ được đào tạo trong môi trường thực tế ảo, chưa hề có kinh nghiệm trận mạc, cũng như vũ khí chủ đạo là súng lục hãm thanh. Nhưng trải qua rất nhiều diễn biến khác nhau, mà Raiden gặp Olga Gurlukovich, một Cyborg Ninja, và nhận được thanh kiếm xung điện tần số cao, thứ vũ khí kết hợp giữa truyền thống và công nghệ trong Series Metal Gear Solid, cũng như sau này gửi gắm lời nhắn nhủ tìm lại đứa con gái lưu lạc của mình trước khi chết, đặt những bước đầu tiên cho con đường kiếm đạo của Raiden.

Raiden trải qua những sự kiện sau đó, bị bắt, giam giữ, cũng như thí nghiệm cấy ghép máy móc lên con người bởi Patriots, dẫn tới từ phần hàm trên khuôn mặt, tới cột sống của Raiden, bị tách rời khỏi cơ thể. Mặc dù cái giá phải trả quá cao cho việc rơi vào bàn tay kẻ địch, nhưng khi trốn thoát thành công, Raiden thực sự sở hữu những khả năng thượng thừa của một Cyborg Ninja.

Top những tay kiếm lừng danh từng làm mưa làm gió trong các loạt game bom tấn - Ảnh 7.

Trong những hình ảnh từ Metal Gear Solid 4, cho tới phiên bản Metal Gear Rising: Revengeance, Raiden hoàn toàn mang những khả năng của một kiếm thủ xuất sắc, với những chiêu tấn sát vũ bão, cùng một thân thủ Ninja vô cùng nhanh nhẹn, có khả năng chém xuyên mọi vật thể, từ những tên lính nửa người nửa máy, cho tới những tiểu Metal Gear – Gekko, tất cả không thể qua được lưỡi kiếm sắc lạnh của Raiden, đưa anh trở thành một Cyborg Ninja thực thụ duy nhất còn sống, sau cái chết của Gray Fox, và Olga Gurlukovich.