Trong 4 tháng qua, Valve không có người điều hành trực tiếp vì Gabe Newell đã bị mắc kẹt tại New Zealand

Một trong số những người bị mắc kẹt ở New Zealand chính là Gabe Newell tổng giám đốc điều hành của phát triển trò chơi điện tử Valve Corporation - công ty quản lý nền tảng phân phối game bản quyền Steam.

Đại dịch COVID-19 vẫn đang tiếp tục hoành hoành trên nhiều quốc ra, vùng lãnh thổ với hơn 15 triệu người nhiễm và hơn nửa triệu người đã tử vong theo số liệu thống kê mới nhất. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, COVID-19 còn ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế toàn cầu, trong đó một phần ảnh hưởng không nhỏ đến nền công nghiệp game.

Trong 4 tháng qua, Valve không có người điều hành trực tiếp vì Gabe Newell đã bị mắc kẹt tại New Zealand - Ảnh 1.

Trong thời gian đại dịch COVID-19 diễn ra, mọi người được yêu cầu ở tại nhà và tránh tiếp xúc với nhiều người. Một số quốc gia còn thực hiện lệnh cấm đóng cửa biên giới, cấm nhập cảnh trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19. Điều này vô tình khiến nhiều người bị mắc kẹt ở các quốc gia mà họ đang đi du lịch, tạm chú.

Cụ thể Gabe Newell đã bị mắc kẹt ở New Zealand kể từ tháng 3 do đại dịch COVID-19 hoành hoành. Ông đã bất ngờ xuất hiện trên sóng truyền hình New Zealand để thông báo tổ chức một buổi hòa nhạc miễn phí có tên "We Love Aotearoa" sẽ diễn ra vào ngày 15 tháng 8, nhằm cảm ơn đất nước New Zealand vì sự hiếu khách của con người nơi đây.

Trong 4 tháng qua, Valve không có người điều hành trực tiếp vì Gabe Newell đã bị mắc kẹt tại New Zealand - Ảnh 2.

New Zealand là một trong những đất nước chống lại dịch COVID-19 vô cùng hiệu quả, vì vậy sau sự ra mắt vô cùng thành công của bom tấn Half-Life: Alyx, ông chủ của Valve và các cộng sự khác trong nhóm phát triển game là Alex Riberas và đối tác của Teagan Klein đã quyết định chọn New Zealand là nơi nghỉ ngơi của mình. Phát biểu trên sóng truyền hình New Zealand, Teagan Klein cho biết: "Ban đầu chúng tôi chỉ ở đây nghỉ ngơi khoảng 10 ngày, nhưng sau đó đại dịch đã bùng phát trên toàn cầu. Chúng tôi đã có 48 giờ để rời khỏi trước khi New Zealand đóng cửa biên giới tuy nhiên chúng tôi quyết định ở lại."

Phát biểu trên sóng truyền hình New Zealand, ông chủ của Valve Gabe Newell cho biết, điều duy nhất ông lo lắng ở New Zealand chính là việc bạn bè và gia đình của ông không có mặt ở một nơi an toàn như New Zealand. "So với tình hình hiện tại ở Mỹ thì New Zealand rất khác", Newell cho biết. "Khi tôi nói chuyện với mọi người ở Seattle, đó là một khoảng thời gian rất khó khăn. Họ bị cô lập và họ không thể ra ngoài. Tôi muốn cảm ơn New Zealand vì đã giữ môi trường an toàn cho những du khách như chúng tôi."

Trong 4 tháng qua, Valve không có người điều hành trực tiếp vì Gabe Newell đã bị mắc kẹt tại New Zealand - Ảnh 3.

Khi được hỏi tại sao ông lại yêu New Zealand đến như vậy, Gabe Newell cho biết: "Đối với tôi, nơi đây có rất nhiều về tinh thần cộng đồng, cảm giác mọi người có thể đến với nhau và giải quyết vấn đề siêu thách thức này và chào đón chúng tôi, những người tị nạn đại dịch COVID-19. Ở đây có những điều thú vị bạn có thể làm, những điều thực sự làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên khác biệt."

Kể từ khi bắt đầu đại dịch, New Zealand đã ghi nhận 22 trường hợp tử vong và 1.555 trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận, ít hơn nhiều so với các quốc gia khác ở Châu Âu cũng như thế giới.