Trong 11 năm, Max Payne đã hạ gục hơn 2000 tên tội phạm - Tin Tức

Bạn có bao giờ tự hỏi đi từ đầu đến cuối game thì hạ bao nhiêu kẻ địch? Một nhóm game thủ đã thử vừa chơi Max Payne vừa đếm và kết quả được... 2241 mạng.

Max Payne là một nhân vật game rất nổi tiếng ở thời điểm những năm 2000 không chỉ bởi số phận bi thảm của anh mà còn ở sự “đã tay” khi điều khiển anh ta chiến đấu. Game Max Payne phát hành năm 2001 đã tạo ra một cú hit lớn khi áp dụng các tình huống nhảy và làm chậm thời gian kết hợp xả súng vào bọn tôi phạm (bullet time). Chính vì bắn quá đã tay nên chúng ta có kết quả “đồ sát” cho series Max Payne là 2241 mạng tổng cộng.

" alt=""

Bạn có từng nghĩ rằng khi mình đi hết một tựa game hành động từ đầu đến cuối thì mình hạ tổng cộng bao nhiêu kẻ địch? Một số game cung cấp thống kê này nhưng hầu như không mấy ai chú ý. Và một nhóm Youtube đã quyết định làm một việc kỳ lạ là… chơi game từ đầu đến cuối rồi đếm từng mạng mà nhân vật chính hạ gục trên đường đi. Với tựa đề “John Wick phá đảo …”, họ đã làm một loạt clip chơi hoàn tất nhiều tựa game khác nhau và trong lúc chơi sẽ đếm số mạng hạ gục của nhân vật chính.

Max Payne là series mà họ tổng kết gần đây nhất với số mạng hạ gục lần lượt là 652 (Max Payne), 373 (Max Payne 2) và 1216 (Max Payne 3). Điều thực sự thú vị là phần game có số mạng hạ gục cao nhất là phiên bản được Rockstar thực hiện. Điều này nói rõ hãng làm ra GTA chưa bao giờ chùn tay trong việc đưa các yếu tố bắn nhau ác liệt vào sản phẩm của mình để gia tăng độ kích thích.

Sau 11 năm, Max Payne hạ thủ hơn 2200 tên tội phạmSau 11 năm, Max Payne hạ thủ hơn 2200 tên tội phạm

Rockstar đã đổ hàng loạt kẻ địch vào Max Payne 3 nâng số mạng hạ gục lên cực cao

Con số 2241 nhìn có vẻ lớn nhưng nếu tính về điểm số hạ gục của game thủ thì nó cũng không quá cao. Lấy ví dụ một ván Valorant trung bình kéo dài 40 phút thì một người chơi trình độ khá sẽ đạt khoảng 25 mạng hạ gục, mỗi ngày theo lý thuyết nếu chơi đủ 3 tiếng thì bạn có thể hoàn thành khoảng 4 trận. Nếu tính theo công thức này mỗi ngày bạn có 100 mạng hạ gục và trong 22 ngày bạn đã có chỉ số ngang với Max Payne. Hay so sánh một vui nhộn thì số mạng Max Payne hạ trong 11 năm chưa bằng người ta bắn Valorant 1 tháng.

" alt=""

Tất nhiên game là trò chơi và việc hạ gục đối thủ nên xem là điểm số hơn là nghiêm trọng hóa nó thành một cái gì đó như một sinh mạng bị tước đoạt. Vì vậy tính số điểm hạ gục là một thành tính mang tính điểm số hơn là cái gì đó nặng về đạo đức tưởng tượng. Đừng có suy diễn lung tung về chỉ số này nhé!