Trò chơi Fallout tiếp theo có thể phát hành sớm hơn dự kiến

Fallout đang tạo ra làn sóng nổi tiếng nhờ bộ phim truyền hình của Amazon và Xbox đang muốn tận dụng điều đó bằng một trò chơi mới.

Thương hiệu Fallout đang tạo ra một làn sóng nổi tiếng nhờ bộ phim truyền hình của Amazon và Xbox đang muốn tận dụng điều đó bằng một trò chơi mới.

Fallout

Sau khi chương trình truyền hình của Amazon phát hành, sự quan tâm của người hâm mộ đối với loạt game Fallout đã tăng lên đáng kể, với số lượng người chơi tăng vọt trên mọi nền tảng.

Một báo cáo mới tuyên bố Xbox nhận thức được sự hào hứng xung quanh loạt phim Fallout và đang tìm cách đẩy nhanh quá trình phát triển phần game tiếp theo. Sau khi chương trình truyền hình của Amazon phát hành, sự quan tâm của người hâm mộ đối với loạt game Fallout đã tăng lên đáng kể, với số lượng người chơi tăng vọt trên mọi nền tảng. Bethesda đã tận dụng làn sóng phổ biến này bằng cách phát hành bản cập nhật thế hệ tiếp theo miễn phí của Fallout 4 vào ngày 25 tháng 4.

Mặc dù phiên bản thế hệ tiếp theo của Fallout 4 cung cấp một loạt cải tiến và bổ sung nội dung, nhưng cốt lõi của nó vẫn là một trò chơi đã 9 năm tuổi. Nhiều người hâm mộ thắc mắc khi nào Fallout 5 có thể phát hành, và sự thật của vấn đề là nếu nó được phát triển bởi Bethesda thì ít nhất có thể phải mất khoảng 10 năm nữa. Sau khi phát hành Starfield vào năm ngoái, Bethesda đã chuyển trọng tâm phát triển sang The Elder Scrolls 6, trò chơi được tiết lộ lần đầu tiên vào năm 2018 và vẫn còn nhiều năm nữa mới ra mắt. Giám đốc sáng tạo Todd Howard cũng đã xác nhận vào năm 2022 rằng Fallout 5 sẽ ra mắt sau The Elder Scrolls 6. Giả sử quá trình phát triển sau này tiến triển đúng thời hạn và phát hành vào năm 2027-2028, Fallout 5 sẽ mất thêm 6–7 năm nữa để thực hiện. Điều đó đặt Bethesda và Xbox vào tình thế bấp bênh hiện nay, vì loạt game này đang có mức độ phổ biến cao nhưng lại không có trò chơi mới hoàn chỉnh để nâng cao doanh thu hơn nữa.

Trong một tập gần đây của podcast Xbox Two, Jez Corden, nhân vật nội bộ đáng tin cậy của Microsoft đã phác thảo chính xác vấn đề này và nói rằng Xbox “nhận thức được” sự quan tâm ngày càng tăng đối với Fallout, cũng như sự thành công được đảm bảo rằng phần tiếp theo trong loạt game sẽ có. Nhưng hiện tại không có cách nào để kiếm tiền từ sức nóng với Fallout 5 và Bethesda quá bận rộn với The Elder Scrolls 6, Xbox dường như đang xem xét các phương tiện khác để đẩy nhanh quá trình phát triển cho một trò chơi Fallout mới.

Xbox “nhận thức được” sự quan tâm ngày càng tăng đối với Fallout, cũng như sự thành công được đảm bảo rằng phần tiếp theo trong loạt game sẽ có.

Corden cho biết, việc đưa IP cho một nhà phát triển khác dường như là một trong những lựa chọn tốt nhất của Xbox. Điều này sẽ cho phép một tựa game Fallout mới được phát triển song song với The Elder Scrolls 6, thậm chí có khả năng phát hành cách nhau một năm. Tất nhiên, đây không phải là điều gì đó mới mẻ đối với Bethesda, vì Fallout New Vegas năm 2010 được phát triển bởi Obsidian và đã trở thành tựa game được người hâm mộ yêu thích trong loạt game này. Và khi điều đó xảy ra, Xbox hiện cũng sở hữu Obsidian, làm phong phú thêm khả năng này hơn nữa.

Tuy nhiên, với việc Obsidian đang phát triển Avowed và The Outer Worlds 2, việc sở hữu một IP có quy mô như Fallout có thể không khả thi ngay bây giờ. Hơn nữa, trò chơi Fallout luôn là những trải nghiệm đầy tham vọng và to lớn, có thể mất hàng trăm giờ để hấp thụ hoàn toàn, vì vậy bất kể studio nào có khả năng phát triển IP thì sẽ phải mất vài năm để trò chơi có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, Xbox có thể đang lên kế hoạch trước bằng cách ấn định thời điểm phát hành tựa Fallout tiếp theo vào mùa thứ ba của loạt phim truyền hình.