Top những tựa game về siêu anh hùng để bạn thoải mái chơi trong khi đợi Avengers 4 ra mắt

Từ khi Superman ra mắt trên hệ máy Atari 2600 vào năm 1979, những tựa game siêu anh hùng đã luôn là một phần lớn của ngành công nghiệp game, cho mọi người được trải nghiệm cảm giác vào vai các siêu anh hùng yêu thích của mình, trước đó chỉ được nhìn qua trên những trang giấy. Cho bạn được làm chủ bầu trời, hùng bà những con hẻm, ngã phố để lùng sục vào thế giới tội phạm trong các thành phố nguy hiểm, được thành những Người Nhện, người Dơi, Người Sắt… cơ chứ?

upcoming-superhero-games Top những tựa game về siêu anh hùng để bạn thoải mái chơi trong khi đợi Avengers 4 ra mắt 1

Nhiều thập kỉ đã chôi qua và cùng với đà phát triển của ngành công nghiệp game, nhữn gtuwaj game về siêu anh hùng vẫn tiếp tục đóng vai trò quan trọng để hình thành nên thế giới game như chúng ta biết đnế ngày nay. Sau một thời gian trầm lắng với toàn những quả bom xịt, ăn theo nhàm chán, thế giới game bùng nổ với siêu phẩm Batman: Arkham Asylum của Rocksteady, phá vỡ cái dớp game “siêu anh hùng” tồn tại đã lâu cùng chúng ta.

Và sự khích lệ tươi mới đó đã làm sống lại trào lưu game về siêu anh hùng của chúng ta. Với việc Rocksteady đang úp mở về một dự án game mới, cũng như việc các Siêu anh hùng trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết bởi một loạt những bộ phim siêu anh hùng hoành tráng của DC Comics, vũ trụ MCU… Hôm nay, chúng ta sẽ cùng điểm qua top những tựa game về siêu anh hùng để bạn thoải mái chơi trong khi đợi Avengers 4 ra mắt.

1/ Spider Man – Thánh nhọ ở đỉnh cao phong độ

spider-man-may-be-the-webslingers-best-outing-yet-1529622959 Top những tựa game về siêu anh hùng để bạn thoải mái chơi trong khi đợi Avengers 4 ra mắt 2

Chàng Người Nhện thân thiện với hàng xóm của chúng ta được biết đến lần đầu tiên qua cuôc jhopj báo của Sony tại E3 2016 và được chào đón nhiệt liệt bởi đám đong người hâm mộ. Kể từ đó, trong suốt hai năm, chúng ta vẫn đều đặn nhận được các đoạn trailer, video gameplay mới của tựa game này, được phát triển bởi Insomniac Games, studio game kì cựu từng cho ra đời các tuyệt phẩm Ratchet & Clank, Spyro, Resistance, và Sunset Overdrive.

Tựa game này không liên can tới bất kì một bộ phim nào hiện đang tồn tại của Sony/ Marvel và thay vào đó, đặt trong thế giới riêng của nó, được lấy cảm hứng từ các bộ Comic, các câu chuyện khác. Trong đó, game lấy thời điểm chàng Người Nhện đang ở vào năm thứ tám của sự nghiệp “hành hiệp trượng nghĩa” của mình, một thời điểm có vẻ mang tính then chốt với sự xuất hiện của kha khá là nhiều các nhân vật mang tính biểu tượng như nhóm Sinister Six chẳng hạn, à mà bạn còn có thể vào vai Mary Jane Watson nữa đấy.

Mang đến “Cơ chế combat linh hoạt, các pha đu bám sáng tạo, du hành và tương tác môi trường thoải mái trên địa hình đô thị”. Spider Man thực sự đang nhắm tới mục tiêu trở thành Người Nhện mới của kỉ nguyên game hiện đại và cho đến giờ, mục tiêu đó có vẻ đang dần trở thành hiện thực với sự đón nhận tích cực của cả các game thủ, fan hâm mộ và giới phê bình chuyên môn.

Spider Man sẽ ra mắt vào 7/9 trên PS4

2/ Lego DC Super Villains – Vào vai Kẻ phản diện chưa bao giờ vui đến thế

lego-dc-super-villains-is-fun-with-the-bad-guys-1529622959 Top những tựa game về siêu anh hùng để bạn thoải mái chơi trong khi đợi Avengers 4 ra mắt 3

