Trong 5 năm qua, đâu là những tựa game hay nhất thế giới?

Trước thềm sự kiện The Game Awards 2019, hãy cũng chúng tôi điểm lại 5 tựa game đã chiến thắng trong những năm trước đây.

Dragon Age: Inquisition

Game hay nhất thế giới năm 2014

Trong 5 năm qua, đâu là những tựa game hay nhất thế giới? - Ảnh 1.

"Dragon Age: Inquisition" là một game nhập vai thế giới mở đỉnh cao trong vài năm trở lại đây và nó cho bạn làm gần như mọi điều mà mình mong muốn. Ở đây, bạn là một nhân vật quyền lực, sở hữu một sức mạnh đặc biệt và trở thành một vị chỉ huy có sức ảnh hưởng đến toàn bộ lục địa rộng lớn. Mỗi quyết định bạn đưa ra đều có ảnh hưởng đến nội dung game, một nhiệm vụ sẽ có nhiều hướng giải quyết, cộng thêm đó là một cơ chế chiến đấu lôi cuốn và cả chất lượng đồ họa cao nữa.

The Witcher 3: Wild Hunt

Game hay nhất thế giới năm 2015

Trong 5 năm qua, đâu là những tựa game hay nhất thế giới? - Ảnh 2.

Không còn nghi ngờ gì khi nói The Witcher 3 là một trong những tựa game nhập vai xuất sắc nhất của lịch sử bởi độ chi tiết trong mọi mặt mà CD Projekt Red đã mang lại cho người chơi. Tựa game sở hữu hệ thống chiến đấu thời gian thực hết sức đặc sắc, đi cùng với nó là hệ thống đỡ đòn và phản đòn bằng việc sử dụng ma thuật đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và yếu tố thời gian chính xác. Có thể nói nhà phát triển đã mang đến cho người chơi một cảm giác của một chiến binh mạnh mẽ làm chủ cả thế giới.

Overwatch

Game hay nhất thế giới năm 2016

Trong 5 năm qua, đâu là những tựa game hay nhất thế giới? - Ảnh 3.

Nhân vật chính của lễ trao giải The Game Awards 2016 chính là Blizzard Entertainment cùng tựa game bắn súng, hành động góc nhìn thứ nhất Overwatch. Trong khi Blizzard được vinh danh trong hạng mục nhà phát hành của năm thì “đứa con cưng” Overwatch cũng đại thắng ở một loạt giải thưởng quan trọng như: Game hay nhất trong năm, Game multiplayer hay nhất, Game eSport hay nhất.

Không quá khi nói rằng, Overwatch là một trong những tựa game thành công nhất thế giớ trong vài năm trở lại đây. Từ việc tạo ra xu thế mới, duy trì sự ổn định và đánh bại các đối thủ cạnh tranh, trò chơi của Blizzard đã tạo nên một cộng đồng rộng lớn, đa màu sắc và cực kỳ nhiệt huyết.

The Legend of Zelda: Breath of the Wild

Game hay nhất thế giới năm 2017

Trong 5 năm qua, đâu là những tựa game hay nhất thế giới? - Ảnh 4.

Không chỉ sở hữu môi trường tuyệt đẹp, kẻ thù đầy thông minh, và vô số câu đố khó hiểu, Breath of the Wild tiếp tục làm bạn ngạc nhiên với các chuẩn mực mới, thừa sức đem đến hàng chục giờ chơi đầy chất lượng. Đó là một tựa game đặc biệt, bạn sẽ cảm thấy mình dần dần càng quyền lực, tuy nhiên, game vẫn giữ lại một chút cảm giác thách thức và bí ẩn. Tất cả các yếu đó, cùng nhau tạo ra một cảm giác hài lòng nhất quán, ổn định trong suốt toàn bộ trải nghiệm. Đây chắc chắn là tựa game Legend of Zelda ấn tượng nhất mà Nintendo từng sáng tạo ra.

God of War

Game hay nhất thế giới năm 2018

Trong 5 năm qua, đâu là những tựa game hay nhất thế giới? - Ảnh 5.

Để bước lên ngôi vị cao nhất của làng game thế giới trong năm 2018, siêu phẩm của Sony đã vượt qua 5 tên tuổi lớn khác là Assassin's Creed Odyssey, Celeste, Marvel’s Spider-Man, Monster Hunter: World và đặc biệt là Red Dead Redemption 2. Đây được xem là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Sony trong suốt quá trình phát triển nhiều năm cho “God of War 4”.

Theo tổng hợp đánh giá của chuyên trang Metacritic, God of War phiên bane 2018 nhận điểm số 94/100. Đây chính là thành tích cao nhất mà một tựa game độc quyền PS4 có thể đạt được. Nhìn tổng thể trong cả năm 2018, sự xuất sắc của God of War đã khiến nhiều cái tên khác bị lu mờ.

Trò chơi nào sẽ đoạt giải Game hay nhất thế giới năm 2019 ?

Vào rạng sáng mai theo giờ Việt Nam, The Game Awards 2019 sẽ được diễn ra. Tựa game hay nhất thế giới năm 2019 sẽ thuộc về cái tên nào? Chúng ta hãy cùng chờ đợi.

Control – Remedy Entertainment/505 Games

Death Stranding – Kojima Productions/Sony Interactive Entertainment

Resident Evil 2 – Capcom

Sekiro: Shadows Die Twice – FromSoftware/Activision

Super Smash Bros. Ultimate – Bandai Namco/Sora Ltd./Nintendo

The Outer Worlds – Obsidian Entertainment/Private Division