Truyền hình lại đưa nhầm hình game vào bản tin về Syria

Vào Chủ Nhật mới đây kênh truyền hình của Nga Pervi Kanal vừa lồng ghép nhầm hình ảnh game vào bản tin về cuộc chiến tại Syria.

Việc truyền hình đưa hình game lên bản tin đã không còn là một điều xa lạ. Trong quá khứ, truyền hình Iran từng nhầm đoạn clip của game FPS Medal of Honor với việc lính bắn tỉa Hezbollah hạ 6 tên khủng bố của ISIS, hay truyền hình Đan Mạch dùng Assassin's Creed để phản ánh bạo lực về Syria. Bản thân Việt Nam chúng ta cũng từng xuất hiện trường hợp tương tự khi "Truyền hình Nhân Dân" lấy Trailer Asssassin's Creed Unity để làm phóng sự về cuộc Cách Mạng Pháp. Mới đây cộng đồng tiếp tục chứng kiến sự nhầm lẫn giữa game và đời thật trên bản tin thời sự xảy ra thêm một lần nữa. Lần này đến lượt kênh truyền hình nhà nước của Nga mang tên Pervi Kanal.

Cụ thể, kênh Pervi Kanal này trong một bản tin về chiến tranh Syria đã lồng ghép hình ảnh của Arma 3 - một tựa game FPS mô phỏng siêu thực, vào những phân cảnh đánh bom ngoài đời thật. Trong bản tin này, Pervi Kanal ca ngợi trung úy đặc nhiệm Nga 26 tuổi Alexander Prokhorenko, người đã hy sinh tại Syria vào năm 2016 khi anh bị bao vây bởi ISIS và dũng cảm gọi không quân ném bom xuống chính vị trí của mình để tiêu diệt kẻ địch. Sau đó Tổng thống Ngan Vladimir Putin vinh danh anh là Anh Hùng của Liên Bang Nga, phần thưởng cao quý nhất dành cho người lính. Ngay sau đó trong một đoạn phim ca ngợi người trung úy này, Pervi Kanal có nói: "Người Nga không bao giờ đầu hàng, nó đã nằm trong gen của chúng ta", trước khi chuyển sang một phân cảnh của Arma 3.

Hình ảnh Arma 3 xuất hiện ở mốc 2:35.

Khi được hỏi về phản ứng của mình trước sự việc, nhà phát triển của Arma 3 đã nói:

Trong khi đó trang tin Ria của Nga cũng có báo cáo tương tự về sự việc này và một người đại diện của kênh truyền hình này đã lên tiếng xin lỗi và khẳng định đây là chỉ một lỗi về phần con người. Mọi thông tin liên quan sẽ được KenhTinGame cập nhật cho bạn đọc trong thời gian sớm nhất.