Các siêu anh hùng DC đã có kha khá những tựa game Lego cho riêng mình, vốn vẫn luôn duy trì sức sống, độ thu hút bền bỉ bất chấp biết bao trồi sụt, điều tiếng của dòng game siêu anh hùng suốt một thời gian dài hàng thập kỉ qua. Và nay, khi game Siêu anh hùng đang ở thời kì Phục hung của mình. Thì chúng ta cũng sẽ sớm được chào đón Lego DC Super-Villains, đột phá với việc cho bạn vào vai các Siêu ác nhân, những kẻ phản diện nổi tiếng như Joker, Lex Luthor, Cheetah, Solomon Grundy…  để quẩy tùng thế giới tươi đẹp, thánh thiện đầy một chiều của những Superman, Batman…

Cốt truyện game cũng khá là “hoàn cảnh”, chả là một ngày đẹp trời, Liên minh Công lý đột nhiên biến mất một cách bí ẩn, dọn đường cho một nhóm các siêu anh hùng khác từ một vũ trụ song song đến tỏa sáng mang tên Justice Syndicate. Nhưng khi Legion of Doom bắt đầu nghi ngờ rằng các ông tướng “anh hùng” này thực ra không giống như những gì mọi người nghĩ thì các tay phản diện của chúng ta quyết định tự xắn tay áo lên “dọn dẹp” hội Syndicate, phá tan những mưu đồ mờ ám của chúng thay vì đợi các vị anh hùng đạo đức sáng ngời của chúng ta tranh cãi với nhau. Và vậy đó, với một động cơ đúng đắn thì ngay cả việc quậy phá, quẩy tung trời của những cả xấu xa nhất quả đất cũng thành việc tốt, và lúc đó thì còn ai là anh hùng nữa ngoài các anh chàng phản diện đáng yêu của chúng ta cơ chứ?

Lego DC Super-Villains sẽ ra mắt vào 16/10 trên Xbox One, PlayStation 4, Nintendo Switch, và PC.

3/ The Avengers Project – Hội báo thù đang đợi được tập hợp

the-avengers-project-still-requires-some-assembly-1529622959 Top những tựa game về siêu anh hùng để bạn thoải mái chơi trong khi đợi Avengers 4 ra mắt 4

Chàng thánh nhọ Spider Man không phải là siêu anh hùng duy nhất của Marvel được thế giới game “chăm sóc”. Mà hội Avengers, đã quá nổi đình nổi đám trên màn ảnh rộng với hàng đống các siêu anh hùng cộm cán, các tay phản diện sừng sỏ cũng có cho mình một tựa game riêng đến từ hãng Square Enix mang tên The Avengers Project, tựa game đầu tiên trong thảo thuận hợp tác làm một loạt game của hang công ty. Hiện cả hai studio Crystal Dynamics (làm ra Tomb Raider reboot trilogy) và Eidos Montreal (Deus Ex: Mankind Divided, Deus Ex: Human Revolution) đều đang cật lực bắt tay vào làm dự án “The Avengers Project”.

Tựa game này sẽ mang đến “Tất cả các nhân vật, các môi trường, các khoảng khắc mang tính biểu tượng đã làm các fan hâm mộ thổn thức xuyên suốt cả series The Avengers” và nó cũng sẽ có “một câu chuyện mới nguyên bản hoàn toàn”. Ngoài ra chúng ta cũng chưa biết thêm thông tin gì thêm về trựa game này nhưng sơ sơ trong đoạn Announcement Trailer thì chúng ta cũng đã có Captain America, Iron Man, Thor, và the Hulk rồi.

Theo như bản danh sách tuyển nhân sự vào năm 2017 của Square Enix thì có thể đoán ra rằng tựa game này sẽ là một tựa game hành động phiêu lưu dạng góc nhìn người thứ ba. Một nguồn tin khác cũng khá là khả tín thì gợi ý rằng The Avengers Project thực tế là một bản Reboot của tựa game hành động nhập vai nổi tiếng Marvel: Ultimate Alliance.

Dù The Avengers Project không xuất hiện trong kì E3 năm nay, Square Enix và Marvel hứa hẹn rằng chúng ta sẽ có thêm nhiều thông tin hơn về The Avengers Project và “những tựa game khác” sẽ được công bố vào năm 2018.

4/ Guardians of the Galaxy – Đột phá với tựa game riêng cho chính mình

guardians-of-the-galaxy-may-have-their-own-game-to-break-out-of-1529622959 Top những tựa game về siêu anh hùng để bạn thoải mái chơi trong khi đợi Avengers 4 ra mắt 5

Bởi lẽ hợp đồng giữa Square Enix và Marvel bao gồm nhiều tựa game khác nhau nhưng cho đến giờ chúng ta vẫn chưa được nghe về tựa game nào khác ngoài The Avengers Project. Nhưng vẫn phải nói rằng, còn đang tồn tại một dự án của Marvel nữa hiện cũng đang trong quá trình phát triển bởi Eidos Montreal đó, và theo trang Eurogamer thì đó là một tựa game Guardian of the Galaxy.

