Trailer mới của The Last of Us Part 1 bị game thủ chỉ trích

Không ít game thủ cho rằng The Last of Us Part 1 không xứng đáng với mức giá 70 USD mà Sony yêu cầu, và sẽ chờ đến khi nó đại hạ giá để mua.

Trong những ngày gần đây, phiên bản “remake” của The Last of Us mang tên The Last of Us Part 1 là đề tài bàn tán của không ít game thủ thế giới. Rất nhiều người gọi đây là cách mà studio Naughty Dog làm tiền game thủ của mình, đến mức 2 tuần trước đây, một nhân viên Naughty Dog đã lên Twitter để phản pháo, nói rằng nó “không phải là trò làm tiền” và là “một dự án được thực hiện một cách tỉ mỉ”.

Bây giờ, game thủ đã có dịp kiểm chứng những lời tuyên bố đó sau khi Sony tung ra trailer giới thiệu tính năng và gameplay của The Last of Us Part 1. Trong phần bình luận bên dưới trailer này, dù có không ít lời khen ngợi về những gì xuất hiện trong trailer, nhưng có lẽ số lượng lời chê bai còn nhiều hơn cả khen ngợi. Điều này đặc biệt rõ ràng khi không ít người so sánh phiên bản mới này với The Last of Us Remastered đã ra mắt hồi năm 2014.

The Last of Us Part 1

Nhược điểm lớn nhất mà game thủ chỉ trích sau khi xem xong đoạn trailer này là việc nó chỉ bổ sung thêm một số chi tiết vào môi trường. Naughty Dog đưa nguyên gameplay của phiên bản The Last of Us gốc vào Part 1 mà không hề bổ sung các nâng cấp đã có trong The Last of Us Part 2. Bên cạnh đó, mức giá 70 USD của game cũng là thứ bị chê bai nặng nề bởi đây vốn là một tựa game cũ, và họ xem một phiên bản nâng cấp đồ họa không xứng đáng với cái giá này.

“Họ đã làm rất tốt trong việc khiến cho trò chơi trở nên hiện đại hơn. Nhưng đây rõ ràng không phải là một tựa game hoàn toàn mới. Nó là game cũ được phủ một lớp sơn mới. Đa số trong chúng tôi đã chơi xong tựa game này. Vì vậy, tôi không chỉ hoang mang với câu hỏi tại sao họ lại làm một bản remaster của một game đã được remaster, mà còn không hiểu cái giá 70 USD của nó. Tôi rất tiếc nhưng không thể ủng hộ điều này.”

The Last of Us Part 1

Game thủ với bình luận trên không phải là người duy nhất thể hiện quan điểm bất mãn với những gì mình được thấy và mức giá của trò chơi. Số khác nói rằng họ sẽ chờ đến khi game giảm giá mạnh để mua game, khi cảm thấy rằng số tiền bỏ ra xứng đáng với những gì mình nhận được.

The Last of Us Part 1 dự kiến sẽ ra mắt trên PS5 vào ngày 2/9, còn phiên bản PC sẽ theo sau nhưng thời điểm chính xác chưa được công bố.