Tựa game này “hay” đến mức khiến Steam nhầm là hàng Fake

Sự ủng hộ quá sức nhiệt tình của cộng đồng dành cho Wandersong đã khiến hệ thống Steam “bối rối”.

Tựa game phiêu lưu âm nhạc Wandersong đã gặp phải một vấn đề, nhưng lại là một vấn đề mà bất kỳ trò chơi nào khác cũng “muốn”: sự yêu thích mà người chơi dành cho nó quá lớn. Những đánh giá ban đầu của người dùng vô cùng tích cực, đến mức khiến Steam không tin rằng nó có thật.

Tựa game này hay đến mức khiến Steam tưởng là

Điều đó đồng nghĩa với việc một số tính năng Steam cơ bản của Wandersong không được kích hoạt suốt nhiều tháng sau khi phát hành, bao gồm cả việc cấp thẻ Trading Card. Đây vốn là một biện pháp đối phó với những trò chơi rẻ tiền, có chất lượng yếu kém dùng để “cày” card trên Steam. Các thành tựu Achievements cũng tạm thời bị hạn chế, trong khi thuật toán của Valve xác định sản phẩm này có phải lừa đảo hay không.

Tựa game này hay đến mức khiến Steam tưởng là

Thông điệp nhắn rằng “Steam đang tìm hiểu về trò chơi này” đã xuất hiện trên trang cửa hàng từ khi Wandersong ra mắt vào tháng 9, theo lời nhà phát triển Greg lobanov chia sẻ trên Twitter.

Tựa game này hay đến mức khiến Steam tưởng là

Ông cho biết quá trình phê duyệt này hoàn toàn dựa trên thuật toán, và hầu hết các trò chơi đã “qua cửa” không lâu khi chúng ra mắt. Nhưng vì các đánh giá của cộng đồng quá tốt, tốt đến mức đáng ngờ, nên Steam vẫn tiếp tục xem xét nhiều tháng sau đó. Nói theo thống kê, trò chơi của công ty không thực sự tồn tại và việc mọi người thích nó xuất phát từ những tài khoản đã bị hack.

Tựa game này hay đến mức khiến Steam tưởng là

“Sản phẩm của chúng tôi được đánh giá quá tốt, nên khiến nó gần như không thể có thực về mặt thống kê.” lobanov cho biết.

Wandersong hiện có 279 đánh giá Steam và chỉ có khoảng 3 đến 4 trong số đó là tiêu cực. Nhưng ngay cả những ý kiến phản đối cũng đưa ra những lời chỉ trích khá nhạt.

Tựa game này hay đến mức khiến Steam tưởng là

Rất may là ở thời điểm hiện tại, Steam đã thực hiện xong cập nhật và cung cấp đầy đủ tính năng cho Wandersong .

Theo PCGamesN