Eidos, dù đang bận bù đầu với Shadow of the Tomb Raider năm nay nhưng Guardian of the Galaxy cũng đã trong “những giai đoạn phát triển đầu tiên” suốt từ đầu năm 2017 rồi đó. Hiện chưa rõ dự án này tiến triển ra sao nhưng đừng quên rằng Eidos hiện cũng đang nằm trong đội ngũ phát triển  The Avengers Project nên chắc rằng ngày ra mắt của tựa game này hãy còn xa, xa lắm.

Dẫu vậy, có một dự án Marvel cũng đã đủ hứng thú rồi. Cứ nhìn những gì Telltale Games đã làm được mà xem?

5/ Marvel: Battle Lines – Tất tần tật các thể loại siêu anh hùng vào một tựa game thẻ bài

marvel-battle-lines-brings-heroes-to-digital-card-games-1529622959 Top những tựa game về siêu anh hùng để bạn thoải mái chơi trong khi đợi Avengers 4 ra mắt 6

Thành công vang dội của Blizzard với tựa game thẻ bài Hearth stone đã dẫn tới việc nhiều studios cố gắng làm ra một tựa game thẻ bài của riêng mình, dựa trên những tựa game nổi tiếng mình đã làm ra. Không nằm ngoài xu thế đó, Marvel, hợp tác với The House of Ideas và Nhà Phát Hành Nexon đã công bố tựa game mang tên Marvel: Battle Lines. Cho phép game thủ “thu thập những thẻ bài độc nhất vô nhị từ hàng trăm Siêu anh hùng và Siêu ác nhân của Marvel”. Vâng, Captain Marvel, Iron Man, Thor, Black Panther… rồi những Red Skull, Thanos, Ultron, Hela… Tấn tần tật đấy các bạn nhé.

Tự giới thiệu về mình, Battle Lines sẽ mang đến “Một phần chơi chiến thuật mở rộng với cốt truyện nguyên bản” và  tất nhiên, kèm theo chế độ PvP đầy hấp dẫn cho các bài thủ đọ set bài với nhau. Nếu bạn là một fan của Marvel và đang tìm cái khác để chơi ngoài Hearthstone ra thì có lẽ đây chính là tựa game dành cho bạn đó.

Marvel: Battle Lines sẽ được phát hành dưới dạng free-to-play trên nền tảng game di động iOS và Android vào cuối năm nay.

 6/ Con trai Barman sắp được tỏa sáng

batmans-son-maybe-gets-his-due-1529622959 Top những tựa game về siêu anh hùng để bạn thoải mái chơi trong khi đợi Avengers 4 ra mắt 7

Trong khi cha đẻ của Batman: Arkham làm nhiều fan hâm mộ ngạc nhiên vì không công bố tựa game gì mới vào dịp E3 năm nay (tin đồn là họ đnag phát triển một bản game Superman mới), thì hiện đang có nguồn tin khẳng định rằng WB Games Montreal, studio làm ra Batman: Arkham Origins đang ấp ủ một tựa game mới về Batman.Vào hồi năm 2015, một list danh sách tuyển dụng trên website của studio đã chỉ ra rằng studio này đang làm việc với ít nhất hai tựa game dạng AAA liên quan tới các “tài sản của DC”. Và hiện lúc này, WB đang mô tả các dự án của mình là “tập trung vào việc mở rộng Vũ trụ DC Comic trên không gian tương tác”.

Hiện chúng ta vẫn không nghe ngóng được thêm gì nhiều về những tựa game này nhưng các tin đồn vô cùng khả tín vẫn tiếp tục dấy lên trên Internet. Ví dụ, một trong những dự án đó, một tựa game về Suicide Squad đã bị hủy bỏ vào năm 2016 vì “thất bại trong việc gây ấn tượng” với bộ phận quản lý của WB. Theo một báo cáo khác tương tự từ trang Kotaku, dự án game khác đó chính là về Damian Wayne, con trai của chàng tỷ phú Người Dơi, Bruce Wayne. Tựa game này được đồn đại là một tựa gaem co-op thế giới mở với yếu tố “những tựa game-như-một-dịch vụ”, điều chưa hề được nghe tới trong thế giới game, âu cũng đúng thôi bởi thế giới game hiện cũng đang vượt ra khỏi lằn ranh của những trải nghiệm truyền thống mà.

Nếu tựa game về Batman vẫn đang tồn tài và được phát triển bởi WB Games, thì có vẻ như nó sẽ là một concept đầy hứa hẹn, khác biệt với những tựa game trước đó đấy. Và các game thủ chỉ còn phải ngồi đợi một thông báo chính thức từ bộ phận làm game mà thôi.