Tựa game indie cho phép người chơi thu thập các sinh vật thần thoại như Pokemon

Rayka Studio mới đây đã công bố Home of the Yokai, trò chơi indie cho phép người chơi thu thập và chiến đấu cùng các Yokai.

Home of the Yokai của Rayka Studio sẽ mang các yokai vào cuộc sống trong một thế giới lấy cảm hứng từ truyền thuyết giả tưởng phương Đông. Tựa game sẽ kết hợp lối chơi thu thập sinh vật và chiến đấu cùng các yếu tố xây dựng và quản lý. Người chơi có thể thu thập hơn 300 yokai, bao gồm cả các tiến hóa và nguyên bản, trong đó nhiều yokai đến từ văn hóa dân gian phương Đông.

Người chơi sẽ vào vai một người canh giữ Yokai (yokai keeper) trẻ tuổi đang du hành đến Vùng đất Xưa. Mặc dù cốt truyện của trò chơi khá tuyến tính nhưng người chơi vẫn có thể khám phá một số khu vực mở và thực hiện những nhiệm vụ mới. Tại những khu vực xa xôi hơn, người chơi có thể chạm trán với những kẻ thù nguy hiểm hơn với phần thưởng phong phú hơn. Trong chuyến du hành, người chơi sẽ có cơ hội thu phục nhiều yokai khác nhau, tham gia các trận chiến, đi câu cá cũng như xây dựng và nâng cấp ngôi làng của riêng mình. Người chơi có thể giải cứu các NPC trong khi khám phá. Những nhân vật được giúp đỡ sẽ định cư tại ngôi làng của người chơi và mở các tòa nhà mới, chẳng hạn như nhà hàng, cửa hàng hoặc vườn tược. Các kiến trúc này sẽ mang lại những lợi ích mới, chẳng hạn như huấn luyện yokai hoặc chế tạo vật phẩm.

Người chơi sẽ chiến đấu với yokai trong các cuộc chạm trán tại thế giới của họ và cũng có thể đấu tay đôi với những người canh giữ Yokai khác. Khi tham gia các trận đấu, người chơi có thể sử dụng bùa chú để chiến đấu cùng những người bạn yokai. Các bùa chú cũng có tác dụng phong ấn hoặc bắt yokai và chỉ có thể được sử dụng trong các cuộc chạm trán ngoài môi trường. Trận chiến giữa những người canh giữ sẽ mở ra chiến trường 12v12 nơi số yokai đối đầu nhau có thể lên đến 24. Các Yokai sở hữu những điểm mạnh và điểm yếu riêng trong trận đấu, với các loại nguyên tố và khả năng kháng cự khác nhau gắn liền với ngoại hình và truyền thuyết của chúng. Ngay cả khi bạn có hai yokai cùng loại, chúng đều có kỹ năng chiến đấu, tài năng và khả năng bẩm sinh độc đáo. Mỗi yokai cũng có sở trường riêng khi sinh sống tại ngôi làng, chẳng hạn như nấu ăn hoặc trồng trọt. Ngoài ra, hệ thống nhân giống đang được phát triển sẽ hỗ trợ người chơi trong việc lai tạo ra một yokai theo ý muốn. Home of the Yokai sẽ ra mắt trên PC qua Steam vào ngày 10 tháng 7 với các hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Trung phồn thể và tiếng Trung giản thể.