Tựa game sửa nhà, dọn toilet tưởng như “ngớ ngẩn” nhưng lại gây sốt trên Steam

Những ngày gần đây, trên bảng xếp hạng các trò chơi bán chạy trên Steam luôn có sự xuất hiện của House Flipper, một tựa game nghe qua có vẻ nhàm chán với nhiệm vụ dọn dẹp mớ hỗn độn trong những khu nhà xập xệ.

Về cơ bản, đây là một trò chơi mô phỏng công việc bán thực tế, tương tự như Farming Simulator hoặc Truck Simulator. Bạn sẽ mua một khu nhà tồi tàn nào đó, tiến hành trang hoàng sửa chữa và cuối cùng là rao bán nó để kiếm lời.

Tựa game sửa nhà, dọn toilet tưởng như

Thông qua một sự kết hợp giữa quá trình phá dỡ, đổi mới và tiêu tốn không ít công sức tay chân, bạn phải tận dụng tốt nhất thời gian và tiền bạc để biến nó thành một món hàng mang lại lợi nhuận. Tất cả mọi thứ được thực hiện từ góc nhìn ngôi thứ nhất, từ việc vặt vãnh như nhặt rác, lau nhà cho đến đặt đảo bếp mới toanh. Trò chơi cũng bao gồm các mini game xoay quanh việc kết nối, sửa chữa hệ thống dây điện và ống nước.

Tựa game sửa nhà, dọn toilet tưởng như

Bạn có thể nhớ một trò chơi khác, tương tự lẻ từ vài năm trước, có tên gọi là Viscera Cleanup Detail. Đó là nơi mà người chơi đảm nhận vai trò của một vệ sĩ không gian dọn dẹp một phi thuyền sau một tai nạn khủng khiếp. Tuy nhiên, khác với Viscera Cleanup Detail mang đậm chất giễu cợt, House Flipper trông nghiêm túc hơn nhiều.

Tựa game sửa nhà, dọn toilet tưởng như

Trong quá trình chơi, đôi lúc bạn sẽ mong đợi điều gì đó bất thường xảy ra. Nhưng thành thật mà nói, công việc vẫn diễn ra giống y như những gì mọi người làm mỗi cuối tuần khi nhà mình bắt đầu bẩn. Chỉ khác ở chỗ quá trình dọn dẹp diễn ra nhanh hơn nhiều, và sử dụng ít dụng cụ y tế hơn.

Tựa game sửa nhà, dọn toilet tưởng như

House Flipper do nhà phát triển độc lập đến từ Ba Lan Empyrean sản xuất, tương thích với HĐH Windows lẫn Mac. Trò chơi hiện có trên Steam với giá khuyến mại giảm 10% còn 169.000₫.

Kể từ khi ra mắt vào ngày 17 tháng 5 vừa rồi, trò chơi khá thường xuyên góp mặt trong Top 10 các trò chơi bán chạy trên Steam. Đêm qua thậm chí còn lên đến Top 2 trước khi tụt hạng vào sáng hôm nay.

Tựa game sửa nhà, dọn toilet tưởng như

Bạn có thể xem thêm trailer của trò chơi bên dưới.

Theo Polygon