Trải nghiệm nỗi sợ vô hình với game kinh dị độc đáo Tsugu No Hi 4 - PC/Console

Đôi khi tâm ma của không đến từ những con quái vật biến dị gớm ghiếc, mà lại đến từ những hành động sinh hoạt khá đời thường như trong game Tsugu No Hi này.

2019 được đánh giá là một năm vô cùng thành công của dòng game kinh dị khi Capcom chính thức làm lại Resident Evil 2 Remake (phiên bản hay nhất trong dòng game Resident Evil). Bên cạnh đó hàng loạt luồng gió mới đến từ Devotion, Blair Witch, A Plague Tale: Innocence… càng làm nỗi sợ và sự ám ảnh của game thủ trỗi dậy mạnh mẽ và đa dạng hơn.

Trải nghiệm nỗi sợ vô hình với game kinh dị độc đáo Tsugu No Hi 4

Tuy nhiên để có thể trải nghiệm đầy đủ những cơn ác mộng đình đám trên, game thủ thường phải đầu tư một dàn máy tương đối ổn và đôi khi trong thời buổi kinh tế khó khăn đấy lại là một câu chuyện không hề đơn giản với game thủ muốn trải nghiệm cảm giác giật thót người, đổ mồ hôi lạnh lúc nửa đêm. Đừng quá lo lắng hãy để Mọt mách cho bạn một tựa game không cần tốn nhiều tài nguyên là Tsugu No Hi 4, tuy “nhẹ cân” nhưng vẫn lắng đọng và để lại nhiều nỗi ám ảnh cho game thủ.

Tsugu No Hi là gì?

Được thiết kế bởi ImCyan, Tsugu No Hi là dòng game kinh dị Nhật Bản mô phỏng khá chân thật những nỗi sợ mà bất kỳ game thủ nào cũng có thể gặp phải ngoài đời thực. Với đồ họa splash art cùng lối dẫn truyện hấp dẫn đan xen nhiều bí ẩn, Tsugu No Hi dần dần trở thành lựa chọn thú vị cho game thủ khi muốn đổi gió đêm khuya.

Trải nghiệm nỗi sợ vô hình với game kinh dị độc đáo Tsugu No Hi 4

Hiện tại Tsugu No Hi đã ra mắt được 4 phiên bản với 4 câu chuyện khác nhau nhưng diễn ra gần như cùng thời điểm do đó game thủ không nhất thiết phải chơi hết những phần đầu để có thể nắm được cốt truyện phần sau như những tựa game khác. Nhưng do tính chất game chủ yếu sử dụng ngôn ngữ tiếng Nhật nên Tsugu No Hi 4 sẽ là phiên bản phù hợp nhất do đã được Việt Hóa hoàn chỉnh từ Team dịch thuật AOWVN. Hiện tại Tsugu No Hi 4 đã có phiên bản chơi trên PC và Android.

Nỗi ám ảnh của Tsugu No Hi 4 đến từ đâu?

Khác với những tựa game kinh dị AAA khác, nhà phát triển không đưa ra một cốt truyện rõ ràng đến dòng game Tsugu No Hi, thay vào đó họ muốn game thủ tự cảm nhận và suy luận cốt truyện từ những manh mối nhỏ bé được để lại trong quá trình di chuyển lặp đi lặp lại của nhân vật.

Trải nghiệm nỗi sợ vô hình với game kinh dị độc đáo Tsugu No Hi 4

Dễ thấy nhất ở Tsugu No Hi 4 là khi cô nữ sinh trung học (nhân vật chính) bất ngờ  bị rơi vào một vòng lặp vô tận giữa việc xuống xe ở trạm kế tiếp và những hiện tượng ma quái siêu linh. Ban đầu những hiện tượng kỳ lạ sẽ chỉ xuất hiện thoáng qua và game thủ sẽ khó lòng nhận ra, nhưng càng về sau mức kinh dị và độ hù dọa của những hồn ma sẽ càng quái ác và khó đoán hơn.

Cảm nhận đầu tiên Dragon Ball Z: Kakarot: Bình mới rượu cũ không hay như quảng cáo
Mặc dù được quảng cáo các thể loại như thế giới mở và nhập vai, nhưng thực tế Dragon Ball Z: Kakarot vẫn chỉ là màn “mặc áo mới” chứ chẳng có gì khác lạ.

Đặc biệt với lối chơi splash art, game thủ sẽ chỉ thao tác điều khiển nhân vật với một phím di chuyển duy nhất hoặc kéo rê màn hình điện thoại đồng thời không thể kéo lùi nhân vật càng khiến Tsugu No Hi ám ảnh hơn với những hình ảnh chớp ẩn chớp hiện của những hiện tượng siêu linh.

Những cảm xúc đọng lại trong Tsugu No Hi 4

Khai thác đề tài kinh dị giữa đời thường vốn không phải chủ đề xa lạ đối với game thủ Nhật Bản, những người đã quá quen thuộc với các câu chuyện kinh dị của Junji Ito. Thân quen là thế tuy nhiên game thủ vẫn sẽ dễ dàng lạc lối nếu không tìm hiểu kỹ những giai thoại kinh dị Nhật Bản từ xưa.

Trải nghiệm nỗi sợ vô hình với game kinh dị độc đáo Tsugu No Hi 4

Nhất là khi bạn không thể nào biết được nguyên nhân tại sao nhân vật chính lại bị ám? Và những hiện tượng siêu nhiên này đến từ đâu? Kết cục của nhân vật chính sẽ ra sao? Cùng muôn vàn câu hỏi khác không có lời giải.

Ngoài ra cảm giác sợ hãi đôi khi không đến từ những hồn ma mà những âm thanh đời thường như tiếng còi tàu hoặc hình ảnh một người đàn ông đọc báo đôi khi cũng khiến game thủ giật thót trong đêm

Lời Kết

Nhìn chung dòng game Tsugu No Hi nói chung và Tsugu No Hi 4 nói riêng mặc dù không sở hữu những yếu tố hành động anh hùng như những bom tấn kinh dị khác. Nhưng đôi khi chỉ cần một câu chuyện ma đời thực và lối dẫn truyện suy luận, bạn cũng có thể tự tạo ra một siêu phẩm với trí tưởng tượng của mình. Bạn có thể tải bản Việt hóa tại đây.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e