Tựa game hay nhất nhì trên PS4 đang bị fan đem ra chỉ trích

Phiên bản Remaster của tựa game Marvel’s Spider-Man đang nhận được vô số ý kiến trái chiều từ người hâm mộ sau công bố mới đây của Sony.

Phiên bản Remaster của tựa game đình đám Marvel’s Spider-Man đang nhận được vô số ý kiến trái chiều từ người hâm mộ.

Mới đây, Sony đã mang đến một tin vui cho những fan hâm mộ của thể loại game Siêu anh hùng khi mà tựa game độc quyền xuất sắc một thời trên PS4, Marvel’s Spider-Man sẽ được phát hành trên PS5 dưới dạng phiên bản Remaster với vô số cải tiến về đồ họa cũng như hiệu năng. Với việc tận dụng phần cứng mạnh mẽ của PS5, phiên bản Remaster này hứa hẹn giúp tựa game có đồ họa vốn đã vô cùng xuất sắc này lên một tầm cao mới.

Marvel's Spider-Man

Marvel’s Spider-Man là một tựa game độc quyền xuất sắc trên PS4

Nếu như bạn chưa biết, thì Marvel’s Spider-Man là tựa game lấy đề tài Siêu anh hùng được Sony phát hành độc quyền trên hệ máy PS4 vào năm 2018. Được nhào nặn dưới bàn tay tài hoa của nhà làm game Insomniac, Marvel’s Spider-Man nhanh chóng trở thành một cú hit lớn trên hệ máy này với hơn 13 triệu bản được bán ra, cùng với đó là vô số lời tán dương có cánh từ các trang đánh giá hàng đầu trên thế giới. Với những thành công to lớn của mình, Marvel’s Spider-Man như thổi một làn gió tươi mới vào thể loại game Siêu anh hùng vốn vẫn đang chật vật tìm chỗ đứng trong lòng người hâm mộ trên thế giới.

Trong phiên bản Remaster lần này, ngoài những cải tiến về đồ họa cũng như hiệu năng, thay đổi lớn nhất mà Insomniac mang tới cho người hâm mộ chính là việc nhà làm game này quyết định thay đổi hoàn toàn ngoại hình của nhân vật chính Peter Parker. Trong ảnh phía dưới, phía bên trái là tạo hình của Peter Parker cũ, còn phía bên tay phải là tạo hình mới sẽ được sử dụng trong phiên bản Remaster.

Marvel's Spider-Man

Hình ảnh so sánh ngoại hình của Peter Parker cũ (bên trái) và mới (bên phải).

Ngay lập tức, cộng đồng người hâm mộ trên thế giới đã có những phản ứng trái chiều với thay đổi này của Insomniac. Một bộ phận fan hâm mộ cho rằng ngoại hình mới này của Peter Parker là khá “dị”; “khó chấp nhận”; “lố bịch”; hay thậm chí là “không thể chấp nhận được”. Vài người còn mỉa mai rằng “giá như game cho phép người chơi lựa chọn ngoại hình cũ”. Một số khác thì cho rằng quyết định này của Insomniac là khá mạo hiểm và khó hiểu. Nhìn chung, đa số game thủ tỏ ra không hài lòng với thay đổi này của phiên bản Remaster. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận người hâm mộ ủng hộ và đặt niềm tin vào nước đi của Insomniac.

Có thể thấy, ngoại hình mới của Peter Parker có phần trẻ hơn so với khuôn mẫu cũ. Anh chàng trông trắng trẻo và có phần “non” hơn so với tạo hình cũ của mình ở phiên bản PS4. Ngoài ra, trong trailer giới thiệu phiên bản Remaster, cử động khuôn mặt của Peter Parker có phần gượng gạo hơn một chút so với trước kia. Có lẽ với những lý do kể trên, kèm theo việc đây là một thay đổi quá đột ngột nên phần lớn fan hâm mộ vẫn chưa thể bắt kịp với diện mạo mới này.

Marvel's Spider-Man

Dân tình tỏ ra khá “hoang mang” với ngoại hình mới này của Peter.

Để trấn an người hâm mộ, Giám đốc Sáng tạo của Insomniac, ông Bryan Intihar đã nhanh chóng chia sẻ trên trang twitter của mình với nội dung nôm na như sau: Chúng tôi hoàn toàn hiểu quan ngại của các bạn (về ngoại hình mới của Peter Parker). Bản thân tôi thậm chí còn mất một hồi mới quen được với thay đổi này. Nhưng khi mang tựa game lên PS5, chúng tôi tin việc quyết định của mình là đúng đắn và cần thiết cho tương lai của dòng game này. Chúng tôi luôn luôn lắng nghe người hâm mộ, và sẽ tìm mọi cách để cải thiện tựa game sao cho vừa lòng những người đã và đang đặt niềm tin nơi chúng tôi…

Marvel's Spider-Man

Bài đăng của Bryan Intihar trên trang Twitter

Tuy Insomniac đã lên tiếng, thế nhưng diện mạo mới này của Peter Parker vẫn đang là chủ đề được bàn tán không ngớt trên các trang mạng xã hội những ngày này. Còn bạn, bạn nghĩ sao về thay đổi có phần đột ngột này của tựa game, hãy để lại ý kiến ở dưới phần comment. Được biết, phiên bản Remaster này sẽ đi kèm khi đặt mua phiên bản Ultimate Edition của tựa game Marvel’s Spider-Man: Miles Morales được bán với giá 90 đô. Điều này tương đương với việc bạn sẽ được trải nghiệm siêu phẩm này chỉ vỏn vẹn chỉ với giá 20 đô la Mỹ. Mọi thông tin mới nhất về tựa game sẽ được Game4V cập nhật liên tục trên trang chủ.